Với những thương hiệu mới, sai lầm mà người định hướng thường xuyên mắc phải đó chính là ” quá sốt ruột và cần hiệu quả ngay lập tức”
Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hay những thương hiệu vừa ra đời hiệu quả ngay lập tức là điều rất khó thực hiện. Đừng kỳ vọng quá cao! Hãy dành một khoảng thời gian để kiểm nghiệm mục đích của các nội dung marketing, xác định và hiểu công chúng, xác định được phong cách phù hợp và chiến lược hiệu quả
Trong thời gian đầu người định hướng cần bắt đầu thực hiện, sau đó đo lường thay đổi để làm tốt hơn. Mỗi ngành hàng có những đặc trưng khác nhau, thị trường mục tiêu khác nhau nên cách thực hiện triển khai nội dung cũng hoàn toàn khác nhau, kết quả số liệu cũng khác nhau. Sau một vài tháng triển khai có được những dữ liệu cơ bản, bạn có thể căn cứ vào đó để đặt ra mục tiêu chính xác hơn. Hãy nhớ, quan trọng là phải tăng dần theo thời gian!
Một vài ghi nhớ nhỏ để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
Nếu bạn đang là một chú lùn chuẩn bị đánh với một gã khổng lồ, có thể tham khảo những lời khuyên sau đây:
Bạn không cần phủ nhiều, chỉ cần “đánh úp” một nhóm nhỏ
Thay vì tìm cách tiếp cận càng nhiều càng tốt hoặc “cướp” công chúng từ đối thủ, bạn nên tập trung tạo một cộng đồng fan nho nhỏ, luôn ủng hộ bạn. Đông chưa chắc đã tốt bằng trung thành
Làm tốt những thứ đang khích lệ
Bạn dành thời gian để phân tích đối thủ, nhìn cách đối thủ đang làm. Không phải để bắt chước mà là để thay đổi họ đang làm thiếu nội dung gì, bạn làm nội dung đó, nội dung nào họ chưa làm tốt, bạn lại làm và tốt hơn. Đây được coi là một cơ hội để phát triển bản thân
Hiệu quả trong marketing là điều mà bất kỳ doanh nghiệp hay đơn vi agency nào cũng mong muốn song nôn nóng trong chiến lược định hướng của mình là điều không nên, bởi thành công chắc chắn sẽ đến đúng người đúng thời điểm, và quan trọng là luôn học hỏi và thay đổi không ngừng vì vậy đừng quá lo lắng!
Minh Khang Agency luôn đồng hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp!
Cre: Phương Đỗ