Có lẽ việc trang web TMĐT #adayroi_com của VinGroup tuyên bố ngừng cung cấp sản phẩm đến từ việc thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng (cũng chưa rõ là ngưng hẳn hay ngưng để sáp nhập nội bộ?).
Bởi giờ đây khách hàng đứng trước quá nhiều nền tảng thương mại điện tử hay mạng xã hội. Họ so sánh, phản hồi, chọn cách tiện lợi nhất để mua hàng. Việc này thay đổi gần như hành trình và hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Hành trình và hành vi của khách hàng thì thay đổi theo nền tảng. Chưa kể nhóm Big 4 (Facebook Google, Amazon, Apple) cũng đua nhau dùng AI để luộc khách hàng. Điều này dẫn đến độ khó trong việc tối ưu ngân sách cho chiến dịch truyền thông của các Media Team (chạy ads dạo) ngày càng cao.
Hợp đồng chạy ads chỉ kéo dài được 3-6 tháng, còn chưa nói đến chất lượng của sản phẩm/dịch vụ thì công nghệ nền tảng đã “update” lên lê vờ cao hơn, khiến team ads toát mồ hôi chạy theo.
Việc thay đổi hành vi đó cũng ảnh hưởng đến thị trường địa phương chúng tôi. Gần đây chúng tôi liên tục nhận được các đơn hàng chỉ test 1 tháng trong rất nhiều lĩnh vực: spa, gym, xây dựng, bán lẻ, sức khỏe, nhà hàng…. Bởi lý do họ muốn đổi Team ads vì sau 1 thời gian “thử ko ra đơn”. Điều này quá khắc nghiệt!
Xuất phát từ những thực tế khó khăn đó, tháng 11/2019 Minh Khang đã xây dựng và triển khai gói dịch vụ “hoạch định chiến lược marketing tối ưu và linh hoạt” cho Khách hàng thông qua mô hình “The Consumer Story” (câu chuyện khách hàng).
Năm 2020 sẽ triển khai rộng rãi cho tất cả các khách hàng của Minh Khang (kể cả khách hàng dùng hợp đồng dịch vụ ngắn hạn).
—
Minh râu
Marcom Strategist
MINH KHANG AGENCY