Du lịch là một trong những ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tồn tại trong môi trường này thì có thể lựa chọn cách thận trọng quan sát đối thủ và hành động. Hãy tận dụng lợi thế của marketing, sự khác biệt của công ty để tạo ra một website và xây dựng một chiến lược phát triển toàn diện.
Marketing online cho ngành du lịch thế nào?
Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Bởi vậy, lĩnh vực du lịch nói riêng, những người làm marketing cần phải tìm được hướng đi đúng đắn bằng marketing online. Có thể quan sát đối thủ tung ra các chiêu thức, sau đó ta sẽ có những chiến lược khác mạnh hơn đối thủ, đây là một cách khá an toàn và ít gặp rủi ro nhất.
Còn nếu bạn thích mạo hiểm, hãy xây dựng các chương trình marketing online hiệu quả cho ngành du lịch trên website như tổ chức events; mini game… hãy luôn cố gắng duy trì và tạo ra mọi thông tin hữu ích để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Có rất nhiều con đường để đưa khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Nếu so với trước đây thì hiện tại, đã có rất nhiều phương tiện truyền thông đại chúng có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách thật dễ dàng. Điều bạn cần làm chính là đưa thương hiệu của doanh nghiệp trở nên gần gũi, quen thuộc và ở một ví trí đặc biệt trong lòng khách hàng.
Travel News
Hãy biến website của bạn thành một kênh thông tin hữu ích. Du lịch hay bất kỳ ngành nào khác rất cần đến việc tra cứu thông tin về tìm kiếm dịch vụ. Vì vậy, nếu đang đang sở hữu một website với thông tin phong phú thì đây sẽ là một lợi thế lớn trong việc SEO website.
Travel Social network
Bằng cách tận dụng lợi thế của mạng xã hội, bạn có thể tổ chức một số app sự kiện nhằm tạo sự chú ý và thu hút khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể tổ chức cuộc thi bình chọn ảnh du lịch ấn tượng (nhớ gắn logo của công ty), tham gia hỏi đáp, tặng quà và các trò chơi vui nhộn có liên quan đến du lịch sẽ làm tăng tính phổ biến và yêu thích thương hiệu cũng như sản phẩm của công ty.
Và điều cốt yếu hãy trang bị cho doanh nghiệp của mình các kênh truyền thông hiệu quả, sự khác biệt là chìa khóa thành công của doanh nghiệp du lịch. Hãy cung cấp cho khách hàng những dịch vụ không phải là duy nhất nhưng đem lại nhiều giá trị nhất.
Content Editor – Thiên Di