Blog > Nhận diện thương hiệu Thanh Hóa > 6 cách target khách hàng hiệu quả quảng cáo Facebook Ads (2019)

6 cách target khách hàng hiệu quả quảng cáo Facebook Ads (2019)

Target là một kỹ thuật quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook.Khi bạn target chuẩn,quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đúng tới khách hàng tiềm năng.

1.Target dựa vào sở thích

Đây là cách target thông thường và cơ bản nhất.

Bạn nghiên cứu hành vi sở thích bằng Audience Insights,xong rồi bưng hết sở thích vào để target.

Cách target này hiểu hôm na như sau:

Mình nghiên cứu được một mớ Interest thế này trong Audience Insights.

Mình sẽ copy hết và quăng vào trình target khi quảng cáo Facebook như hình bên dưới.

target-facebook-ads-3

Lưu ý: Không phải Interest nào bạn tìm được ở Audience Insights đều bỏ vào target được.Vì vậy hãy chịu khó chọn lọc.

Bạn sẽ dùng Target vào sở thích để làm gì ?

Theo kinh nghiệm cá nhân của mình,Target rộng sẽ cho bạn 2 kết quả:

  • Bán hàng trực tiếp luôn khi chạy quảng cáo.
  • Tiếp thị lại là một kỹ thuật quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Khách hàng được nhắc nhở mua hàng nhiều lần, bạn sẽ bám đuổi họ bằng quảng cáo đến khi nào mua hàng thì thôi.

2.Laser Targeting

Nói Laser Targeting cho sang chảnh vậy thôi,chứ thật ra đây là tagret nhanh, gọn, lẹ dành cho những bạn lười…giống mình hehe. Đùa thôi !

Với cách target này là bạn sẽ không cần dùng Audience Insights để nghiên cứu gì cả. Cứ phang thẳng 1 thằng sở thích chính vào.

Bạn chỉ cần nhấn Đề xuất để Facebook gợi ý cho bạn những sở thích liên quan.

target-facebook-ads-6

3. Tiếp thị lại khi quảng cáo Facebook

Hay còn gọi là Retarget khi quảng cáo Facebook.

Khách hàng rất ít khi mua hàng của bạn ở lần đầu tiên bắt gặp quảng cáo. Họ sẽ phát sinh mua hàng ở những lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4…

Tại sao khách hàng lại mua hàng ở những lần sau như vậy ?

  • Họ cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè.
  • Chưa có đủ tiền trong lúc đó để sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Chưa phát sinh nhu cầu cho sản phẩm/dịch vụ.
  • …hàng tỉ lí do khác.

Nhiệm vụ của bạn, là phải cho họ thấy đi thấy lại quảng cáo đó với mức độ phù hợp, không spam quảng cáo nhé !

Nhắc khách rằng bạn vẫn đang bán sản phẩm, nếu họ mua ngay thì sẽ được giảm giá.

Để tiến hành chiến dịch tiếp thị lại hiệu quả, bạn cần phải nắm được kiến thức ở 3 bài viết quan trọng.

  • Pixel Facebook là gì ?

Nếu bạn đang kiếm tiền từ blog/website, thì Pixel Facebook là một công cụ xịn giúp bạn tối đa hoá lợi nhuận của mình.

  • Custom Audience là gì ?

Hay còn gọi là đối tượng tuỳ chỉnh. Với Custom Audience, bạn được quyền phân tệp khách hàng theo hành động của họ trên website/Fanpage của bạn.

Ví dụ như những người từng ghé thăm Fanpage, những khách từng inbox cho Fanpage,… rất nhiều những hành vi khác để bạn triển khai target đến họ.

  • 10 cách Remarketing trên Facebook cho người mới

Về remarketing trên Facebook thì có rất nhiều cách, mình tổng hợp lại 10 cách cơ bản mà người mới có thể dễ dàng học hỏi.

Bạn có thể thấy những hành vi khách hàng mà bạn có thể tạo tệp Custom Audience.

target-facebook-ads-4

4. Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)

Khi sử dụng kỹ thuật LAL, Facebook sẽ tự động mở rộng tệp khách hàng cho bạn dựa trên tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đã có trước đó.

Facebook sẽ tìm cho bạn những người GẦN GIỐNG NHẤT với hành vi khách hàng cũ của bạn.

Ví dụ

Mình có tệp khách hàng là những người đã từng ghé thăm website A.

Số lượng hiện có 48.500 người.

target-facebook-ads-5

Mình sẽ dùng kỹ thuật Lookalike Audience để tăng số lượng này lên, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của tệp khách hàng, không phải mở rộng vô căn cứ.

Tệp Lookalike này của mình có thông số như sau:

  • Nguồn: Những người đã từng ghé thăm website A
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Quy mô: 1%

Mình sẽ quăng tệp khách hàng này vào Lookalike, để Facebook tự động mở rộng số lượng khách hàng cho mình.

target-facebook-ads-7

Bạn có thể thấy, số lượng khách hàng đã được nâng lên con số khá ấn tượng 523.400 người.

Tức là Facebook tìm thấy có 523.400 người có hành vi GẦN GIỐNG với những người đã từng ghé thăm website A của mình.

Điều gì quyết định chất lượng của tệp Lookalike Audience ?

Tệp khách hàng Lookalike Audience được lấy nguồn từ tệp Đối tượng tuỳ chỉnh.

Bạn hình dung hình dạng cái cây:

  • Tệp Custom Audience là gốc rễ.
  • Tệp Lookalike Audience là phần thân, cành, hoa, lá…

Tức là:

Tệp Custom Audience của bạn càng chất lượng bao nhiêu, thì tệp Lookalike Audience sẽ chất lượng bấy nhiêu.

Và mục tiêu cuối cùng của bạn khi kinh doanh chính là KHÁCH MUA HÀNG.

Vì vậy, tệp những khách đã từng mua hàng trong quá khứ là ngon lành nhất.

Nếu bạn đang có trong tay tệp những người đã từng mua hàng từ bạn, đừng quên Lookalike nó ra để gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng.

5. Target vào Fanpage đối thủ 2018

Bạn thấy Fanpage đối thủ rất nhiều like, tương tác rất tốt nhưng bạn không biết làm sao target vào cả.

Mình chuẩn bị hướng dẫn cho bạn:

  • Cách chạy quảng cáo Facebook đến những người đã thích 1 Fanpage nào đó.
  • Cách target đến thành viên của 1 nhóm Facebook nào đó mà bạn muốn.

6. Target vào tình trạng quan hệ

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của một khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân.

Ví dụ:

Bạn có thể target vào những người Đã kết hôn, Đang hẹn hò, thậm chí là Ly hôn.

target-khach-hang-tren-facebook

Ví dụ:

Bạn co thể chạy quảng cáo dịch vụ áo cưới, chụp ảnh cưới đến những người đang hẹn hò, hoặc đã đính hôn.

Kiểm tra trùng lặp đối tượng Overlap Audience

Trùng lặp đối tượng chính là nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn tăng giá cao.

Nghiên cứu đối tượng khách hàng xong, bạn phải kiểm tra xem các tệp khách hàng này có bị trùng lặp với nhau hay không.

 

Chia sẻ mạng xã hội