Blog > Notes của Minh râu > KHÁCH HÀNG KHÔNG MUA SẢN PHẨM, MÀ MUA GIẢI PHÁP CHO CÁC VẤN ĐỀ CỦA HỌ

KHÁCH HÀNG KHÔNG MUA SẢN PHẨM, MÀ MUA GIẢI PHÁP CHO CÁC VẤN ĐỀ CỦA HỌ

Khách hàng không mua sản phẩm, mà mua giải pháp cho các vấn đề của họ. Nếu bạn nào đã học bài bản sẽ thấy quen điều này, và cái quy trình dưới đây. Các thầy ở TW thường dạy 5 bước, tôi thì thấy 6 bước sẽ hợp lý hơn, bởi quá trình bán chiến lược cho các SMEs, họ áp dụng tốt nên có khẳng định.
Vậy làm thế nào bạn (thương hiệu) có thể đảm bảo rằng bạn đang giải quyết vấn đề cho khách hàng của mình?

Khách hàng không mua sản phẩm, mà mua giải pháp cho các vấn đề của họ.

Hãy vận dụng quy trình vòng lặp vô cực:

TƯ DUY THIẾT KẾ (Design Thinking)

Tư duy thiết kế là một cách tiếp cận đã được chứng minh thực tiễn để khám phá nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.

Đó là một quá trình lặp đi lặp lại:

  •  Đồng cảm với khách hàng
  •  Xác định các vấn đề tiềm ẩn của họ
  •  Ý tưởng các giải pháp
  •  Tạo bản mẫu
  •  Thử nghiệm sản phẩm
  •  Triển khai trên thị trường
  • (Khi có thời gian tôi sẽ up Ảnh quy trình vòng lặp vô cực này)

Quá trình lặp đi lặp lại này cho phép các nhà tiếp thị bước vào vị trí của khách hàng của họ, xác định không chỉ những gì họ cần, mà còn tại sao họ cần nó.

Nó không chỉ là vấn đề động n.ã.o. Đó là về việc tạo ra các giải pháp thực sự cộng hưởng với trình độ con người, cụ thể: đó là giải pháp thích nghi với sự thay đổi ở một trường nhất định.

Bằng cách áp dụng Tư duy Thiết kế, bạn không chỉ bán một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó mà…

Bạn đang tạo ra các giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Tới đây tôi sẽ viết nhiều bài theo các mô hình chuẩn quốc tế đã áp dụng thành công với các SMEs địa phương trên web mka.com.vn. Mời các bạn theo dõi và đón đọc.

Minh Trịnh MKA
Local Strategist

Chia sẻ mạng xã hội