Blog > thanh anh mobile > Content marketing làm gì để thành công trong những tháng cuối năm 2019

Content marketing làm gì để thành công trong những tháng cuối năm 2019

Chỉ còn vài tháng nữa là năm 2019 sẽ kết thúc, đây là thời điểm để các doanh nghiệp chuẩn bị kế hoạch marketing cho năm sau. Sau đây là những bí quyết để có một chiến lược content marketing tốt năm 2020

Ưu tiên nền tảng điện thoại thông minh

Những năm gần đây, chiến lược content marketing thường xem phiên bản điện thoại di động là phần bổ trợ thêm cho các nội dung được thiết kế chính trên giao diện máy vi tính. Điều này nhằm giúp các doanh nghiệp chạm thêm đến 53% người dùng internet toàn cầu truy cập các website bằng điện thoại di động.

Tuy nhiên, vào năm 2020, các chuyên gia marketing thế giới đã bắt đầu thay đổi cách tiếp cận trong lựa chọn kênh cho content marketing. Cụ thể, từ năm 2020 sẽ xuất hiện xu hướng xây dựng nội dung cho phiên bản điện thoại chính, sau đó mới tạo phiên bản tối ưu phụ thêm cho máy vi tính.

Chìa khóa đầu tiên cho chiến lược content marketing năm 2020 là điều chỉnh thứ tự ưu tiên trong kênh tiếp cận của doanh nghiệp, dựa trên sự thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng.

Nội dung sáng tạo và riêng biệt

Sự kết hợp nội dung với các hình ảnh trực quan có thể giúp bạn gắn kết với người xem nhiều trong năm 2019. Trong năm 2020, người xem sẽ quan tâm nhiều hơn đến loại hình của nội dung bạn đăng tải, chia sẻ. Cụ thể, các infographic, videographic được người xem yêu thích, song các nội dung phát sóng trực tiếp trên Facebook, Instagram và YouTube sẽ thu hút người xem hiệu quả hơn trong năm 2020.

Người tiêu dùng muốn chi trả cho những sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu họ biết và yêu thích. Đó là lý do vì sao 61% chuyên gia marketing có kế hoạch sử dụng Facebook Live và Periscope cho các chiến dịch content marketing tiếp theo, theo Social Media Examiner.

Hãy chuẩn bị chia sẻ nhiều hơn về các hoạt động nội bộ với người theo dõi doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là các nội dung hậu trường. Đối với nhóm nội dung này, bạn chỉ cần chú trọng tính chân thực, gần gũi.

Vì vậy, hãy tập trung cá nhân hóa các nội dung gốc của bạn để phù hợp với người tiêu dùng và kết nối với cảm xúc của họ nhiều hơn.

Chuẩn bị các nền tảng marketing mới

Nếu doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn chưa sử dụng dịch vụ chatbot trong năm 2019 cho content marketing thì hãy bắt đầu sử dụng chúng trong năm 2020. Công cụ Chatbot đã chứng minh tính hiệu quả trong dịch vụ chăm sóc khách hàng và cũng như các chiến lược content marketing trong năm qua.

Chatbot là công cụ hữu hiệu để gia tăng sự kết nối, trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu, giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng và thậm chí là thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi trên các website mua sắm. Tất cả đều là những yếu tố cần thiết cho một chiến dịch content marketing thành công.

Ngoài ra, nếu bạn đang cân nhắc sử dụng các chatbot thì cũng hãy xem xét việc tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm bằng giọng nói cũng như cá nhân hóa các nội dung tương tác với khách hàng.

Đừng bỏ qua email

Bạn có đang chật vật trong việc xây dựng chiến dịch email marketing thành công không? Bạn từng nghĩ rằng sẽ từ bỏ email và chỉ tập trung vào mạng xã hội, chuyên gia marketing cũng gặp phải vấn đề này, theo Content Marketing Institute.

Song, trước khi từ bỏ, bạn cần biết rằng 79% chuyên gia marketing tham gia khảo sát của Content Marketing Institute cho biết email là một trong những kênh phát hành nội dung thành công nhất của họ trong năm 2019.

Điều này có nghĩa là bạn có thể chỉ cần thay đổi cách tiếp cận với email marketing trong năm 2020. Hãy tập trung gửi email có nội dung được cá nhân hóa cho những khách hàng đã đăng ký nhận thông tin qua email từ bạn. Bằng việc hiểu rõ các đặc tính nổi bật của sản phẩm, dịch vụ mà người tiêu dùng yêu thích, bạn có thể thiết kế ra những nội dung email phù hợp với người nhận.

 Kết

Những nội dung hình ảnh trực quan có tính tương tác, cá nhân cao cùng công cụ chatbot và những câu chuyện hấp dẫn sẽ là những điểm nhấn nổi bật trong content marketing năm 2020. Bạn sẽ cần phác thảo và phân tích kỹ những yếu tố này để xây dựng chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Hiểu được điều đó Minh Khang Agency luôn nỗ lực vươn mình để đạt được những thành công và trở thành cộng sự vững chắc đối với các doanh nghiệp, đến với chúng tôi để có những trải nghiệm tốt nhất, Minh Khang Agency hân hạnh đồng hành cùng các doanh nghiệp

Chia sẻ mạng xã hội