Màu sắc có ảnh hưởng đặc biệt đối với hành vi, phản ứng, và cảm xúc của khách hàng. Bằng cách sử dụng màu sắc hợp lý, bạn có thể khiến cho khách hàng suy nghĩ, cảm nhận, và tương tác với thương hiệu của bạn theo cách mà bạn muốn. Vậy các thương hiệu sử dụng màu sắc như thế nào? Hãy để Minh Khang Agency “bật mí” điều thú vị đó trong bài viết này nhé!
Việc sử dụng màu sắc để thiết kế logo không cần một quy chuẩn nào cả miễn là chủ doanh nghiệp thích điều đó. Tuy nhiên, với vòng tròn “Cách thương hiệu sử dụng màu sắc” của Ogilvy sẽ giúp các doanh nghiệp định hình được logo của mình, từ đó dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng trong các hoạt động truyền thông, kinh doanh.
Mô tả vòng tròn “Cách thương hiệu sử dụng màu sắc”
1.Pink (màu hồng): biểu thị sự ngọt ngào hoặc quyến rũ
2.Purple (màu tía): biểu thị sự giàu có, sang trọng, sáng tạo và hoài niệm
3.Brown (màu nâu): biểu thị sự ấm áp và đáng tin cậy
4.Black (màu đen): biểu thị sự sang trọng, độc quyền, tinh tế, quyền lực và khuyến khích động lực mua hàng
5.White (màu trắng): biểu thị sự tinh khiết, sạch sẽ, đơn giản và tự do
6.Blue (màu xanh da trời): biểu thị sự bình tĩnh, trung thực, hợp lý, quan tâm và đáng tin cậy
7.Green (màu xanh lá cây): biểu thị sự trẻ trung, khỏe khoắn, quan tâm tới môi trường, thực phẩm hữu cơ, sự phát triển và như một lời kêu gọi hành động
8.Yellow (màu vàng): biểu thị sự hài hước, thân thiện, lạc quan, tự tin và thu hút sự chú ý, ngoài ra màu vàng còn để cảnh báo
9.Orange (màu cam): biểu thị năng lượng, sự vui tươi, trẻ trung, tạo cảm giác hối thúc để đạt mục tiêu
10.Red (màu đỏ): biểu thị nguồn năng lượng, sự đam mê, hứng thú và gấp rút
Hy vọng với những chia sẻ về vòng tròn màu sắc trên sẽ là gợi ý tuyệt vời để các doanh nghiệp sở hữu những thiết kế logo độc đáo, phản ánh đúng loại hình kinh doanh của doanh nghiệp, và thu hút khách hàng dễ dàng hơn.