Buổi đầu khi gặp gỡ khách hàng, Minh Khang nhận thấy đây là một Doanh nghiệp đặc biệt. Sao Khuê là công ty thứ 2 trong lĩnh vực nông nghiệp ở Thanh Hóa có Chủ tịch trên 80 tuổi. Tuy nhiên tầm nhìn và sự ăn ý giữa các thế hệ đã giúp Sao Khuê hội nhập và phát triển.
Tháng 11/2019, Sao Khuê khánh thành nhà máy sản xuất chế biến lúa gạo cùng với việc ra mắt nhận diện mới cho các sản phẩm gạo chất lượng cao: Quý Hương, Ngọc Phố, Hương Thanh, Kênh Bắc hứa hẹn một sự chuyển mình trong năm 2020.
Hạng mục Minh Khang Agency thực hiện cho Sao Khuê là gói tư vấn thiết kế bao bì, banner, poster, xây dựng website. Chủ tịch Sao Khuê đã nói: “Sản phẩm gạo bây giờ người ta không chỉ ăn gạo mà còn ăn cả bao bì”. Chính vì vậy, khi thảo luận bảo vệ phương án thiết kế hai bên chúng tôi đã nhận được những sự đồng nhất đi đến hoàn thiện.
Việt Nam là đất nước đi lên từ nông nghiệp, gạo là một thực phẩm không thể thay thế của người dân. Có thể xếp gạo chính là mặt hàng truyền thống, nhưng làm thế nào để biến mặt hàng đã quá “cũ” trong lòng người tiêu dùng được trỗi dậy là một thách thức đối với nhà thiết kế.
Yêu cầu đặt ra là sản phẩm bao bì của Sao Khuê phải đạt được các yếu tố truyền thống, thân thiện, hiện đại, nổi bật nhưng không quá phô trương.
Từ xưa đến nay, gạo nếp thường được dùng trong các dịp Lễ, Tết hay các sự kiện quan trọng của gia đình Việt. Gạo Nếp cái hoa vàng Quý Hương là sản vật xứ Thanh, dùng để tiến Vua (triều đại nhà Nguyễn) nay được phục hồi nguồn gen đưa vào sản xuất trên vùng nguyên liệu cánh đồng mẫu lớn tại xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa để tạo ra sản phẩm an toàn thơm ngon theo tiêu chuẩn VietGAP. Với hương vị đặc trưng của giống nếp cái hoa vàng, Quý Hương được Sao Khuê định vị là dòng gạo cao cấp dùng để ăn, làm quà biếu, quà tặng.
Xuất phát từ những yếu tố đó thiết kế chính của bao bì dòng sản phẩm Quý Hương được MKA thể hiện là bông sen (thủng) nằm ở vị trí trung tâm để khách hàng nhìn thấy được hạt gạo nếp cái hoa vàng. Hai phần trên dưới của bao bì là họa tiết cánh đồng, thửa ruộng xen lẫn với họa tiết hoa văn cung đình cách điệu. Màu vàng, nâu, tím (tía) hoàng gia được lựa chọn để tôn lên vẻ sang trọng cho sản phẩm gạo cao cấp.
Từ những hạt giống lúa đặc sản thơm ngon được sản xuất trên nền đất phù sa Đồng bằng sông Cửu Long đã tạo ra sản phẩm gạo an toàn có hương vị thơm ngon, mềm dẻo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Ngọc Phố là dòng sản phẩm được Sao Khuê định vị cho những khách hàng khó tính. Cái tên Ngọc Phố đã nói lên sự khác biệt cho sản phẩm gạo này.
Thiết kế được MKA lựa chọn là con phố nhỏ thân thương. Hai phần trên dưới của bao bì là cánh đồng lúa và họa tiết cách điệu tạo sự liên tưởng đến mùi hương bay ra khắp phố khi nấu cơm của sản phẩm gạo này.
Hương Thanh, Kênh Bắc là 2 sản phẩm gạo đặc sản của Xứ Thanh và đồng bằng Bắc Bộ, hướng đến thị trường truyền thống, khách hàng là những người yêu thích thực phẩm an toàn.
Thiết kế được lựa chọn mang nét đơn giản, thể hiện đặc trưng sản phẩm và lĩnh vực nông nghiệp.
Tất cả các sản phẩm trên đều mang nét truyền thống và được thiết kế theo xu hướng hiện đại để làm nổi bật lên tính chất không thể thay thế theo thời gian của sản phẩm. Đó chính là vẻ đẹp của quê hương được truyền cảm hứng qua từng hạt gạo, cánh đồng, thửa ruộng, bông sen, con phố nhỏ, trống đồng Đông Sơn hay những họa tiết cung đình Việt.
Chúc mừng Công ty Sao Khuê với tầm nhìn chiến lược và những bước đi xuất sắc.
Client: Công ty Cổ phần thương mại Sao Khuê
Category: Design, Website
Date: 05/2019
Link: www.saokhuevn.com