Cuộc sống thay đổi từng ngày và xu hướng logo cũng vậy! Bạn đã cập nhật xu hướng thiết kế logo 2019 (Logo Design Trends For 2019) mới nhất chưa? Có thể bài viết này của Minh Khang Agency sẽ giúp bạn cập nhật 9 xu hướng thiết kế logo mới nhất trong năm 2019 theo thông tin từ Graphicmama. Hãy cùng khám phá nhé!
Top 9 xu hướng thiết kế logo 2019
Một số thương hiệu thường sẽ không thay đổi logo hay tái cấu trúc lại brand của mình trong một thập kỷ hoặc hơn thế nữa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về thương hiệu lại khuyến khích việc thay đổi cập nhật logo trong một vài năm để duy trì sự thích nghi với môi trường xung quanh, hành vi của khách hàng hay mở rộng kinh doanh.
Gần đây trên mạng xã hội Facebook có hot trend old – new, và logo cũng là một trong chủ đề được nhiều thương hiệu đưa ra để lấy ý kiến của người dùng (user). Một cách khảo sát sự quan tâm của khách hàng để đi đến quyết định táo bạo trong việc thay đổi nhận diện thương hiệu.
Dưới đây là top 9 xu hướng thiết kế logo 2019, mời bạn tham khảo:
- Sử dụng màu sáng trong logo (bright colors)
- Thiết kế logo gradients (multi – color gradients)
- Logo kim loại (metallic logos)
- Logo có dạng hình học (geometric shapes)
- Xu hướng hình minh họa tối giản (minimalist illustrations)
- Typography tối giản (minimalist typography)
- Logo chữ sáng tạo (creative logotypes)
- Vẽ illustration cho các chữ cái (illustration substitutes for a letter)
- Logo nghệ thuật và minh họa (artistic logos and illustrations)
1.Sử dụng màu sáng trong logo
Màu sắc tươi sáng chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến xu hướng thiết kế logo năm nay bởi nó đã “thống trị” bảng xếp hạng những xu hướng thiết kế đồ họa trong những năm qua.
Màu sắc tươi sáng có thể dễ dàng phù hợp với mô hình thương hiệu khác nhau, giúp tăng cường cảm xúc của người xem, và hơn thế nữa còn có thể nhấn mạnh thông điệp mà logo muốn truyền tải.
2.Thiết kế logo gradients
Một trong những thiết kế logo gradients đơn giản đã được Instagram sử dụng cho công cuộc thay đổi logo của mình trong 2 năm trước và đều khiến mọi người thích thú. Và thật không ngờ, Instagram chính là người tạo ra xu hướng đó, và giờ đây thiết kế gradients đang tràn ngập trên các thiết kế website. Điều này đã chứng minh rằng gradients là xu hướng đồ họa ổn định trong những năm qua và năm 2019 cũng không phải là ngoại lệ.
3.Logo kim loại
Kim loại không phải là xu hướng mới trong việc thiết kế logo, tuy nhiên trong năm 2019 chúng thực sự nổi bật. Logo kim loại thường mang ý nghĩa của sự cao cấp, quý phái thường được sử dụng trong lĩnh vực trang sức, nhưng giờ đây nó đã “lấn sân” sang các lĩnh vực khác và được nhiều người đón nhận.
4.Logo có dạng hình học
Năm 2019 hứa hẹn là một năm bùng nổ của thiết kế logo dạng hình học. Kiểu thiết kế này mang ý nghĩa tượng trưng vì mỗi hình dạng đều có một ý nghĩa riêng biệt. Chẳng hạn, một vòng tròn mang nghĩa là vĩnh cửu, đầy đủ, trong khi đó hình vuông truyền tải sự ổn định…Hãy thưởng thức một vài ý tưởng tuyệt vời dưới đây nhé!
Những thiết kế logo trên quá ấn tượng phải không? Chúng tôi sẽ cập nhật các xu hướng khác trong phần 2 của bài viết, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm từ thú vị này đến thú vị khác cho bạn.
(Nguồn: Graphicmama)
Content Editor – Cao Giang