Xu hướng quảng cáo “content thay nước bọt” đang ngày càng hiệu quả vậy nhưng rất nhiều mẫu quảng cáo bị khách hàng phớt lờ hay đưa vào dạng quảng cáo “vớ vẩn”, lúc này có rất nhiều người làm quảng cáo sẽ đổ lỗi là vì khách hàng không quan tâm, không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ
Thực tế thì ý kiến đó đúng nhưng không đủ, bởi vì người làm quảng cáo chính là người tạo ra nhu cầu cho khách hàng vậy nên phải làm sao để khách hàng xem quảng cáo của bạn, thích thú với nó và mua sản phẩm dịch vụ mới chính là nhiệm vụ của nhà làm quảng cáo.
Vậy nên trước khi muốn viết được một mẫu quảng cáo hay thì người làm quảng cáo cần phải học tránh 4 lỗi cơ bản sau.
Quảng cáo quá nhiều chữ
Bất cứ quảng cáo nào nếu có quá nhiều chữ thì khách hàng sẽ chỉ liếc qua thay vì đọc kĩ bởi nhìn không thôi đã thấy “ngán” đến tận óc rồi. Một quảng cáo bằng văn bản không cần rườm rà, mà chỉ cần cung cấp đủ các thông tin để khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ và công ty như website, fanpage, số điện thoại để khách hàng có thể liên hệ khi cần tư vấn.
Nếu thông tin cần cung cấp quá dài thì phải chia làm các mục nhỏ như mục a,b,c hay mục 1,2,3, chia sao cho hợp lý với nội dung của bài. Trong bài có các đoạn văn nhỏ mỗi đoạn không nên quá 4 dòng.
4 lý do khách hàng không đọc quảng cáo của bạn
Không “gãi” đúng chỗ
Lỗi của đa số những người viết quảng cáo là cứ chăm chăm chăm vào các sản phẩm , dịch vụ của mình. Đối với khách hàng thứ họ quan tâm nhất chính là mình nhận được lợi ích gì từ sản phẩm dịch vụ của bạn, vì vậy thay vì quá chú tâm viết về sản phẩm hay dịch vụ bạn nên viết nhiều về lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng.
Chẳng hạn như khi bạn bán áo làm từ chất liệu cotton, bạn không nên viết là “áo từ 100% cotton” mà nên viết là “áo từ 100% cotton rất mềm và mát khi mặc”. Vậy thì bạn vừa nói được đặc tính của sản phẩm mà vừa nêu được lợi ích mà khách hàng nhận được từ sản phẩm.
** Lưu ý: vì người viết thường nhầm giữa tính năng của sản phẩm và lợi ích sản phẩm mang lại nên trước khi viết cần nghiên cứu rõ vấn đề này.
Không có hình ảnh trong bài viết
Sau khi có nội dung hay thì không thể thiếu được hình ảnh đẹp, bởi dù bạn nói hoa mĩ cỡ nào về sản phẩm dịch vụ cũng sẽ không sinh động bằng một bức ảnh minh họa.
Và những dịch vụ vô hình thì càng cần sử dụng hình ảnh nhiều hơn, ví dụ như bạn đang kinh doanh một salon tóc thì bạn cần chụp ảnh những mẫu tóc đẹp bạn đã làm cho khách trước đó để khách hàng có thể hình dung được tay nghề của bạn.
Có nhiều khi trong một mẫu quảng cáo chữ viết chỉ phụ họa cho hình ảnh, như khi bạn kinh doanh mặt hàng thời trang thì hình ảnh về sản phẩm quan trọng còn lại chỉ cần mô tả một hai câu về chất liệu và giá. Mẫu quảng cáo sẽ trở nên thu hút hơn và có tiềm năng hơn khi bạn biết kết hợp giữa lời văn và hình ảnh.
Viết theo kiểu rập khuôn
Rất nhiều người mỗi khi viết một mẫu quảng cáo lại lên mạng tìm kiếm những mẫu có sẵn rồi viết theo, hay đi theo lối mòn như đưa ra sản phẩm nêu một vài thông tin về sản phẩm rồi nêu giá. Những mẫu quảng cáo viết theo kiểu này thì 99% là sẽ bị khách hàng bỏ qua thậm chí là thấy khó chịu.
Ngoài ra còn một kiểu viết quảng cáo gây thất bại nữa đó là sử dụng một mẫu quảng cáo cho nhiều sản phẩm dịch vụ khác nhau, trường hợp này đã gây thất bại cho rất nhiều các sản phẩm dịch vụ dù đã có tiếng trước đó.
Kết luận: Vậy để viết được một mẫu quảng cáo tốt có tiềm năng bạn cần phải làm gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để giải đáp những thắc mắc và khó khăn mà bạn đang gặp phải. Minh Khang Agency – Luôn đồng hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp.
BT: Phương Đỗ
Nguồn: Quangcaohieuqua.com