Gần đây, Facebook đã công bố tính năng Facebook Shop. Tính năng này được cập nhật cho cả 2 nền tảng là Facebook và Instagram, nhằm giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Đồng thời giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tải Catalog sản phẩm của họ lên và bán trực tiếp với khách hàng thông qua những bài đăng trên nền tảng đó.
Các nhãn hàng muốn tăng doanh thu bán hàng trên Facebook và Instagram hãy nhanh chóng cập nhật tính năng này.
Hãy lưu ý một số vấn đề chính như:
– Trang doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo hoặc email khi cửa hàng trực tuyến của họ đã sẵn sàng đi vào hoạt động.
– Cửa hàng sẽ được tùy chỉnh với các yếu tố thương hiệu phù hợp.
– Danh sách sản phẩm sẽ được quản lý thông qua Trình quản lý thương mại (Commerce Manager).
– Các cửa hàng hiện chỉ dành cho hàng hóa vật chất, nhưng trong tương lai, Facebook sẽ tìm cách mở rộng sang các dịch vụ khác, như các khóa học và dịch vụ trực tuyến.
– Các cửa hàng sẽ được triển khai và ra mắt “trong vài tháng tới”.
Hiện đã có 1 số doanh nghiệp đã có thể tạo tài khoản bán hàng trên Facebook và Instagram. Cùng theo dõi Infographic dưới đây để nắm rõ hơn các cách tăng doanh thu bán hàng hiệu quả trên 2 nền tảng mạng xã hội đình đám này:
Nguồn: MarketingAI