Những thay đổi lớn này từ Instagram diễn ra rất nhanh chóng. Tiếp theo sự xuất hiện của quảng cáo trên nền tảng này.
Đầu tiên, logo Instagram với nhận diện thương nhiệu nổi tiếng, từ biểu tượng máy ảnh màu nâu sẽ chuyển sang một màu mới lấy cảm hứng từ thời trang.
Theo chi tiết trong đoạn video, các biểu tượng mới được thực hiện trong tháng. Trong một bài viết trên Medium, Trưởng phòng thiết kế Ian Spalter của Instagram đã trình bày chi tiết những nỗ lực họ đã làm để tạo ra cái nhìn mới.
Spalter nhấn mạnh rằng, chúng tôi đã yêu cầu mọi người ở công ty vẽ biểu tượng Instagram trong 5 giây. “Hầu như tất cả trong số họ đã vẽ cầu vồng, ống kính, và kính ngắm”. Từ những phản ứng ban đầu, trọng tâm chuyển sang làm thế nào họ có thể kết hợp tốt hơn các yếu tố cầu vồng khi cập nhật các thiết kế của các biểu tượng máy ảnh để làm cho nó mở rộng hơn. Họ đã thử nghiệm khoảng 300 biểu tượng khác nhau trước khi quyết định kết quả cuối cùng.
Ngoài ra các ứng dụng trong gia đình Instagram – Layout, Boomerang và Hyperlapse – tất cả đều có biểu tượng mới, trong khi giao diện và các biểu tượng Boomerang cũng đã được thiết kế lại để phản ánh tốt hơn chức năng thực tế của họ.
Không dừng lại ở thiết kế logo mới, các ứng dụng cũng được cập nhật giao diện người dùng của nó, chuyển sang một màu sắc cơ bản hơn, đơn giản hơn, với 2 màu chủ đạo đen và trắng.
Điều quan trọng là tất cả các chức năng thường xuyên Instagram vẫn giữ nguyên – các nút vẫn ở các vị trí cũ, các thông báo đều giống nhau. Bản cập nhật đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới cho mạng xã hội chia sẻ hình ảnh với hơn 400 triệu người dùng này.
Nhìn chung thay đổi này là phù hợp với xu thế phát triển, và rất đáng để chờ đợi.
Nguồn: Social Media Today.