Trang chủ » Marketing » Zalo – “Mảnh đất” tiềm năng trong kinh doanh trực tuyến

Zalo – “Mảnh đất” tiềm năng trong kinh doanh trực tuyến

Mạng xã hội Zalo là gì?

Zalo được biết đến là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí khi có đường truyền mạng internet.

Zalo chính thức ra mắt vào 12/2012, đến tháng 3/2013 thì có một triệu người dùng. Và tiếp tục nhận được sự ủng hộ ổn định của người dùng Việt, đạt mốc 100 triệu người dùng tính đến năm 2018. Số người dùng vẫn tiếp tục được tăng lên.

Đồng thời, Zalo còn là một mạng xã hội chia sẻ nội dung cá nhân. Với những tính năng như: cho phép người dùng cập nhật hình ảnh, thông tin trên trang cá nhân, theo dõi nội dung cập nhật từ bạn bè, tạo sự kết nối đa dạng.

Zalo – “Mảnh đất” màu mỡ trong kinh doanh trực tuyến

Quy mô người dùng Zalo ngày càng tăng và hoạt động rộng khắp

Việc đăng ký tài khoản Zalo rất dễ dàng, nhanh chóng và được sử dụng nên hầu hết người dùng điện thoại đều dùng. Lợi ích của Zalo là kết nối bạn bè, người thân và vẫn đảm bảo được quyền riêng tư. Đặc biệt là việc nhắn tin, gọi điện nhanh chóng, thuận tiện nên xu hướng người dùng Zalo ngày càng tăng.

Và chính sự phủ sóng ngày càng mạnh mẽ của Zalo, đây chính là môi trường khai thác kinh doanh online hiệu quả. Việc sử dụng Zalo là kênh tiếp thị sản phẩm trực tiếp cho khách hàng đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Và hiện tại vẫn được duy trì như một kênh chiến lược, cho thấy sức hút và tiềm năng khó có thể phủ nhận ở nền tảng xã hội này.

Với phương thức kế nối đơn giản, tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng

Ưu điểm lớn nhất của Zalo là sử dụng số điện thoại để tạo tài khoản và xác minh tài khoản. Vì thói quen của phần lớn người Việt là chia sẻ số điện thoại nên đây chính là cơ hội để tìm kiếm dât khách hàng tiềm năng. Đó cũng là lợi ích để bắt đầu bán hàng qua Zalo.

Định vị địa điểm của khác hàng

Một tính năng tiện lợi của Zalo nữa đó là định vị người dùng theo công nghệ GPS. Điều này hỗ trợ rất lớn cho người kinh doanh có thể kết nối chính xác địa điểm giao hàng cho khách. Do đó, có thể khẳng định Zalo chính là một hướng đi tiềm năng cho hình thức tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp.

Tiếp thị trên Zalo bằng những phương thức nào?

Có nhiều phương thức để tiếp thị sản phẩm trên Zalo, mỗi phương thức sẽ phù hợp với mục tiêu, mô hình kinh doanh khác nhau. Một số phương thức được kể đến như:

Tiếp thị qua tài khoản cá nhân

Tức là sử dụng trực tiếp tài khoản cá nhân để thực hiện tiếp thị trên Zalo. Bạn sử dụng tài khoản cá nhân để kết bạn với những khách hàng đã quan tâm, mua hàng. Hoặc kết nối với mọi người theo tiêu chí về độ tuổi, giới tính. Sau đó, khi có hàng mới về thì đăng thông tin lên để những khách hàng đó được biết. Ngoài ra, bạn còn có thể inbox cho họ để thông báo về những chương trình khuyến mãi hoặc các thông điệp chăm sóc khách hàng.

Đây chính là cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả và không tốn kém nhiều chi phí. Bạn có thể định vị được chính xác khách hàng mà mình muốn kết nối. Những người xung quanh bạn có thể là cùng khu chưng cư, sinh viên trong cùng trường đại học, hoặc nhân viên văn phòng cùng làm việc trong một tòa nhà… Họ đều có thể trở thành bạn bè và biết đến sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Tiếp thị trên Zalo qua tài khoản Official Account

Official Account là gì?

Official Account của Zalo là phương thức được zalo phát triển nhằm mục đích hỗ trợ kinh doanh trên nền tảng này. Đây chính là một phương thức được phát triển bởi đội ngũ Zalo với nhiều khả năng: tiếp thị trên zalo, tạo gian hàng online trên Zalo. Về cơ bản, mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo được nhiều Official Account. Và mỗi Official Account có một số lượng người quan tâm nhất định. Khi các Official Account được người quan tâm thì những cá nhân đó có thể gửi tin nhắn tiếp thị đến người dùng.

Official Account được hiểu giống như Fanpage trên Facebook. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa Official Account và trang của facebook đó chính là Official Account sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho người quan tâm. Đồng thời, bài đăng trên Official Account cũng được chuyển tới Inbox. Điều này sẽ giúp cho thông tin về sản phẩm, thương hiệu của bạn được khách hàng quan tâm trực tiếp.

Một số lưu ý khi sử dụng Official Account để tiếp thị sản phẩm:

– Official Account cần phải được đặt tên sao cho khách hàng có thể tìm kiếm được dễ dàng nhất. Hãy tìm kiếm từ khóa phù hợp nhất cho gian hàng online của bạn.

– Official Account được giới thiệu để hiển thị trên inbox của người dùng để thu hút họ click vào sản phẩm: Hãy sử dụng quảng cáo Zalo để giới thiệu cho khách hàng biết đến Official Account và thu hút sự quan tâm của họ dựa trên những hình ảnh và thông điệp quảng cáo gửi đến mục tin nhắn của họ.

Tiếp thị trên Zalo sử dụng quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo là một hệ thống do Zalo xây dựng với mục đích thực hiện việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên nền tảng này. Những phiên bản Zalo mới như hiện nay thì nhờ có Official Account nên hệ thống chạy quảng cáo Zalo mới cũng được ra mắt nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Người dùng có thể tùy chỉnh, tạo, nạp tiền để chạy quảng cáo vô cùng hiệu quả.

Một số hình thức chạy quảng cáo trên Zalo như:

– Quảng cáo Zalo cho Official Account: Tạo quảng cáo hiển thị với mục đích tăng sự quan tâm của người dùng.

– Quảng cáo Zalo cho website: Tạo quảng cáo với nội dung và hình ảnh cụ thể, khi người dùng quan tâm sẽ click vào dẫn đến website của bạn.

– Quảng cáo Zalo giới thiệu sản phẩm: Sử dụng với Official Account để tạo gian hàng và hiển thị quảng cáo các sản phẩm lên nhật ký của người dùng.

– Quảng cáo gian hàng trên mục nổi bật: Hiển thị Official Account khi người dùng bật công cụ tìm kiếm Official Account Zalo.

Khả năng định vị khách hàng trên quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo hỗ trợ lọc người dùng theo đối tượng nhận tin quảng cáo thông qua các thuộc tính cụ thể như:

– Địa điểm: Có thể lựa chọn theo khu vực tỉnh hoặc thành phố.

– Giới tính: Nam, nữ hoặc cả hai.

– Độ tuổi: Tùy insight của ngành hàng.

– Hệ điều hành: Android, IOS hay Window Phone.

Với độ phủ sóng và kết nối người dùng ngày càng mạnh mẽ của mạng xã hội Zalo. Đây hứa hẹn là “mảnh đất” màu mỡ để tiếp thị sản phẩm, tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho bạn. Nếu bạn còn băn khoăn về tính năng hoạt động, phương thức tiếp thị trên Zalo phù hợp, hãy để Minh Khang Agency tư vấn cụ thể hơn, giải quyết mọi mối bận tâm của bạn.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ mạng xã hội