Dự báo xu hướng 2025 trong lĩnh vực tiếp thị
XU HƯỚNG TOÀN CẦU
1. Ứng dụng AI: Trí tuệ nhân tạo được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, từ việc cá nhân hóa nội dung tiếp thị đến thiết kế và quảng cáo.
2. Thiết kế siêu thực và logo tối giản: Đây là xu hướng mang tính toàn cầu, khi các thương hiệu lớn đang tìm kiếm sự đổi mới sáng tạo và dễ nhận diện.
3. Sống xanh bền vững: Đây là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp toàn cầu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến môi trường.
XU HƯỚNG VIỆT NAM
1. Nhân viên làm đại sứ thương hiệu: Ở Việt Nam, livestream và việc tận dụng nhân viên làm đại sứ thương hiệu đang trở thành phương pháp phổ biến nhờ vào sự phát triển mạnh của các nền tảng mạng xã hội như FB, Tiktok, và Shopee, sắp tới là Youtube.
2. Văn hóa: Việt Nam ngày càng chú trọng đến các sự kiện văn hoá thể thao hay các lễ hội âm nhạc, điều này có thể là cơ hội cho các thương hiệu địa phương tham gia.
3. Âm nhạc trong tiếp thị: Với sự phát triển của các nghệ sĩ Việt trên nền tảng toàn cầu, âm nhạc đang trở thành phương tiện kết nối văn hóa hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo.
🤔 Xu hướng ở Việt Nam có thể đi sau một chút trong việc ứng dụng các xu hướng toàn cầu, nhưng các doanh nghiệp đang nhanh chóng bắt kịp nhờ sự phát triển công nghệ và hội nhập quốc tế.
——————————–
2025 Marketing Trend Forecast
GLOBAL TRENDS
1. AI Applications: Artificial Intelligence is forecast to grow strongly worldwide, from personalizing marketing content to design and advertising.
2. Hyperrealistic designs and minimalist logos: This is a global trend, as major brands are looking for creative innovation and easy recognition.
3. Sustainable green living: This is one of the top priorities of global businesses to meet the needs of consumers who are increasingly concerned about the environment.
VIETNAM TRENDS
1. Employees as brand ambassadors: In Vietnam, livestreaming and using employees as brand ambassadors are becoming popular methods thanks to the strong development of social networking platforms such as Facebook, Tiktok, Shopee, Youtube.
2. Culture: Vietnam is increasingly focusing on cultural and sports events or music festivals, which can be an opportunity for local brands to participate.
3. Music in marketing: With the development of Vietnamese artists on a global platform, music is becoming an effective cultural connection for QC campaigns.
🤔 Trends in Vietnam may be a bit behind in applying global trends, but businesses are quickly catching up thanks to technological developments and international integration.
——
Minh Trinh,
Local Brand Strategist MKA.