Thực tế sẽ thay thế
Tiền điện tử (crypto currency) và các game thực tế ảo NFT,… đã mang đến một không gian nơi các thương hiệu, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm ảo cho người tiêu dùng. Louis Vuitton đã ra mắt Louis: The Game, Nike ra mắt Nikela
Phân phối quyền sở hữu
Sự phát triển của công nghệ blockchain và tiền điện tử làm xuất hiện mô hình sở hữu mới, làm mờ đi ranh giới giữa người sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng.
Livestream đang tạo ra nhiều cơ hội mới trong kinh doanh.
Tách rời ý thức
Một tính cấp thiết mới được tìm thấy để tách sự tăng trưởng kinh tế ra khỏi tác động của môi trường và tái tạo thế giới thoát khỏi ô nhiễm khí hậu.
Không dừng lại ở việc bán hàng, nhiều thương hiệu đã mang đến một số giải pháp bền vững và có tác động đến môi trường.
Thế hệ “cũng là tôi”
Thế hệ “Cũng là tôi” là thế hệ đa văn hóa nhất trong lịch sử, họ thoải mái nhất với các yếu tố giới tính và bản sắc.
Gen Z thể hiện sự thoải mái trong cách giao tiếp, kết nối và tương tác với các nội dung trên mạng xã hội. Đây cũng là thế hệ chào đón sự hợp tác và đồng sáng tạo.
Họ thoải mái nhất với các yếu tố giới tính và bản sắc. Một nghiên cứu của YouGov cho biết, 48% khách hàng gen Z xem trọng các thương hiệu không phân loại sản phẩm theo giới tính.
Bong bóng cá nhân
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã mang đến sự kết nối rộng rãi hơn, song một số người tiêu dùng lại tìm cách “ở nhà”, đặc biệt là khi dịch bệnh hoành hành.
Người tiêu dùng có xu hướng dành nhiều thời gian ở nhà, biến ngôi nhà của mình trở thành văn phòng, rạp chiếu phim, nhà hàng và thậm chí là phòng tập thể dục.
Tham khảo: https://info.dentsu.com/dentsu-creative-trends-report-2022 và Advertising vietnam