Suscom – Một dự án mang trên vai nhiều ý nghĩa cộng đồng
Du lịch cộng đồng là một hình thức du lịch mới lạ xuất hiện trên bản đồ du lịch Việt Nam. Và đến nay, hình thức du lịch này vẫn chưa khai thác được hết tiềm năng của nó.
Với sự bảo trợ và đầu tư từ Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ): Suscom Social Enterprise ra đời dưới vị trí là một “doanh nghiệp xã hội” với mong muốn góp phần xây dựng và phát triển hệ thống du lịch cộng đồng. Là một doanh nghiệp đứng giữa và định hướng mang lại nhiều giá trị đích thực cho cả cộng đồng lẫn khách du lịch, Suscom mang trong mình 2 nhiệm vụ chính: Phát triển du lịch cộng đồng bền vững & Nâng cao năng lực cho người dân địa phương.
Sau khi nhận được yêu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp mới và khác biệt như Suscom, MKA đã có tìm hiểu kĩ càng nhằm khai thác hết các khía cạnh và mục tiêu hướng tới trong tương lai của doanh nghiệp để cho ra đời một bộ nhận diện thương hiệu trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét mềm mại tự nhiên.
– Yếu tố chính của bộ nhận diện – logo Suscom ra đời với biểu tượng là một hình chữ S đặc biệt. Chữ S này có thể được hiểu là đại diện cho tên doanh nghiệp, cũng có thể hiểu là bản đồ du lịch hình chữ S của Việt Nam.
Logo Suscom được Minh Khang kết hợp giữa hình chữ S và những tán lá đầy tinh tế, dễ nhận diện và dễ nhớ. Phần bụng chữ S phình ra được kết hợp cùng chi tiết gân lá khiến người xem có thể thỏa sức tưởng tượng theo mong muốn của mình. Ở logo lần này, MKA thực hiện thiết kế theo xu hướng tối giản – hiện đại, font chữ mềm mại, màu sắc thiên nhiên, phù hợp với hình ảnh và định vị của một thương hiệu trẻ mang sứ mệnh rất nhân văn đến với cộng đồng.
Màu sắc chủ đạo được MKA chọn để hoàn thiện bộ nhận diện lần này chính là màu xanh lá cây. Suscom hướng tới xây dựng hệ thống du lịch cộng đồng – Màu xanh lá thể hiện doanh nghiệp là một trung gian trong việc kết nối thiên nhiên – con người.
Client: Suscom Social Enterprise
Category: Branding strategy, Design
Date: 11/2021