Blog > Notes của Minh râu > Là Lãnh đạo thì mỗi sáng hãy dành ra 30 phút để uống cà phê (trà), ngồi đọc, học những thứ xung quanh mình.

Là Lãnh đạo thì mỗi sáng hãy dành ra 30 phút để uống cà phê (trà), ngồi đọc, học những thứ xung quanh mình.

Tất cả mọi người đều là lãnh đạo, ít nhất là bản thân mình. Và những hoạt động kinh doanh, tiếp thị, trải nghiệm sẽ mang lại lợi ích cho tập thể của lãnh đạo đó. 

la-lanh-dao-thi-moi-sang-hay-danh-ra-30-phut-de-uong-ca-phe-tra-ngoi-doc-hoc-nhung-thu-xung-quanh-minh

Bài này, Minh sẽ chia sẻ về các kiểu lãnh đạo tiếp thị phổ biến: 

Tất cả các nhà lãnh đạo, bất kể vai trò chính thức của họ, đều phải thể hiện các nguyên tắc tiếp thị để truyền cảm hứng và gây ảnh hưởng đến khán giả của mình.

Dưới đây là 7 kiểu lãnh đạo tiếp thị khác nhau:

1/ Người có tầm nhìn (Steve Jobs, Apple)

Một nhà lãnh đạo đổi mới, người truyền cảm hứng bằng những ý tưởng táo bạo và tầm nhìn rõ ràng cho tương lai, chuyển đổi các ngành thông qua các sản phẩm và chiến lược đột phá.

2/ Nhà chiến lược dựa trên dữ liệu (Sheryl Sandberg, Meta)

Một nhà tư tưởng chiến lược tận dụng dữ liệu và phân tích để thúc đẩy hiệu suất và đưa ra quyết định sáng suốt, đảm bảo mọi hành động đều được hỗ trợ bằng bằng chứng chắc chắn.

3/ Người xây dựng thương hiệu (Richard Branson, Virgin)

Một nhà lãnh đạo có sức lôi cuốn tập trung vào việc tạo ra nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành trên nhiều ngành.

4/ Nhà cải tiến kỹ thuật số (Gary Vaynerchuk, VaynerMedia)

Người tiên phong am hiểu công nghệ, sử dụng các nền tảng kỹ thuật số mới nổi để xây dựng thương hiệu và thu hút khán giả, đón đầu các xu hướng kỹ thuật số để duy trì lợi thế cạnh tranh.

5/ Người kể chuyện (Walt Disney, Disney)

Một người có tầm nhìn sáng tạo nổi tiếng với việc tạo ra những câu chuyện hấp dẫn thu hút và thu hút khán giả, để lại tác động lâu dài đến văn hóa đại chúng thông qua cách kể chuyện.

6/ Người xây dựng mối quan hệ (Howard Schultz, Starbucks)

Một nhà lãnh đạo đồng cảm, tận tâm xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng và nhân viên, nuôi dưỡng lòng trung thành và cộng đồng thông qua cách tiếp cận lấy con người làm đầu.

7/ Chuyên gia vận hành (Mary Barra, General Motors)

Một người quản lý định hướng chi tiết, người tối ưu hóa các quy trình và đảm bảo hoạt động hiệu quả, thúc đẩy thành công bền vững thông qua việc lập kế hoạch và thực hiện tỉ mỉ.

Mỗi loại người lãnh đạo tiếp thị đều có những kỹ năng và quan điểm riêng. 

Bằng cách nhận ra và khai thác những điểm mạnh này, các tổ chức có thể tạo ra các nhóm tiếp thị năng động, vượt trội cả về khả năng sáng tạo và khả năng thực thi. 

Mặc dù một số cá nhân này có thể không nắm giữ các chức danh tiếp thị truyền thống, nhưng khả năng lãnh đạo và tầm nhìn của họ đã tiếp thị hiệu quả thương hiệu và ý tưởng của họ ra thế giới.

Bạn là kiểu người lãnh đạo tiếp thị nào?


Minh Trịnh MKA
Local Strategist

Chia sẻ mạng xã hội