Thiết kế logo là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của thiết kế đồ họa. So với các xu hướng thiết kế khác, thiết kế logo mang tính ổn định hơn theo thời gian. Dù vậy, cũng không vì thế mà các designer hạn chế sự sáng tạo của mình mà sẽ luôn cập nhật những xu hướng mới, tạo ra những logo hiện đại, ấn tượng cho thương hiệu. Cùng khám phá xem xu hướng thiết kế logo 2020 sẽ như thế nào?
Video tổng quan về xu hướng thiết kế logo 2020
1. Logo động phong cách hoạt hình
Logo hài hước = thương hiệu thân thiện
Năm 2020, không chỉ các logo phong cách hoạt hình sẽ trở nên siêu hot mà chúng sẽ được làm mới và có sức sống hơn khi thêm các chuyển động. Việc mô tả làm sống dậy logo bằng các chuyển động sẽ tăng cơ hội tương tác giữa khách hàng đến thương hiệu. Bởi sao? Bởi vì logo hoạt hình luôn thân thiện, dễ gần và mang đến cảm giác tươi vui.
Logo động phong cách phác thảo
Logo động phong cách phẳng
Khi nói đến logo minh họa, các nhà thiết kế sẽ thích xu hướng đơn giản và chắc chắn, phong cách phẳng là một trong những phong cách minh họa đơn giản nhất. Hoặc có thể thêm một số chi tiết được thêm vào, các nhà thiết kế sẽ thêm các hình động vui nhộn, hấp dẫn.
Logo động phong cách Doodle
Phong cách doodle phổ biến trong những năm gần đây trong thiết kế nhân vật, xu hướng này cũng ảnh hưởng đến thiết kế logo của năm 2020.
2.Logo động đen trắng
Logo đen trắng không bao giờ lỗi mốt. Các thiết kế với màu này trông được tinh giản nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, không làm sao phân tán mọi thiết kế. Thông thường, khi thiết kế bằng hai màu này, các nhà thiết kế vẫn giữ được hai phiên bản màu đen và trắng để giữ được ý tưởng chủ đạo của logo.
3. Logo sử dụng các chữ viết sáng tạo
Logo của bạn nói lên tất cả. Các logo sẽ mang ý nghĩa ẩn hoặc không ẩn trong thiết kế. Cho đến hiện tại, thiết kế logo chữ là phương pháp được nhiều nhà thiết kế sử dụng, bởi với chữ viết là cách truyền tải thông điệp trực tiếp nhất đến người nhìn. Với những cách điệu trong phong cách chữ và màu sắc tạo thêm những nét hấp dẫn, thu hút cho logo được thiết kế.
4. Logo dạng hình học đơn giản
Logo được đơn giản bằng các hình học cơ bản vẫn là xu hướng được lựa chọn. Các nhà thiết kế logo sẽ tối giản trong các dạng hình và tạo ra sự độc đáo với các phiên bản màu khác nhau.
Hình vuông là biểu tượng của sự ổn định và cân bằng, do đó các thương hiệu dùng nó để truyền tải các đặc trưng này. Các hình vuông trong thiết kế logo 2020 sẽ được sử dụng với kỹ thuật negative space – khoảng không gian trống, tạo nên sự thu hút đặc biệt hơn.
Các dòng kẻ sẽ là ví dụ hoàn hảo cho chủ nghĩa tối giản trong thiết kế logo. Chúng là sự kế hợp của mọi dạng hình cơ bản. Các logo dựa trên dòng kẻ truyền tải sự tự do, đơn giản và nhiều năng lượng tiếp tục là xu hướng thiết kế của năm 2020.
Thiết kế dạng Curves là những đường cong, tạo nên sự liên kế năng động, sáng tạo. Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy các thiết kế logo với các đường cong song song, các đường cong xếp lên nhau, v.v.
Logo hình tròn sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2020 này. Là một trong những dạng hình học cơ bản, vòng tròn luôn mang đến một ý nghĩa mạnh mẽ, hoàn hảo. Chưa hết, các nhà thiết kế logo sẽ kết hợp hình tròn với phông chữ dày dặn để tạo ra một thông điệp ấn tượng nhất cho thương hiệu.
5. Thiết kế logo Gradient
Màu Gradient tiếp tục là xu hướng thiết kế trong năm 2020. Biểu trưng này cho phép các nhà thiết kế biến các dạng hình đơn giản thành những hình cực kỳ đẹp mắt thông qua sự chuyển tiếp màu sắc. Đó là sự chuyển tiếp từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu, làm cho logo sinh động và hấp dẫn hơn.
6. Logo theo phong cách Retro
Phong cách thiết kế Retro mang đến cảm giác mạnh mẽ và hiện đại. Hiệu ứng thiết kế Retro không chỉ là xu hướng thiết kế logo mà còn cả trong thiết kế đồ họa của năm 2020.
7.Logo khắc/ kim loại
Sử dụng kim loại trong logo là biểu trưng của sự cao cấp và tinh tế. Năm 2020, hiệu ứng kim loại sẽ là một cú hích tuyệt vời trong thiết kế logo. Sự kết hợp của kim loại và khắc biểu tượng trên bao bì sản phẩm tạo cảm giác độc quyền và mạnh mẽ.
8. Logo phông chữ, biểu trưng tùy chỉnh
Logo không chỉ là hình ảnh, đó chính là xu hướng của năm 2020. Phông chữ tùy chỉnh được thiết kế đặc biệt cho logo là lựa chọn hàng đầu của nhà thiết kế, Biểu trưng cũng là xu hướng thiết kế logo năm 2020 hoặc mô tả chính từ đó theo nghĩa đen hoặc ẩn ý của thương hiệu.
9. Logo 3D và Isometric
Logo 3D và Isometric vẫn là xu hướng được lựa chọn trong năm 2020. Bằng cách mô tả vật thể ở dạng 3D tạo nên chiều sâu cho logo. Kết hợp với các màu sắc sáng tạo khác chẳng hạn như gradient, màu sắc tươi sáng, đường viền chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều thiết kế logo isometric vào năm 2020.
10. Hình dạng bán trong suốt trong logo
Sử dụng các yếu tố bán trong suốt là xu hướng hiện đại và tiếp tục được các thương hiệu lựa chọn vào năm 2020. Cách sử dụng xu hướng thiết kế này mang ý nghĩa quan trọng, truyền đạt sự minh bạch và xây dựng lòng tin cho khách hàng.
Chúng ta sẽ cùng chờ đợi năm 2020 với sự bùng nổ của các xu hướng thiết kế đa dạng phong cách, hình dáng, màu sắc. Tạo nên những dấu ấn khác biệt và sâu sắc của thương hiệu đối với độc giả.
Cre: Ngọc Trà
Nguồn: graphicmama.com