Blog > Notes của Minh râu > Bài viết không đồng dành tặng Cộng đồng

Bài viết không đồng dành tặng Cộng đồng

Bài viết không đồng dành tặng Cộng đồng

Những điều cho đi giản dị được cộng đồng đón nhận, nhân văn và thực tế là hầu hết các ý kiến của bạn đọc dành cho ý nghĩa bài viết này. Tất cả đều là thật, tự nguyện chung tay chia sẻ, để các brand quan tâm hơn, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lớn tuổi. Tôi viết bài này vào một buổi chiều hẹn cafe với một ông khách. Từ lâu tôi đã ý thức rằng việc mình cần đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng. Có nhiều cách để người ta thể hiện, nhưng với nghề của mình, tôi thích ghi chép những điều tích cực hơn.
Cô phục vụ trong hình tên là Lịch, ngày thường cô đã nhận được lời khen từ khách hàng và quản lý của cửa hàng nơi cô làm việc. Sau bài viết này, con gái cô Lịch đã cảm ơn tôi vì viết bài ý nghĩa về công việc của mẹ bạn ấy.
Bài viết lên xu hướng của mạng xã hội Facebook, được nhiều người đón nhận và chia sẻ, tất cả đều hiểu rằng: đang có sự thay đổi trong thành phần công việc lao động phổ thông. Và thông điệp từ bài viết này sẽ giúp các Doanh nghiệp quan tâm hơn đến việc sử dụng nhân sự lớn tuổi vào các việc trong nghề dịch vụ.

Mời bạn xem hình ảnh thông điệp được cộng đồng chia sẻ:

Một số page lớn chung tay lan toả:

Và còn rất nhiều trang khác cùng chia sẻ thông điệp.

Một con số rất lớn về lượt xem, Minh không có thống kê đầy đủ, chỉ biết trên trang cá nhân của mình đã có 935.000 lượt xem, 6,9k cảm xúc, 613 bình luận, 297 share..:

Dưới đây là bài viết gốc của Minh:

Bài được viết trên Facebook vào 21/2/2025,  https://www.facebook.com/share/p/16Myp5Ny53/ 

“Cái này khen nha
Qua Minh hẹn ông khách đi cafe ở #Highlands thì bắt gặp khung cảnh này, cô phục vụ lớn tuổi đang thoăn thoắt dọn bàn. Phong cách của cô giống như một bạn trẻ. Đó là điều HL đang tiếp tục làm tốt ở quê tôi.
Điều này cho thấy điều gì?
Khi có nhân sự lớn tuổi làm nhân viên phục vụ giúp quán cafe tạo dấu ấn riêng, mang lại cảm giác thân thiện như ở nhà. Họ có kinh nghiệm, tác phong chững chạc, kiên nhẫn và tập trung vào khách hàng hơn.
Mô hình này cũng là một câu chuyện truyền thông hấp dẫn (tôi đang kể đây), dễ lan tỏa và thu hút sự ủng hộ. Đồng thời, nó mở rộng tệp khách hàng, đặc biệt là người trung niên, gia đình. Nhân viên lớn tuổi cũng có xu hướng gắn bó lâu dài, giúp quán giảm chi phí và đào tạo.
Đây không hẳn là một xu hướng phổ biến nhưng đang dần được chú ý hơn. Một số quán cafe trên thế giới và tại Việt Nam đã áp dụng mô hình này để tạo sự khác biệt và xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện, hoài cổ.
Xu hướng này gắn liền với các yếu tố xã hội như già hóa dân số, nhu cầu việc làm cho người lớn tuổi và sự thay đổi trong cách đánh giá trải nghiệm dịch vụ. Tuy chưa trở thành trào lưu mạnh mẽ, nhưng đây là một mô hình tiềm năng, đặc biệt với những quán hướng đến sự hoài niệm hoặc trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.”
* Bài viết này tôi không phải ưu ái cho Highlands, mà vì điều mà họ đang làm tốt. Đây là điều tôi đã nói với bạn Hồng – Quản lý cửa hàng tại Thanh Hoá. Bạn ấy đã cảm ơn tôi 🙂
Minh Trịnh
Founder & CEO MKA
Chia sẻ mạng xã hội