Blog > thiết kế Thanh Hóa > Logo – Lịch sử hình thành và phát triển

Logo – Lịch sử hình thành và phát triển

Lịch sử hình thành và phát triển của thiết kế logo Logo theo định nghĩa của từ điển Wikipedia là hình khối đồ họa hoặc các ký hiệu được các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng. Tuy nhiên ít ai biết về lịch sử hình thành của nó từ khi nào. Chỉ biết là khi con người phát minh ra chữ viết, Logo cũng đã bắt đầu có cuộc sống của nó. Hãy cùng Minh Khang media quay về lịch sử hình thành của Logo

  • Biểu tượng

Con người cần nhận dạng – một biểu tượng để được công nhận. Điều này đã bắt đầu trước khi có hệ thống ngôn ngữ phát triển. Tầm quan trọng của biểu tượng này có thể được nhìn thấy một cách sống động trong các xã hội nguyên thủy trong các cuộc chiến để tranh giành sự thống trị. Cuộc chiến tranh được tiến hành, trận chiến có chiến thắng và thua, chiến lược đã được thay đổi và liên minh đã được thực hiện hay phá vỡ. Nhưng một điều vẫn còn nguyên vẹn: đó là bản sắc của thiết kế logo. Logo có thể dường như đã đi vào sự tồn tại chỉ trong những năm gần đây, nhưng trong thực tế nó đã tốn tại với chúng ta suốt quá trình của lịch sử nhân loại.

  • Điêu khắc

Một trưởng làng của một cộng đồng nguyên thủy nhỏ hoặc một hoàng đế của một nền văn minh vĩ đại cần một số loại biểu tượng để tạo ấn tượng sâu sắc về các lãnh địa của mình. Vì vậy, sinh ra các biểu tượng khác nhau. Trong một số trường hợp, mọi người sẽ tôn kính, ngạc nhiên hoặc sợ hãi. Một người đặc biệt quan trọng không thể ở khắp mọi nơi mọi lúc, nhưng với biểu tượng của mình, khi nó đã được khắc trong đá, gỗ, kim loại, hoặc nhuộm trên vải. Nó sẽ lưu lại đó cho tất cả mọi người nhìn thấy nó khắp mọi nơi.

  •  Ngọn đuốc

Ngọn đuốc làm bằng nhiều vật liệu khác nhau từ lau sậy để làm thủ công, có thể làm bằng đồng thậm chí vàng, giống như thứ chúng ta sử dụng bây giờ cho khai mạc Olympic, có thể được coi là biểu tượng đầu tiên Khi xã hội nguyên thủy sợ lửa, những người có thể giữ lửa trong tay của ông ta là những người có thể thống trị Trái Đất. Thậm chí cho đến ngày nay chúng ta vẫn tôn kính ngọn đuốc. Tượng Nữ thần rất lớn của Liberty tại lối vào từ biển đến Big Apple giữ cao ngọn đuốc với niềm tự hào. Hollywood chuyển động hình ảnh khổng lồ “Columbia Pictures” tự hào giới thiệu với một ngọn đuốc sáng được xây dựng trên cao.

  • Lá cờ

Sau đó, để thuận tiện hơn và đại diện danh tính của một người là hình ảnh lá cờ. Các cờ hiệu màu sắc rực rỡ đã được sử dụng để đại diện cho mỗi nhóm một vài nhóm gặp nhau. Lá cờ của một cộng đồng hay một quốc gia hay tôn giáo, tổ chức xã hội luôn luôn được tổ chức với niềm tự hào. Làm bẩn lá cờ là một tội lỗi trong tôn giáo và vi phạm nghiêm trọng trong chính trị. Cờ hay ngọn đuốc…tất cả đã được tìm ra khó thể hiện ra tất cả mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt trong nhà.

  • Huy hiệu
    Điều gì để thể hiện uy danh và tầm quan trọng của một vị trí khi những người đứng đầu đứng cùng nhau? Câu trả lời có thể là một lá cờ nhỏ, một bản sao của bản gốc, gắn trên vai hay là áo của áo khoác của các chức sắc, quý tộc! Như những biểu tượng đại diện thực của tình trạng, tầm vóc và sự giàu có rõ ràng trong việc thể hiện vị trí của người mang nó, và quan trọng hơn, họ khác biệt những người mang khác. Các thợ thủ công người thiết kế ra nó trong sự tôn trọng tuyệt đối và đã được trả tiền hậu hĩnh.
  • Xăm hình

 

 

 

 

 

 

Đây là cách xây dựng hình ảnh, cũng không phải là mới. Nó được xuất hiện từ các cộng đồng nguyên thủy, họ nhận ra rằng một vết sẹo trên da tồn tại lâu hơn và rõ ràng hơn bất kỳ loại thuốc nhuộm nào, được sử dụng để trang trí trên khuôn mặt hay bàn tay của những người thủ lĩnh hoặc một chiến binh. Và cho đến ngày nay di sản nghệ thuật đó vẫn được tiếp tục trong một số gia tộc ở một số vùng xa xôi của thế giới.

Từ những người quan trọng trong có vị trí cao nhất của xã hội, cho đến người ở bậc thấp nhất, bọn tội phạm và nô lệ. Những người khốn khổ này đã tạo ra một vết sẹo vĩnh viễn có hình dạng đặc biệt trên trán hoặc gò má để dễ nhận biết, lưu dấu.

  • Cuối cùng là thiết kế Logo

Khi nền công nghiệp bắt đầu phát triển, thiết kế logo doanh nghiệp chuyên nghiệp bắt đầu được chú trọng hơn. Nền công nghiệp tập trung vào cơ cấu chế biến sản phẩm nông nghiệp, cùng với nghệ thuật, điêu khắc, thiết kế logo ngày càng trở nên đẹp hơn bởi những cách điệu và khối óc sáng tạo. Các bước tiến trong nghệ thuật và điêu khắc đánh dấu bằng sự ra đời của các studio đã làm nổi bật hẳn cảm hứng của các nghệ sỹ bằng các thiết kế thương hiệu hình tượng rực rỡ nhiều màu sắc, logo bắt đầu được chú ý như là một nhận diện tên tuổi thương hiệu nhiều hơn.

Một trong những logo lâu đời và nổi tiếng trên thế giới được nhiều người biết đến đó là logo của công ty bảo hiểm Prudential

Thời hiện đại , Thiết kế logo doanh nghiệp chuyên nghiệp thời hiện đại bắt đầu thiết kế profile từ những năm 1950 với những thiết kế đỉnh cao, đánh dấu cột mốc ngành thiết kế đồ họa đương đại Hoa Kỳ.

Trước kỷ nguyên bùng nổ thông tin, việc sở hữu một logo độc đáo, chuyên biệt, thể hiện đúng đẳng cấp, chất lượng sản phẩm, xây dựng tên tuổi, hình ảnh để mọi người nhận diện là điều không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp, dù là ở trong bất cứ ngành nghề kinh doanh gì.

Tiếp nối những giá trị bất biến trong lịch sử phát triển của nền kinh tế , Minh Khang media luôn tìm tòi để tiếp cận những giá trị tinh hoa nhất trong việc thiết kế Logo đem đến những sản phẩm thiết kế mang tính thời đại,  nâng tầm giá trị cho các doanh nghiệp.

 

Chia sẻ mạng xã hội