Quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu. Trong phần 2 ngày bạn Toàn chia sẻ thêm về cách viết nội dung và 1 số mẹo chỉnh sửa hình ảnh, tăng hiệu quả quảng cáo.
Xem lại phần 1
CONTENT:
– Thông thường mình viết tiêu đề content. Theo 3 hướng chủ yếu đó là:
+ Viết theo thời điểm mua sắm lớn trong năm như các dịp lễ tết
VD: 8.3 mới đây. Content tiêu đề:
╔═══════════════╗
????8.3 #PHẢI_THẬT_LUNG_LINH????
╚═══════════════╝
MẪU RẤT LÀ XINH – KHÔNG RINH SẼ HẾT
Các nàng đã chọn được style cho mình chưa?
Câu này mình cũng đg chạy cho thời trang nữ luôn. Rất hiệu quả nha. Người thật việc thật cho các bạn luôn! chứ mình ko chơi trong sách vở viết ra. NHƯNG tùy sản phẩm, ko phải sp nào cũng áp dụng đc.
+ Viết content nhắm đến tâm lý, nỗi đau của khách hàng(phù hợp với một số sp như mỹ phẩm..)
VD: Mỹ phẩm Ủ Tóc cho các mẹ bỉm sữa mới sinh. Thường tóc gãy rụng rất nhiều.
TÓC KHÔ ❗️ TÓC GÃY ❗️ TÓC RỤNG ❗️
❎ Chồng Chán Chồng Chê Xin Chớ Ủ Ê
❎ Dùng Ngay Ủ Tóc Chồng Mê Lại Liền
+ Viết content theo dạng kích cầu thấy rẻ sale là mua (đa số hợp với đối tượng sinh viên. người có thu nhập thấp, quan trọng giá sp bạn phải rẻ nha !^^ )
VD:
“Nay bán, mai nghĩ. mốt đi mỹ – Xả cả kho hàng, bán xong tặng lun í ”
Hoặc bài này cho các bạn tham khảo. tương tác rất tốt luôn:
— Cháu Vỡ Nợ Thanh Lý TOÀN BỘ CỬA HÀNG —- Máy Bay Điều Khiển Từ Xa Chỉ 199K-199K-199K-199K
— 100 Người đâu tiên comment SĐT sẽ được mua giá #199K , Các cô các chú chậm hơn thì phải mua với Giá #400K ạ
— Comment giúp cháu SĐT Cháu Sẽ Tư Vấn Cụ Thể Từng Người Một ạ!
CHÚ Ý
– Một điều quan trọng nữa khi viết content.
+ Đó là fb chỉ hiển thị 5-7 dòng đầu vào mắt khách hàng nên bạn phải cho họ thấy ngay lợi ích của sp bạn để có động lực tiếp tục đọc bài!
+ Viết ngắn gọn, xúc tích, đủ ý, ưu điểm, lợi ích sp trong vòng khoảng 8 từ cho 1 câu thôi.
+ Viết làm sao khi chữ “Xem thêm” của facebook hiện ra đúng chỗ. (vd: chỉ cần 3k mỗi ngày bạn sẽ ?….xem thêm)
+ Luôn có 1 câu kêu gọi khách hàng hành động. Như ví dụ trên, câu kêu gọi hành động:
100 Người đâu tiên comment SĐT sẽ được mua giá #199K , Các cô các chú chậm hơn thì phải mua với Giá #400K ạ!
– Tiếp theo phía dưới bạn có thể đưa thêm các thông tin về sản phẩm!
– Cho thông tin địa điểm rõ ràng, số điện thoại hotline,…
KHÔNG NÊN:
Viết quá nhiều chữ HOA trong bài content, quá nhiều icon làm cho rối mắt.( tốt nhất 1 icon 1 dòng sử dụng cho nhiều dòng) thấy có rất nhiều bạn viết tiêu đề để icon 3-4 cái, kết thúc tiêu đề cũng để 3-4 cái icon. Nhìn như thế khách nào cũng bỏ chạy hết chứ ai mà đọc=))
– Và nên nhớ là các bạn nên viết content theo từng nhóm đối tượng nha! sẽ hiệu quả hơn rất nhiều 1 bài viết chung chung!
– Đây là trang web có thể hỗ trợ bạn ý tưởng viết content về mặt hàng bạn đang kinh doanh. Các bạn tham khảo nha!
– Link: https://www.mauquangcao.com/
MẸO TĂNG HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO
– Hãy kêu gọi khách hang Share hoặc Tag bạn bè vào để được freeship hoặc tặng phẩm kèm theo
– Tư duy content thu hút khách hàng:
+ Bạn tìm hiểu sp mình và nhận thấy đa số khách hàng của bạn dùng điện thoại ip6 -ip7 mua hàng, nên bạn có thể làm khuyến mãi 1 cái ốp lưng cho ip6 – ip7 để làm gì thì các bạn biết rồi đó.
QUAN TRỌNG NHẤT ADS: Hình ảnh
– Hình ảnh là cái đầu tiên đập vô con mắt khách hàng theo thói quen lướt fb.
– Hãy sử dụng ít nhất 1 ảnh + lời kêu gọi hoặc giá trị sản phẩm.
– Đánh mã số sp trên mỗi mẫu ảnh (áp dụng cho sp thời trang hiệu quả)
– Chọn màu text nổi bật (nền đỏ – chữ trắng, nền vàng – chữ đỏ, nền đỏ – chữ vàng, nền vàng – chữ đen, nền xanh – chữ trắng,…)
– Nếu sản phẩm liên quan trực tiếp đến con người như áo quần thì nên có người mẫu chụp các sản phẩm để thể hiện tính chân thật của sản phẩm hơn.
– Kích thước chuẩn của fb khuyến cáo:
+ Vuông: 900×900 px
+ Ngang: 900×603 px
(Nhưng mình thường để kích thước 2048×1280 px. Vì khách có thói quen zoom to ra để xem hình thì hình mình sẽ ko bị dãn )
– Kiểm tra 20% văn bản trong hình ảnh: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
– Cách lách 20% text trong Hình ảnh bằng công cụ Plugin GuideGuide trong photoshop CC—>CS6
( Đòi hỏi các bạn có kiến thức cơ bản về photoshop nhé )
+ Link tải: https://goo.gl/5Kyhfw
+ Bạn chạy trực tiếp File guideguide.zxp. Chọn Accept
+ Đợi nó cài đặt xong sẽ thông báo cho mình.
Sau khi cài đặt thành công bạn khởi động lại Photoshop và truy cập vào “Window > Extensions > GuideGuide”
– Nó sẽ hiện ra bảng công cụ GuideGuide giúp các bạn căng lưới trên ảnh.
+ Chọn mục thứ 3 từ trên xuống. Chọn 5 – 5 sao đó nhấn “Make gird” (xem trên ảnh có đánh dấu)
+ Các bạn đánh chữ làm sao trong phạm vi 5 ô thôi nhé! Quá 5 ô sẽ bị vượt 20% text.
+ Sử dụng phím tắt V và Crtl T để di chuyển chữ và kéo chữ vừa ô nhé! Canh sao cho vừa và rõ chữ.
SEEDING bằng tay không cần tool:
– Seeding là tự mình trả lời mình trên chính bài các bạn đang chuẩn bị chạy ads! Tại sao lại phải seeding trước khi chạy ads?
– Vì người việt nam. Đại đa số. Thấy cái gì đông là thích.
VD: Đi ăn luôn lựa quán đông khách vì tin rằng đồ ăn làm rất ngon. Có thể chờ đợi vài chục phút cũng ko sau miễng ăn ngon là đc =))
– Seeding để tạo hiệu ứng đám đông cho bài ads của bạn. Cho rằng sản phẩm của bạn hiệu quả chất lượng nên mới có nhiều người mua.
– Vậy làm sao có thể seeding đc?
+ Đơn giản là các bạn Tạo Page để seeding cho Page =))
+ Chỉ cần 5 – 10 tài khoản facebook clone, các bạn có thể tạo đc 500 – 1k tài khoản để seeding nhé. Tối đa 1 tk fb có thể tạo 100 page. Nhưng không cần tạo nhiều thế đâu !
+LƯU Ý quan trọng: Nên lấy ảnh đại diện của các cá nhân để làm avartar page.
-Tạo tài khoản page để seeding các bạn cũng nên tạo theo kiểu đối tượng mình hướng đến cho sp mình nữa nhé! Các bạn bán thời trang nữ, mỹ phẩm mà cho mấy ông nam vô seeding ko là hỏng đấy!
– 1 bài ads nên seeding tầm 30 cmt trở lại là tốt rồi và nên có tài khoản thật vào nhé các bạn. Đừng ham quá là không tốt đâu. Thật đấy!
Bài chia sẻ của FB Lê Nguyễn Toàn rất hay. Minh Khang chúc bạn sức khoẻ, thành công, có thêm nhiều bài viết hay cho cộng đồng. Cám ơn Bạn!