Inbound marketing phù hợp với ai?
Để xây dựng một tệp khách hàng organic, tiềm năng và chất lượng cho công ty, việc thiết lập một chiến lược inbound marketing (IM) là quan trọng.
Phương pháp này tập trung vào việc thu hút và nuôi dưỡng đối tượng tiềm năng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích trên các kênh và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đồng thời theo dõi hành trình khách hàng để đưa ra ý tưởng phù hợp.
Để biết phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không thì bạn cần trả lời mấy câu hỏi sau:
– Ngành hàng của bạn là gì?
– Inbound có giải quyết được vấn đề doanh nghiệp bạn đang mắc phải?
– Bạn có sẵn sàng đầu tư thời gian và nguồn lực để xây dựng hệ thống nội dung Inbound không?
– Bạn có sẵn sàng nuôi dưỡng và chăm sóc tệp khách organic không?
Tôi đã gặp nhiều doanh nghiệp có sản phẩm truyền thống, họ sử dụng được IM, và người thích hợp để xuất hiện trong chiến lược đó không ai khác ngoài Người sáng lập (Founder). Bởi làm IM từ người chủ “có tâm” nó có tác động mạnh đến đối tượng người tiêu dùng, đó chính là uy tín thương hiệu.
Như lời khuyên ở bài trước trên fb của tôi dành cho các SME là nằm trong hệ thống nội dung Inbound: “hãy tập trung truyền thông giao tiếp nhiều hơn với khách hàng của mình. Theo dạng yêu thương, tri ân, cảm ơn và cam kết duy trì giá trị chất lượng sản phẩm cho họ”.
Nếu giai đoạn trước anh chị nào đã áp dụng IM thì giai đoạn hiện nay nó đang phát huy tác dụng rồi đấy.
MKA của tôi áp dụng từ 2017 và đã có kết quả như mong đợi.
Chúc anh chị ngày mới vui vẻ 🤝
—
Minh Trịnh MKA
Local Strategist