Blog > Marketing > “Vượt mặt” Youtube, Instagram đem lại doanh thu lớn cho Facebook trong năm 2019

“Vượt mặt” Youtube, Instagram đem lại doanh thu lớn cho Facebook trong năm 2019

Trong năm 2019, Instagram đem về doanh thu 20 tỷ USD cho Facebook. Con số này cao hơn cả doanh thu của Youtube (Youtube đạt 15 tỷ USD).

Instagram là một trong những kênh Social Media lớn nhất hiện nay

Năm 2012, Facebook bất ngờ mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD, số tiền này lớn hơn rất nhiều so với các thương vụ trước đây. Sau 8 năm, sự bùng nổ của Instagram đã chứng minh quyết định của Mark Zuckerberg và đội ngũ Facebook là hoàn toàn chính xác.

Mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram khi mới mua lại chỉ có 13 nhân sự. Nhưng sau 2 năm hoạt động thu hút được khoảng 30 triệu người dùng, con số thống kê mới nhất là hơn 1 tỷ người. Việc thu hút đông đảo người sử dụng và doanh thu ấn tượng, cho thấy sự thành công phi thường của ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram.

Với doanh thu 20 tỷ USD, Instagram hiện kiếm tiền nhiều hơn cả nền tảng video số một thế giới Youtube. Trong năm 2019, doanh thu của Youtube đạt mức 15 tỷ USD.

Nếu thời điểm năm 2012, Facebook mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD khiến nhiều người bất ngờ. Thì đến năm 2018, Bloomberg cho rằng giá trị của Instagram đạt mức 100 tỷ USD. Với con số này, đã khiến cả thế giới thực sự ngả mũ thán phục trước tầm nhìn của “gã khổng lồ Facebook”.

Một số dữ liệu thống kê từ Instagram:

– Người dùng đã bỏ ra ít nhất 28 phút mỗi ngày vào Instagram

– Hơn 200 triệu người Instagram ghé thăm ít nhất 1 trang doanh nghiệp hàng ngày

– Tương tác với các doanh nghiệp trên Instagram cao hơn 10 lần so với Facebook, cao hơn 54 lần so với Pinterest và cao hơn 84 lần so với Twitter

– Hơn 150 triệu người dùng sử dụng tin nhắn Direct mỗi tháng để tương tác với doanh nghiệp

– 60% các doanh nghiệp trên Instagram sử dụng Instagram Stories để tương tác với khách hàng

– Hơn 2/3 market báo cáo rằng họ dành phần lớn ngân sách cho marketing vào Instagram

Instagram là một trong những kênh Social Media lớn nhất hiện nay. Với những số liệu thống kê trên, có thể thấy Instagram đang mở ra cơ hội vàng cho các doanh nghiệp. Với một chiến lược hiệu quả, đây hứa hẹn là kênh tương tác và tạo ra lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp.

Cr: Ngọc Trà

Chia sẻ mạng xã hội