Target là một kỹ thuật quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook.Khi bạn target chuẩn,quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đúng tới khách hàng tiềm năng.
1.Target dựa vào sở thích
Đây là cách target thông thường và cơ bản nhất.
Bạn nghiên cứu hành vi sở thích bằng Audience Insights,xong rồi bưng hết sở thích vào để target.
Cách target này hiểu hôm na như sau:
Mình nghiên cứu được một mớ Interest thế này trong Audience Insights.
Mình sẽ copy hết và quăng vào trình target khi quảng cáo Facebook như hình bên dưới.
Lưu ý: Không phải Interest nào bạn tìm được ở Audience Insights đều bỏ vào target được.Vì vậy hãy chịu khó chọn lọc.
Bạn sẽ dùng Target vào sở thích để làm gì ?
Theo kinh nghiệm cá nhân của mình,Target rộng sẽ cho bạn 2 kết quả:
- Bán hàng trực tiếp luôn khi chạy quảng cáo.
- Tiếp thị lại là một kỹ thuật quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Khách hàng được nhắc nhở mua hàng nhiều lần, bạn sẽ bám đuổi họ bằng quảng cáo đến khi nào mua hàng thì thôi.
2.Laser Targeting
Nói Laser Targeting cho sang chảnh vậy thôi,chứ thật ra đây là tagret nhanh, gọn, lẹ dành cho những bạn lười…giống mình hehe. Đùa thôi !
Với cách target này là bạn sẽ không cần dùng Audience Insights để nghiên cứu gì cả. Cứ phang thẳng 1 thằng sở thích chính vào.
Bạn chỉ cần nhấn Đề xuất để Facebook gợi ý cho bạn những sở thích liên quan.
3. Tiếp thị lại khi quảng cáo Facebook
Hay còn gọi là Retarget khi quảng cáo Facebook.
Khách hàng rất ít khi mua hàng của bạn ở lần đầu tiên bắt gặp quảng cáo. Họ sẽ phát sinh mua hàng ở những lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4…
Tại sao khách hàng lại mua hàng ở những lần sau như vậy ?
- Họ cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè.
- Chưa có đủ tiền trong lúc đó để sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
- Chưa phát sinh nhu cầu cho sản phẩm/dịch vụ.
- …hàng tỉ lí do khác.
Nhiệm vụ của bạn, là phải cho họ thấy đi thấy lại quảng cáo đó với mức độ phù hợp, không spam quảng cáo nhé !
Nhắc khách rằng bạn vẫn đang bán sản phẩm, nếu họ mua ngay thì sẽ được giảm giá.
Để tiến hành chiến dịch tiếp thị lại hiệu quả, bạn cần phải nắm được kiến thức ở 3 bài viết quan trọng.
- Pixel Facebook là gì ?
Nếu bạn đang kiếm tiền từ blog/website, thì Pixel Facebook là một công cụ xịn giúp bạn tối đa hoá lợi nhuận của mình.
- Custom Audience là gì ?
Hay còn gọi là đối tượng tuỳ chỉnh. Với Custom Audience, bạn được quyền phân tệp khách hàng theo hành động của họ trên website/Fanpage của bạn.
Ví dụ như những người từng ghé thăm Fanpage, những khách từng inbox cho Fanpage,… rất nhiều những hành vi khác để bạn triển khai target đến họ.
- 10 cách Remarketing trên Facebook cho người mới
Về remarketing trên Facebook thì có rất nhiều cách, mình tổng hợp lại 10 cách cơ bản mà người mới có thể dễ dàng học hỏi.
Bạn có thể thấy những hành vi khách hàng mà bạn có thể tạo tệp Custom Audience.