Blog > Tin tức > 5 xu hướng Content Marketing đáng chú ý trong năm 2019

5 xu hướng Content Marketing đáng chú ý trong năm 2019

Content Marketing trên thế giới đang thay đổi mỗi ngày. Các công cụ và công nghệ mới phát triển đòi hỏi các nhà marketing phải luôn luôn cập nhật, và thay đổi chiến thuật để thu hút lượng tương tác quan tâm tới bài viết của mình. Bằng kinh nghiệm dày dặn và sự quan sát sâu sắc, John Hall (co – founder của Calendar, tác giả của cuốn best – selling “Top of Mind”) đã chia sẻ trên Forbes về 5 xu hướng Content Marketing đáng chú ý trong năm 2019. Minh Khang Agency mời quý bạn cùng theo dõi!

Content Marketing chính là chiến thuật marketing

“Content Marketing” dường như là một hiện tượng mới. Trước đó, các nhà marketing không chú trọng điều này, họ coi việc xử lý nội dung là phụ nhưng ngày nay điều đó đã thay đổi. Không chỉ hướng đến việc truyền thông nội dung theo một chiều tới người đọc mà giờ đây Content Marketing đã mở ra cơ hội lớn cho các “cuộc trò chuyện 2 chiều” có sự tương tác cao và mang lại hiệu quả lớn trong việc bán hàng. Content Marketing là một trong những công cụ tốt nhất để tạo dựng sự tin tưởng, xây dựng và quảng bá thương hiệu, tăng lượng truy cập website, từ đó tăng doanh thu cho công ty.

Tóm lại, Content Marketing chính là marketing, và các thương hiệu phải hiểu rằng nội dung (content) chính là điểm số để đánh giá hiệu quả của việc marketing.

Chú trọng chiến lược Content Marketing

Ở các công ty khác nhau sẽ có mục tiêu khác nhau, vì vậy không có chiến lược Content Marketing nào hoàn toàn giống nhau, trừ các mục tiêu chung như tạo khách hàng tiềm năm, SEO,…Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh mà có thể thiết lập các chiến lược Content Marketing khác nhau, tùy chỉnh các chiến lược được thiết kế đặc biệt để hướng tới mục tiêu nào được cho là quan trọng nhất. Với xu hướng bán hàng luôn thay đổi, nội dung đóng vai trò chính trong việc thu hút khách hàng mới.

65% thành công của các nhà Content Marketing chính là thiết kế chiến lược nội dung. Nội dung đơn giản có thể giúp công ty xác định rõ mục tiêu của họ và thiết kế một chiến lược Content Marketing hiệu quả nhất (theo Content Marketing Institute).

Content Marketing tập trung vào thành công của khách hàng

Content Marketing giúp khách hàng thành công bằng việc chỉ ra cho họ cách sử dụng tối ưu các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, đồng thời khuyến khích khách hàng nhìn thấy điểm tốt hơn mặt xấu của chúng. Với chiến lược Content Marketing tập trung vào thành công của khách hàng sẽ giúp công ty đẩy mạnh thương hiệu mà không phải sử dụng quá nhiều nguồn lực.

Phễu Marketing sẽ thay đổi hình dạng

Phễu Marketing (Marketing Funnel) chấp nhận mọi người, chọn lọc thông qua một quy trình với đầy đủ các điều kiện, và sau đó loại bỏ đối tượng không cần thiết. Việc thay đổi tư duy về nội dung chất lượng cao sẽ thay thế phễu truyền thống. Với nội dung, bạn có thể chuyển đổi thương hiệu của mình từ nhà cung cấp (vendor) sang đối tác (partner). Thực tế cho thấy có rất nhiều cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn, tuy nhiên nếu bền bỉ xây dựng niềm tin lâu dài, liên tục thu hút khách hàng của mình, và hình thành các mối quan hệ bền vững thì sẽ càng phát triển.

Phân phối (distribution) là động lực để thành công

Ngay cả nội dung tốt nhất cũng vô dụng nếu như không ai nhìn thấy. Khi cả thế giới ngoại tuyến (offline) và trực tuyến (online) ngày càng “đông đúc” hơn thì việc phân phối nội dung sẽ là một thành phần quan trọng cho mọi chiến lược Content Marketing.

Xu hướng Content Marketing rất đa dạng và thay đổi theo từng ngày. Hy vọng với những chia sẻ trên của Minh Khang Agency sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn về Content Marketing năm 2019 để gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

                                                  Content Editor – Cao Giang

Xem thêm:

Chia sẻ mạng xã hội