Trong những năm gần đây, với sự lên ngôi của digital, content marketing đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Vậy trong thời gian vừa qua đã có những xu hướng nào lên ngôi. Hãy cùng Minh Khang Agency điểm qua nhé!
1. Xu hướng visualize kết hợp với story – telling
Có thể nói rằng công chúng luôn thích xem những nội dung có kích thích đến thị giác như hình ảnh, video, inforgraphic, GIF… Do vậy, nếu có thể biến câu chuyện trở nên sinh động hơn với những dạng content này thì công chúng sẽ tiếp nhận câu chuyện dễ dàng hơn và tương tác nhiều hơn nhiều
2.Cá nhân hóa nội dung
Cá nhân hóa nội dung nghĩa là mang đúng nội dung đến với đúng người, đúng cách, đúng thời điểm và đúng chỗ. Nhưng liệu làm thế nào mới là đúng?
Nhiệm vụ của bạn là bắt đầu viết bài, viết về mọi chủ đề liên quan đến digital marketing và đăng lên. Thời gian đầu gần như có rất ít người theo dõi, bạn phải chủ động đẩy nội dung của mình đến với họ. Khi đó bạn sẽ nhận biết được nhóm công chúng nào thích nội dung nào và viết những nội dung nào phục vụ từng nhóm đối tượng
3.Tối ưu content trên nền tảng di động
Ngày càng có nhiều người dùng smartphone sẽ rất hiếm nếu có thể bắt gặp những người dùng điện thoại chỉ để nghe và gọi, họ đọc các thông tin trên internet thông qua các thiết bị này. Do vậy, để cải thiện trải nghiệm người dùng trên mobile cần tối ưu nội dung phù hợp với hiển thị trên mobile để có mang lại hiểu quả.
Có thể thấy mọi xu hướng content marketing đều dựa trên hai thứ: nền tảng công nghệ và công chúng mục tiêu. Từ đó sẽ hiểu được họ thích loại content nào, hành vi online ra sao, họ đang tin tưởng vào điều gì, cách thức nào để tương tác với họ tốt hơn… Còn bạn, bạn dự đoán content marketing nào sẽ chiếm ưu thế trong năm 2020 hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!
Minh Khang Agency luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu!
Cre: Phương Đỗ