Blog > Marketing > Chuyện chưa kể về thương hiệu thời trang bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á

Chuyện chưa kể về thương hiệu thời trang bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á

Là một thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, UNIQLO được mệnh danh là “đại gia bán lẻ thời trang” với doanh thu đứng thứ ba trên thế giới (sau Zara và H&M). Và đằng sau thương hiệu đình đám này còn rất nhiều câu chuyện chưa được kể đến.

Có vị trí số 1 Đông Nam Á (ĐNA)

Năm 2018, UNIQLO đã mở cửa hàng bán lẻ với diện tích lớn nhất khu vực ĐNA (4,100m2) tại Manila, Philippines. Sau đó, thương hiệu này tiếp tục khai thác thị trường Việt Nam và khai trương cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh với diện tích 3,100m2

Tính đến hiện tại, UNIQLO vẫn là thương hiệu thời trang bán lẻ giữ vị trí số 1 ĐNA. Bên cạnh thị trường Trung Quốc thì ĐNA và Châu Úc là hai khu vực có mức tăng trưởng doanh thu và mang lại lợi nhuận lớn cho UNIQLO.

Việt Nam nằm trong top 2 các nước sản xuất cho UNIQLO

Theo thống kê, Trung Quốc là quốc gia có nhiều địa chỉ sản xuất cho UNIQLO nhất với 128 địa điểm (tháng 5/2019). Còn tại Việt Nam, có 44 nhà máy sản xuất, xếp thứ 2 về số lượng địa chỉ sản xuất. Bên cạnh đó UNIQLO còn có địa chỉ sản xuất tại Bangladesh, Cambodia và nhiều quốc gia khác.

Là đất nước có mức sống và phát triển mạnh tại ĐNA, Việt Nam hứa hẹn không chỉ là nơi sản xuất mà còn là thị trường trọng điểm để địa gia Nhật Bản UNIQLO đầu tư bán hàng.

Tương lai nào cho UNIQLO tại Việt Nam?

Cùng điểm lại các cửa hàng của thương hiệu thời trang UNIQLO tại các nước trong khu vực ĐNA, tính đến ngày 30/11/2019:

– Singapore: Khai trương cửa hàng đầu tiên 9/4/2009, hiện tại có 28 cửa hàng

– Malaysia: Khai trương cửa hàng đầu tiên 4/11/2010, hiện tại có 51 cửa hàng

– Thailand: Khai trương cửa hàng đầu tiên 9/9/2011, hiện tại có 51 cửa hàng

– Philippines: Khai trương cửa hàng đầu tiên 15/6/2012, hiện tại có 61 cửa hàng

– Indonesia: Khai trương cửa hàng đầu tiên 22/6/2013, hiện tại có 32 cửa hàng

Với quy mô dân số đông, cùng với mức tăng trưởng kinh tế ổn định. Được đánh giá là thị trường tiềm năng tại ĐNA, Việt Nam đang là thị trường mà UNIQLO khai thác mạnh mẽ với các dự định trong thời gian tới. Căn cứ và sự phát triển của UNIQLO tại các nước trong khu vực cùng với mục tiêu mở rộng cửa hàng vào năm 2022, có thể nhận thấy tại Việt Nam UNIQLO sẽ khai trương nhiều cửa hàng hơn nữa trong thời gian gần tới. Hiện tại, thương hiệu cũng đã có thông tin sẽ mở cửa hàng tại Hà Nội và đã kết thúc đợt tuyển dụng nhân sự tại đây

Điểm thú vị trong cách tiếp cận khách hàng địa phương

Đánh dấu sự hiện diện tại thị trường Việt Nam, UNIQLO đã kết hợp với nhiều đơn vị truyền thông để nói về sự ra mắt cửa hàng đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh.

Tại cửa hàng đầu tiên này, UNIQLO đã sắp xếp nhiều loại ghế tre, nội thất và hình ảnh đặc trưng của Sài Gòn, đặc biệt là có khu vui chơi cho trẻ em. Các thông tin của cửa hàng được trình bày song ngữ để khách hàng dễ dàng hiểu về sản phẩm của UNIQLO.

Với sự kế hợp giữa bản sắc văn hóa Sài Thành nằm trong sự hiện đại của cửa hàng UNIQLO là một cách tiếp cận khách hàng thú vị, tạo dấu ấn khác biệt so với các thương hiệu thời trang ngoại nhập khác.

Nhìn vào sự đầu tư, mở rộng thị trường của UNIQLO và những tiềm năng mà Việt Nam sẵn có. “Đại gia bán lẻ thời trang này” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều câu chuyện thú vị hơn nữa tại thị trường của chúng ta.

Cre: Ngọc Trà

Nguồn tham khảo: Brandsvietnam.com

Chia sẻ mạng xã hội