Blog > Marketing > 5 chủ đề chính mà thương hiệu và doanh nghiệp cần chú ý

5 chủ đề chính mà thương hiệu và doanh nghiệp cần chú ý

Thực tế sẽ thay thế

Tiền điện tử (crypto currency) và các game thực tế ảo NFT,… đã mang đến một không gian nơi các thương hiệu, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm ảo cho người tiêu dùng. Louis Vuitton đã ra mắt Louis: The Game, Nike ra mắt Nikela


Game NIKELAND. Người dùng có thể trang bị hình đại diện của mình trong trang phục Nike ảo, sử dụng chuyển động thật để điều khiển nhân vật bằng cảm biến gia tốc trong điện thoại.

Phân phối quyền sở hữu

Sự phát triển của công nghệ blockchain và tiền điện tử làm xuất hiện mô hình sở hữu mới, làm mờ đi ranh giới giữa người sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng.

Livestream đang tạo ra nhiều cơ hội mới trong kinh doanh.


Đây là “ông hoàng son môi” Li Jiaqi. Theo Taosj.com, Li Jiaqi đã bán được khoảng 1,9 tỷ USD cho các sản phẩm kem dưỡng da từ thương hiệu mỹ phẩm Shiseido trong ngày đầu tiên của lễ hội bán hàng thường niên của Alibaba.

Tách rời ý thức

Một tính cấp thiết mới được tìm thấy để tách sự tăng trưởng kinh tế ra khỏi tác động của môi trường và tái tạo thế giới thoát khỏi ô nhiễm khí hậu.

Không dừng lại ở việc bán hàng, nhiều thương hiệu đã mang đến một số giải pháp bền vững và có tác động đến môi trường.


H&M Canada đã ra mắt nền tảng bán lại quần áo H&M Rewear. Nền tảng sẽ bao gồm các dịch vụ giúp người dùng thanh lý quần áo cũ như tư vấn giá cả cho người bán thông qua thuật toán, giúp người bán xác định mức giá cạnh tranh tốt nhất và tối ưu hóa cơ hội bán hàng thành công.

Thế hệ “cũng là tôi”

Thế hệ “Cũng là tôi” là thế hệ đa văn hóa nhất trong lịch sử, họ thoải mái nhất với các yếu tố giới tính và bản sắc.
Gen Z thể hiện sự thoải mái trong cách giao tiếp, kết nối và tương tác với các nội dung trên mạng xã hội. Đây cũng là thế hệ chào đón sự hợp tác và đồng sáng tạo.

Họ thoải mái nhất với các yếu tố giới tính và bản sắc. Một nghiên cứu của YouGov cho biết, 48% khách hàng gen Z xem trọng các thương hiệu không phân loại sản phẩm theo giới tính.


Theo Edaily, hơn 1,2 triệu bộ “The BTS Meal” được bán ra tại Hàn Quốc chỉ trong vòng 25 ngày, mang về doanh thu gần 9 tỷ won (khoảng 170 tỷ VNĐ). Một số cửa hàng McDonald’s bán được 1000 set ăn này mỗi ngày. Các sản phẩm trong bộ sưu tập cũng nhanh chóng “hết hàng”, được rao bán lại với giá cao ngất ngưởng từ 600 USD (13.8 triệu đồng) đến 5000 USD (115 triệu đồng).

Bong bóng cá nhân

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã mang đến sự kết nối rộng rãi hơn, song một số người tiêu dùng lại tìm cách “ở nhà”, đặc biệt là khi dịch bệnh hoành hành.

Người tiêu dùng có xu hướng dành nhiều thời gian ở nhà, biến ngôi nhà của mình trở thành văn phòng, rạp chiếu phim, nhà hàng và thậm chí là phòng tập thể dục.


Doanh số bán các thiết bị tập thể dục tại nhà đã tăng mạnh tại Mỹ, đạt 2,3 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng 3 – 10/2020.

Tham khảo: https://info.dentsu.com/dentsu-creative-trends-report-2022 và Advertising vietnam

Chia sẻ mạng xã hội