Bạn muốn tăng doanh thu, nhưng lượng khách hàng tiềm năng của bạn có hạn? Trong khi đang chật vật tìm nguồn khách mới, đối thủ của lại ngày càng cạnh tranh. Tiếp cận khách hàng mới vẫn luôn là câu hỏi không thể tìm ra đáp án, nhưng nó được giải quyết thật dễ dàng nếu bạn có kinh nghiệm. Bài viết sau đây của Minh Khang sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc trên và rất có thể chúng sẽ rất hữu ích cho việc kinh doanh của bạn!
Đừng thụ động!
Tiếp cận khách hàng mới như thế nào? Khách hàng sẽ không thể nào tự tìm đến bạn, họ sẽ không chủ động mà người chủ động mới là bạn. Hãy tìm mọi cách để chào hàng, cho khách hàng biết rằng bạn luôn sẵn sàng phục vụ họ. Có thể áp dụng một số phương pháp để tiếp cận khách hàng mới như:
– Telesales: gọi điện thoại giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn đến từng khách hàng.
– Phát tờ rơi, card visit: nếu thông tin đủ ấn tượng và đưa đúng tay người có nhu cầu, khách hàng sẽ chủ động liên hệ bạn.
– Email marketing: tìm danh sách email khách hàng tiềm năng, gửi email chào hàng theo data đã có.
3 phương pháp truyền thống trên vẫn có được hiệu quả nhất định trong việc tiếp cận khách hàng mới. Tuy nhiên đừng quá kỳ vọng rằng, khách hàng sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe điện thoại hay tiếp nhận email của bạn. Không có con đường kinh doanh nào là dễ dàng. Hãy kiên trì!
Thành công trong marketing online – Tại sao không thử?
Theo cách truyền thống thì người bán hàng phải đi khắp nơi để tìm cách tiếp cận khách hàng mới, nhưng giờ đây bạn chỉ ngồi một chỗ nhưng khách vẫn tự tìm đến với bạn. Đây chính là thế mạnh tuyệt vời của marketing online. Có nhiều kênh online được sử dụng cho việc tiếp thị và trưng bày sản phẩm, tiêu biểu như website, facebook, google adwords…
Với xu thế phát triển của công nghệ, marketing online là hình thức ngày càng phổ biến, tiện lợi cho cả người bán và người mua. Khi khách hàng họ có một nhu cầu mua một sản phẩm/ dịch vụ nào đó, họ sẽ chủ động tìm kiếm trên mạng internet bằng cách truy cập trực tiếp vào website sản phẩm, hoặc tìm kiếm thông tin trên các công cụ hỗ trợ tìm kiếm như Google, facebook, Instagram.
Theo nghiên cứu mới nhất thì ở Việt Nam có 64 triệu người sử dụng mạng internet mỗi ngày, và trong đó có 90% sử dụng Google; 70% có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi đặt mua. Bây giờ hãy thử làm một phép tính đơn giản, chỉ cần tiếp cận được 1% trong số người có thói quen tìm kiếm đó, bạn đã có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến 400.000 người.
Bên cạnh đó, khi khách hàng thực hiện tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm của bạn, đồng nghĩa với việc họ có đang nhu cầu và sự quan tâm nhất định. Hay nói cách khác, đây chính là những khách hàng tiềm năng thật sự.
Hãy liên hệ với Minh Khang Agency chúng tôi sẽ cùng bạn có những chiến dịch tốt nhất nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!
Cre: Quỳnh Như