15 Thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã thay đổi logo theo thời gian như thế nào? Hãy cùng khám phá xem sự thay đổi ngoạn mục của biển tượng các thương hiệu đình đám đó từ “Ngày ấy” đến “Bây giờ”.
1. Trước khi “tiến hóa” thành loài cáo lửa thì biểu tượng của Internet từng là một phượng hoàng lửa rực đỏ.
2. Một con ma quay lưng trông sẽ đáng sợ, bí ẩn hơn và vì thế mà làm cho cuộc trò chuyện trên ứng dụng Snapchat được thú vị hơn chăng?
3. Logo chính xác là sự nhận diện rõ ràng nhất. Phải chăng vì lẽ đó nên để người tiêu dùng ghi nhớ rõ hơn thương hiệu của mình, Starbucks đã đổi từ hình ảnh toàn thân của nàng tiên cá – tông màu đen trắng sang hình ảnh “cận mặt” hơn – tông màu xanh trắng.
4. Trước khi là quả táo khuyết nổi tiếng cả thế giới, thì biểu tượng của thương hiệu Apple mang cả câu chuyện về nhà khoa học Newton ngồi dưới cây táo.
5. Chà! Theo thời gian Harland Sanders được trẻ hóa và hấp dẫn hơn. “Người mẫu” cho thương hiệu gà rán KFC luôn giữ được nụ cười thân thiện, như cách mà mọi sản phẩm dịch vụ ngành F&B mong muốn mang đến cho khách hàng.
6. Là một ứng dụng về chỉnh sửa ảnh, thì việc sử dụng một logo nhận diện màu sắc bắt mắt hơn của Instagram là lẽ dễ hiểu.
7. Càng đơn giản, càng thu hút – Đó chính là sự thay đổi ngoạn mục của logo thương hiệu Pepsi. Từ thời kì đầu, logo thiết kế với dòng chữ cầu kì nhưng khó nhìn, cho đến hiện tại thì đã tinh giản hơn và không phủ nhận rằng trông ấn tượng hơn rất nhiều.
8. Đến với Ford, logo cũng được thiết kế theo xu hướng tinh giản, tiết kiệm chữ viết trên biểu tượng hơn.
9. Không cần phải cho chiếc giày vào logo thì bây giờ cả thế giới cũng biết adidas là thương hiệu bán giày nổi tiếng. Vì 3 nét sọc đen đã đủ để lại dấu ấn rồi.
10. Khi có các thương hiệu bớt đi hình ảnh thì Lay’s lại cho thêm lát khoai tây ở logo mới. Và phải công nhận điều này tạo sự thu hút hơn rất nhiều.
11. Với những thương hiệu hướng đến trẻ nhỏ, thì màu sắc bắt mắt và cách điệu hình ảnh mềm mại, gần gũi sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm của các bạn nhỏ. Đó là cách LeGo đã làm.
12. Không chỉ thay đổi về hình dáng thiết kế, logo của thương hiệu máy ảnh và phụ kiện Canon còn từng mang tên Kwanon.
13. Logo thương hiệu Nestle ngày nay cách điệu trực quan, tinh tế hơn rất nhiều. Duy nhất có hình ảnh tổ chim trong logo vẫn được giữ nguyên từ “Ngày ấy” đến “Bây giờ”.
14. Coca-Cola đã từng rất giản đơn, cho đến bây giờ đã cách điệu tên thương hiệu trên logo mềm mại, phá cách hơn trên phông nền màu đỏ ấn tượng.
15. Lược đi những hình ảnh như vị vua, ly nước, Burger King ngày nay chỉ còn hình ảnh một chiếc hamburger mà thôi. Và không thể phủ nhận nhận diện logo “Ngày nay” dễ dàng đi vào trí nhớ của tiêu dùng hơn rất nhiều.
Nguồn: Tổng hợp
Cr: Ngọc Trà