Blog > Marketing > 4 xu hướng video các nhà sáng tạo nội dung nhất định phải lưu ý trong 4 tháng cuối năm 2019

4 xu hướng video các nhà sáng tạo nội dung nhất định phải lưu ý trong 4 tháng cuối năm 2019

Đối với các nhà sáng tạo nội dung (creators) thì khả năng bắt trend cũng như tạo ra nội dung phù hợp với xu hướng là cần thiết. Ngoài sự sáng tạo trong nội dung thì các creators cũng nên chú ý đến các xu hướng video trong năm 2019 để mở rộng khả năng sáng tạo của mình.

Xu hướng 1: Vlog cho doanh nghiệp

Vlog là một dạng nội dung quen thuộc trên YouTube và có nhiều creators đã tạo được một lượng fan lớn qua các vlog cuộc sống đời thường, du lịch, ăn uống. Trong năm 2019 sẽ thấy sự xuất hiện nhiều hơn của vlog từ các doanh nghiệp, các creators là doanh nhân hay nhà sáng lập startup. Vlog giúp cho các creators này kết nối với cộng đồng fans của mình, chia sẻ một góc nhìn về cuộc sống và công việc của họ

Xu hướng 2: Live video

Theo báo cáo của Facebook, thời lượng người dùng dành ra để coi Facebook Live mỗi ngày đã tăng gấp 4 lần trong 1 năm. Nội dung livestream nhanh chóng được yêu thích kéo theo nhiều platform mới cho dạng nội dung này như Instagram Live, Facebook Live, YouTube Livestream và Vlive. Khán giả đặc biệt thích nội dung livestream vì họ có thể trò chuyện trực tiếp với creators, cảm giác kết nối tốt hơn. Vì thế họ sẽ coi lâu hơn và chăm tương tác hơn với creator. Với video livestream thì các creators có thể sáng tạo các nội dung như hướng dẫn, Q&A và phỏng vấn.

Xu hướng 3: Video 360 độ

Video 360 độ đưa đến trải nghiệm tương tác mới lạ, giúp cho người coi có thể đắm chìm vào hình ảnh và nội dung, giúp cho họ có một trải nghiệm thật hơn. Video 360 độ thích hợp cho các video về du lịch và sự kiện.

Xu hướng 4: Video dọc

Video với định dạng dọc đang dần trở nên quen thuộc hơn khi càng nhiều người chuyển sử dụng máy tính, laptop qua smartphone. 3/5 video online được coi qua điện thoại, và video dọc tối ưu hóa với smartphone khi 94% thời gian người dùng cầm điện thoại dọc. Và vì thế đương nhiên càng nhiều ứng dụng social media tăng cường hỗ trợ cho các video dạng này như là Instagram, YouTube. Sáng tạo ra nội dung với định dạng video dọc sẽ là một thử thách mới mẻ và thú vị mà các creators nên thử nghiệm

  • Hiểu được những vấn đề mà doanh nghiệp đang tìm kiếm Minh Khang Agency luôn hướng đến những xu hướng mới dẫn đầu trong thế giới công nghệ để cung cấp đến người xem những video thú vị, sáng tạo nhất có thể. Đến với Minh Khang để cùng trải nghiệm, phát triển và đưa ra những giải pháp hiệu quả để cùng tạo dựng những xu hướng tạo nên kỳ tích trong những tháng cuối năm 2019 cũng như định hướng những  chiến lược trong năm tiếp theo.

Cre: Quỳnh Leo

 

Chia sẻ mạng xã hội