Mascot (hay còn được gọi là linh vật) là một biểu tượng cho thương hiệu mang những ý nghĩa tốt lành, và là một phần không thể thiếu sử dụng trong các ấn phẩm truyền thông. Mascot có thể là động vật, thực vật, đồ vật, … Thông thường, người ta thường lựa chọn động vật hay hình ảnh sản phẩm thương hiệu nhân cách hóa lên và thiết kế một cách ngộ nghĩnh, đáng yêu để làm linh vật.
Việc tạo Mascot trong MKA diễn ra như thế nào?
Quy trình sáng tạo linh vật sẽ được bắt đầu từ công việc nghiên cứu tâm lý và thị hiếu của khách hàng mục tiêu, cũng như hiện trạng của thương hiệu để đúc kết ra những phác thảo sơ khởi nhất cho hình dung của một nhân vật đại diện.
Việc xây dựng mascot bao gồm xây dựng nên tất cả những yếu tố liên quan đến bản thân mascot và môi trường mà linh vật sẽ hoạt động để trả lời cả câu hỏi:
Linh vật đó có tên không? Ý nghĩa tên gọi của nó là gì?
Linh vật có một nguồn gốc lịch sử nào đặc biệt?
Linh vật có tính cách, sở thích, niềm tin gì?
Linh vật có ngoại hình như thế nào? Sống trong môi trường gì? Và với ai?
Chính vì ứng dụng những quy trình này trong sản xuất và thực thi, MKA đã nhanh chóng nắm bắt và đưa việc nghiên cứu sử dụng Mascot vào các chiến lược truyền thông trong đó có sản phẩm mới ra mắt của Tập đoàn mía đường Lam Sơn – Mitaji nước dinh dưỡng tế bào mía
Linh vật được đặt tên là anh hùng Octacosanol? Một hoạt chất có trong vỏ mía, một nguyên liệu làm nên nước dinh dưỡng tế bào mía Mitaji
Linh vật được gắn với nguồn gốc lịch sử là một anh hùng dân tộc tại vùng đất Lam Sơn Thanh Hóa
Linh vật mang ngoại hình được lấy cảm hứng từ những khúc mía tươi ngon, luôn vui tươi hồn nhiên, mang đến một tinh thần thoải mái cho mọi người.
Những lợi ích khi sử dụng Mascot trong chiến lược truyền thông
1. Thu hút sự chú ý
Một thiết kế linh vật tinh tế, là một điểm nhấn để thu hút sự chú ý của người xem, đặc biệt là dựa vào cá tính hoặc họa tiết độc đáo của mascot để từ đó nói lên những ưu điểm nổi bật của sản phẩm.
2. Tăng tính nhận diện thương hiệu
Các linh vật đặc biệt có thể được liên kết với thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể. Khi đã đủ tầm ảnh hưởng Mascot được nhận diện theo cách riêng mà không cần biểu tượng hoặc tên công ty xuất hiện. Tên của linh vật thường được đặt liên quan đến tên thương hiệu hay những đặc điểm nổi bật của sản phẩm chính từ thương hiệu đó.
3. Tạo cơ hội phát triển nhiều thị trường khác nhau
Nếu được thực hiện đúng cách, một linh vật sẽ có sức hấp dẫn đại chúng tuyệt vời và mở ra cánh cửa giúp thương hiệu tiến đến nhiều thị trường khác nhau, tạo nên sự tương tác rộng rãi cho thông điệp tiếp thị của của doanh nghiệp.
Mascot thực chất hiện nay chưa thực sự được nhiều doanh nghiệp quan tâm, bởi rất nhiều lý do trong đó có lý do liên quan đến việc chưa nhận thức được tầm quan trọng của linh vật trong các chiến lược marketing.
Bạn cần đang quan tâm đến một chiến lược marketing cho các sản phẩm mới hoặc đã ra mắt trên thị trường, hãy liên hệ với MKA để được tư vấn và xây dựng một chiến lược truyền thông bài bản đến doanh nghiệp của mình.
Mời Quý vị để lại yêu cầu (gửi Brief) hoặc gọi 0889121886 để được MKA biết thêm thông tin chi tiết!