Blog > thanh anh mobile > 6 xu hướng sản xuất video dẫn đầu xu thế marketing năm 2019

6 xu hướng sản xuất video dẫn đầu xu thế marketing năm 2019

Bắt kịp xu hướng là một cách để thu hút sự chú ý của khán giả hơn. Nếu bạn muốn nhắm trúng khách hàng và tăng cường chiến lược video marketing cho năm 2019, bạn cần áp dụng các xu hướng hiện tại mà khách hàng sẽ yêu thích.

Để tận dụng tối đa nội dung dựa trên video, hãy chú ý đến 6 xu hướng sản xuất video marketing năm 2019 sẽ “gây bão” dưới đây

1. Video marketing mang tính chính xác

Năm 2018 có thể nói đã để lại ấn tượng không tốt về tính chính xác của các nội dung quảng cáo cho nên năm 2019, khách hàng mong muốn tính xác thực hơn bao giờ hết. Để tạo một video chân thực, bạn có thể chỉ cần một chiếc smartphone livestream sản phẩm, hậu trường làm ra sản phẩm. Tuy nhiên, những video tự quay như vậy sẽ không đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng. Bạn nên thuê một đội quay livestream hoặc video review sản phẩm chuyên nghiệp để vừa đảm bảo tính xác thực vừa đảm bảo về mặt chất lượng video.

Hai lý do chính để bạn nên tạo video marketing mang tính chân thực là có lòng tin và sự trung thành của khách hàng và tiết kiệm thời gian tạo video.

2. Video marketing kể chuyện móc nối với khách hàng

Để đạt được kết quả tốt với video marketing hiệu quả thì bạn cần biết cách thu hút khán giả thông qua những câu chuyện gần gũi. Và đây là xu hướng  sản xuất video marketing  bạn cần phải lưu ý.
Trên thực tế, 92% khách hàng muốn các thương hiệu làm cho quảng cáo như một câu chuyện. Hơn nữa, kể câu chuyện thương hiệu của bạn tốt, bạn có cơ hội tăng giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ lên hơn 20 lần. Việc kể chuyện sẽ không chỉ lôi kéo khách hàng của bạn mà còn nhân cách hóa thương hiệu của bạn.

Rõ ràng, không có phương pháp nào phù hợp với tất cả mọi người để tạo ra những câu chuyện gây tiếng vang xung quanh thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, sáng tạo là một cách đã được chứng minh để thử nghiệm và tìm ra những gì tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Ví dụ, McDonald, biết nghệ thuật bán truyện, vì vậy các video của họ mang lại hàng nghìn lượt xem trong một khoảng thời gian ngắn.

3. Nội dung ngắn gọn

Nhìn lại năm 2013, khi Snapchat ra mắt tính năng Stories, không ai có thể đoán được sự gia tăng của cái gọi là nội dung phù du chỉ tồn tại trong 24 giờ.
Trong năm năm qua, tình hình đã thay đổi đáng kể: giờ đây, doanh nghiệp thậm chí còn có thể tăng doanh số với những video ngắn đăng 24h. Các Stories trên Instagram đã tăng thời gian dành cho nền tảng này từ 15 đến 32 phút mỗi ngày và 82% khán giả thích xem video trực tiếp từ một thương hiệu thông qua các bài đăng xã hội.

Cho dù bạn chọn hình thức phát nội dung video ngắn nào, cho dù là Instagram Stories hay LiveStream, thì đó là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người xem hơn trong khoảng thời gian ngắn.

4. Video giáo dục và hướng dẫn sản phẩm

Một báo cáo Unbounce gần đây nói rằng sử dụng video trên các trang đích có thể tăng chuyển đổi lên 80%. Tuy nhiên, bạn cần hiểu loại video nào nên đăng trên trang đích để gây được sự chú ý của khách hàng.

Vì hầu hết mọi người không biết gì về sản phẩm của bạn nên bạn cần cung cấp cho họ lý do để chọn bạn. Mọi người sẽ không quan tâm đến sản phẩm của bạn cho đến khi nó có thể giải quyết được vấn đề của họ. Để thu hút sự chú ý của khán giả, bạn cần xây dựng tình huống liên quan đế sản phẩm, dịch vụ của mình và chứng minh được sản phẩm/dịch vụ đó có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng. Thể loại video phù hợp với dạng này là video viral, giới thiệu doanh nghiệp hoặc video hướng dẫn.

Hơn nữa, WordStream đã đề cập rằng 1/3 hoạt động trực tuyến được dành để xem video. Vì vậy, các video hướng dẫn và sản phẩm có thể thu hút khách truy cập và xây dựng lòng tin đối với công ty. Bạn không nên bỏ qua xu hướng sản xuất video marketing dạng này.

5. Sự vực dậy của video dọc & IGTV

Theo Marketer, 78,4% người xem video kỹ thuật số sử dụng điện thoại thông minh để xem video. Ngày nay, có 270 triệu người dùng điện thoại di động ở Hoa Kỳ và 94% thời gian chúng ta cầm điện thoại theo chiều dọc, do đó xu hướng video dọc đang tăng lên. Đối với các thương hiệu, điều đó có nghĩa là nhu cầu về làm video dạng dọc phù hợp với thị hiếu của khách hàng là điều tất yếu.

Vì Instagram biết rằng các doanh nghiệp muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng của họ, nên không có gì lạ khi Instagram cho ra mắt IGTV. Với IGTV, các thương hiệu có thể tải lên các video kéo dài tới 60 phút, do đó bạn có thể thỏa sức sáng tạo ý tưởng.
Trong khi các doanh nghiệp nhỏ vẫn còn đang dè chừng với ứng dụng mới này, thì các công ty lớn như MAC Cosmetics đã tìm đến IGTV để thu hút người dùng và xây dựng nhận thức về thương hiệu.

6. Video có sự tham gia của người nổi tiếng

Một cuộc khảo sát quảng cáo đã tiết lộ rằng những lời nói của người nổi tiếng ảnh hưởng đến 70% người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua hàng. Thêm vào đó, 3/4 người tiêu dùng tin tưởng ý kiến họ tìm thấy trên phương tiện truyền thông xã hội. Khi bạn cộng tác với những người có ảnh hưởng xuất hiện trong quảng cáo giống như một mũi tên bắn trúng 2 đích. Một là cho khách hàng của bạn một lý do để tin tưởng thương hiệu của bạn. VThứ hai là có thêm sự ủng hộ của những người hâm mộ KOLs đó.

Dưới đây, một ví dụ từ Ninja Coffee hợp tác với Sofia Vergara. Cho dù bạn có thích Vergara hay không, thì đặc trưng của người nổi tiếng cho thấy doanh thu của công ty đủ để hợp tác với các ngôi sao lớn, suy ra công ty này cũng không phải dạng vừa. Do đó, nó tạo dựng niềm tin, lòng trung thành đối với thương hiệu.

Không nghi ngờ gì, video marketing sẽ giúp giới thiệu sản phẩm của bạn, thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và thu hút khách hàng tiềm năng của bạn hơn những dạng nội dung khác. Nó là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ mà bạn có thể bỏ lỡ. Và để nổi bật giữa đám đông không phải là phải sản xuất hàng trăm video. Điều quan trọng là cung cấp cho khách hàng những gì họ yêu thích, vì vậy bạn cần biết và sử dụng các xu hướng sản xuất video marketing thật tốt.
Hiểu rõ về những xu hướng trong các chiến lược xây dựng marketing hiệu quả thông qua thiết kế video Minh Khang Agency luôn tự tin mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng bởi những sản phẩm mà chúng tôi đã tạo ra sẽ là cánh tay phải đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng.

Cre: Lê Quỳnh Như

Chia sẻ mạng xã hội