Blog > Marketing > Quảng cáo Tiktok – Xu hướng tiềm năng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng

Quảng cáo Tiktok – Xu hướng tiềm năng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng

Sơ lược về mạng xã hội TikTok

Tiktok là ứng dụng mạng xã hội giúp người dùng tạo ra những video ngắn, có nội dung sáng tạo, thú vị. Người dùng sẽ dựa trên nền nhạc sẵn có của ứng dụng và làm ra những video mang phong cách của riêng mình. Đó chính là điểm thu hút đặc biệt của Tiktok so với các nền tảng làm video khác, thể hiện được tính cá nhân của người dùng theo cách độc đáo nhất.

Lý do Tiktok thu hút đông đảo người dùng:

– Khi cài đặt ứng dụng này, mỗi người dùng sẽ có một studio riêng trong điện thoại của mình. Chỉ với một chiếc Smartphone, bạn có thể làm được rất nhiều thứ. Ứng dụng Tiktok lúc này sẽ hỗ trợ đắc lực để bạn tạo ra những video thú vị của riêng mình, nhạc hay, hiệu ứng hấp dẫn và bạn được đưa “chính mình” vào trong mỗi sản phẩm.

– Và với kho nhạc, hiệu ứng đa dạng, lại luôn cập nhật những bài hát hot trên thị trường. Bạn sẽ có ngay những video thú vị, không nhàm chán, không lặp lại.

– Không chỉ tạo ra những video mang tính cá nhân, Tiktok còn là nền tảng giải trí độc đáo. Việc thu hút đông đảo người dùng chính là sự “làm mới” liên tục cho trang tin của Tiktok, điều đó đã mang lại những giờ phút thư giãn vô cùng thú vị cho các Users

– Một điểm đặc biệt nữa, Tiktok cho phép link ra nhiều trang mạng xã hội khác nhau. Điều này tạo ra sự linh động, tiện lợi khi sử dụng cho các Users.

Độ phủ sóng của ứng dụng Tiktok như thế nào?

Tiktok là ứng dụng thể hiện “tính cá nhân hóa” của người dùng

Đầu tiên, phải nói đến lượng người dùng trên ứng dụng này. Chỉ sau hơn 3 năm bùng nổ (bắt đầu từ năm 2016), từ 130 triệu Users năm 2017 tăng lên 800 triệu Users năm 2019. Thêm vào đó, Tiktok hiện cũng đang là nền tảng mạng xã hội có lượng tải về nhiều nhất trên App Store với gần 40 triệu lượt/ năm. Con số này vượt xa hơn rất nhiều so với các ông lớn khác như: Youtube, Instagram, Facebook, Snapchat.

Hiện tại Tiktok cũng là nền tảng phục vụ 75 thứ tiếng và có mặt tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới. 150 triệu là lượng người dùng hoạt động mỗi ngày.

Đây quả thực là những con số ấn tượng cho thấy mức độ phủ sóng mạnh mẽ của nền tảng xã hội này.

Tiktok tại thị trường Việt Nam

Tiktok là nền tảng mạng xã hội hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Tại Việt Nam, Facebook vẫn đang là nền tảng mạng xã hội giữ vị trí thống lĩnh. Thế nhưng theo khảo sát về nhân khẩu học của người dùng ứng dụng này, thì đa số là những người thuộc Gen Z, thế hệ mà những nhà Marketer nên tìm hiểu để tiếp cận đến họ trong tương lai gần.

Hiện nay, Tiktok đang đứng thứ ba về lượt Download trên cả IOS và Android, khoảng 12 triệu người dùng trên một tháng.

Một số đặc điểm của người dùng Tiktok tại Việt Nam hiện nay: Đa số dưới 30 tuổi, thích bắt trend; Thích thể hiện cá tính; Mobile là thiết bị thống trị; Thích du lịch, thời trang, làm đẹp, ăn uống; Quan tâm đến các vấn đề nóng của xã hội.

Tại sao nên tạo chiến dịch chạy quảng cáo Tiktok?

Với độ phủ sóng mạnh mẽ của Tiktok, việc tiếp cận nhanh hơn tới người dùng bằng việc chạy quảng cáo sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp. Việc quảng cáo trên ứng dụng này nhằm mục đích bán hàng, mở rộng, phát triển thương hiệu. Cũng như trên các nền tảng mạng xã hội khác, Tiktok ads sẽ kéo khách hàng của bạn về với các trang đích, như: Lazada, Shopee, Tiki hoặc một website của bạn.

Hiện nay gói quảng cáo Tiktok ads có hai cách tiếp cận: Tiktok Ads và Tiktok Creator. Cụ thể:

Tiktok Ads

– Tiktok Ads_Takeover

– Tiktok Ads_In feed Ads

Tiktok Ads_Hashtag Challenge Package

Tiktok Ads_Performance

Bạn đã sẵn sàng với việc tiếp cận thị trường Tiktok với chiến dịch quảng cáo hiệu quả?

Trước hết, để xâm nhập thị trường này bạn cần tìm hiểu về những điều sau:

– Hiểu rõ về sản phẩm của mình và người dùng trên Tiktok. Như đã phân tích ở trên, thì người dùng trên nền tảng này tại Việt Nam thuộc thế hệ trẻ. Hiểu được sở thích, thói quen, nhu cầu, mong muốn của họ để đưa ra chiến dịch phù hợp. Sự quan tâm của người dùng Tiktok hiện nay là các sản phẩm về làm đẹp, chăm sóc da, sản phẩm liên quan đến sinh hoạt hằng ngày: quần áo, giày, túi…

– Hãy tạo tài khoản trên ứng dụng trước, tìm hiểu nhiều hơn về người dùng trên Tiktok đồng thời xem cách mà các nhãn hàng tương tự họ đang chạy quảng cáo như thế nào?

– Và Tiktok so với các nền tảng xã hội khác vẫn còn là ẩn số, chưa được nhiều nhãn hàng khai thác sử dụng. Chính vì vậy mà khi còn “không gian” và “thời gian” trên nền tảng này, bạn hãy nhanh tay tận dụng tìm hiểu để đưa ra chiến dịch quảng cáo nhanh, hiệu quả.

Việc bắt đầu với Tiktok để chạy quảng cáo như thế nào?

  • Vẫn là tạo tài khoản trước tiên.
  • Sau đó, là tạo mục tiêu cho chiến dịch. Bạn sẽ được chọn lựa 3 mục tiêu như sau:

Lưu lượng là với mục tiêu chỉ dẫn khách hàng truy cập vào website hay landing page của bạn.

– Chuyển đổi là mục tiêu khách hàng sẽ hành động trên website hay landing page, ví dụ như đặt hàng, để lại số điện thoại, gọi điện đặt hàng….
Cài đặt ứng dụng là mục tiêu thu hút khách hàng tải ứng dụng trên Apple Store hay Google Play của bạn.

Và việc tạo tài khoản Tiktok như thế nào? Các bước tạo chiến dịch quảng cáo ra sao? Ngân sách chạy bao nhiêu phù hợp, hiệu quả? Và tiềm năng phát triển thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội này cụ thể là gì? Hãy liên hệ với Minh Khang Agency để có những giải đáp rõ ràng nhất!

Nguồn: Marketing AI

Chia sẻ mạng xã hội