Blog > Tin tức > Những nguyên tắc cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ khi xây dựng website

Những nguyên tắc cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ khi xây dựng website

Website trong thời đại công nghệ 4.0 có vai trò như một cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Một doanh nghiệp khi muốn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình hoặc mở rộng phạm vi kinh doanh đều hướng tới bước xây dựng website riêng.

Việc sở hữu website mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, tuy nhiên xây dựng nó thì không hề dễ dàng. Là một đơn vị chuyên nghiệp đã có kinh nghiệm xây dựng website sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 5 nguyên tắc cơ bản cần có khi xây dựng một website hoàn chỉnh mà bạn cần lưu ý.

1. Nghiên cứu người dùng trước khi xây dựng website

Bất kể hoạt động gì liên quan tới kinh doanh trong doanh nghiệp đều phải hướng tới người dùng. Vì vậy, việc nghiên cứu người dùng trước khi xây dựng website là một điều đặc biệt cần thiết. Nghiên cứu người dùng giúp doanh nghiệp hiểu thêm chi tiết về tuổi tác, giới tính, nhu cầu,… của nhóm đối tượng chính truy cập website, từ đó hiểu rõ hơn và tối ưu website của doanh nghiệp sao cho hiệu quả nhất.

Việc nghiên cứu người dùng giúp website của bạn thỏa mãn được tối đa các nhu cầu về mặt thẩm mỹ, nội dung, tính tiện ích cho khách hàng của mình. Nếu muốn người dùng thỏa mãn khi click vào website và giữ chân họ lâu dài, doanh nghiệp cần phải biết họ muốn gì, cần gì trước đã. Khi đã khảo sát và có một khối lượng thông tin nhất định, doanh nghiệp sẽ có khả năng tối ưu website sao cho đúng nhu cầu và mục đích của người dùng hơn.

2. Nội dung website thu hút

Nội dung chính là phần cốt lõi của 1 website, giúp giữ chân người dùng. Khi xây dựng website hoàn chỉnh, doanh nghiệp cần chú ý xây dựng nội dung sao cho phù hợp và cung cấp được nhiều thông tin hữu ích nhất có thể cho người dùng. Nội dung website không phải chỉ dừng lại ở việc PR và bán hàng mà còn cần những bài viết trao đi giá trị và những nội dung liên quan khác, giúp người dùng cảm nhận được website của bạn là một website thật sự hữu ích.

Cách thể hiện nội dung trên website cũng cần doanh nghiệp chăm chút. Các kích thước chữ, font chữ, màu sắc và nội dung bằng hình ảnh khi hiển thị trên website cần đạt đến sự hài hòa, vừa mắt và rõ ràng, không tạo ra cảm giác khó chịu cho người đọc.

1 tip cho doanh nghiệp khi xây dựng nội dung website phong phú là kết hợp với việc tạo blog song hành và thường xuyên cập nhật bài viết, thông tin, xu hướng mới. Doanh nghiệp cần đảm bảo nội dung mình đưa lên chính xác, rõ ràng và mang lại giá trị nhất định cho người dùng.

3. Tên miền website ấn tượng và dễ nhớ

Tên miền website cũng giống như logo thương hiệu, sẽ đi vào tâm trí người dùng đầu tiên và để lại ấn tượng nếu nó thực sự nổi bật. Vì vậy, việc lựa chọn và tạo tên miền website có thể ảnh hưởng tới việc khách hàng có nhớ đến và quay lại trang web của bạn vào lần tới hay không.

Tên website cũng có tầm quan trọng ngang với tên thương hiệu của bạn. Vì vậy, việc chọn lựa nên được cân nhắc kĩ càng, đáp ứng các tiêu chí như ngắn gọn, dễ nhớ và giúp người đọc liên tưởng ngay tới thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.

4. Giao diện website đơn giản, rõ ràng

Trong một thế giới bận rộn như hiện nay, người tiêu dùng có rất ít thời gian cho việc tìm kiếm thứ gì đó trên internet. Họ cần thông tin đến với mình một cách nhanh chóng, mạch lạc, trực tiếp và dễ hiểu, thỏa mãn được nhu cầu cần giải đáp của mình. Vì vậy, khi người dùng bấm vào website, một giao diện lằng nhằng rối mắt rất có thể sẽ khiến họ click quay lại ngay lập tức và từ đó, mọi nỗ lực xây dựng content, hình ảnh, thông tin,.. đều đổ sông đổ biển.

Doanh nghiệp cần có tiêu chí xây dựng giao diện website ngay từ đầu với màu sắc phù hợp thương hiệu, các tiêu đề, bố cục rõ ràng, phân bổ hợp lý. Ngoài ra, mọi thứ trong trang web cần được tối ưu để tốc độ tải trang nhanh hơn, thỏa mãn nhu cầu của người dùng gần như là ngay lập tức.

Thông tin liên hệ trên website của bạn cũng là một yếu tố làm tăng sự mạch lạc và thuận tiện hơn cho người sử dụng khi muốn tìm kiếm thông tin trên trang web doanh nghiệp. Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn lướt từng mục để tìm kiếm thông tin liên hệ, trong khi yếu tố chính của nhiều doanh nghiệp khi thực hiện website có thể là bán hàng. Vì vậy, hãy để thông tin liên hệ ở nơi dễ tìm thấy nhất, giúp khách hàng thuận tiện khi sử dụng website của bạn.

5. Có kĩ năng SEO web

Bạn luôn thắc mắc làm cách nào để người dùng tìm tới website của mình? Làm sao để thu hút và có tương tác cao? Làm sao để khách hàng tìm đến thương hiệu và sản phẩm thông qua website?

SEO sẽ là chìa khóa cho khách hàng đến với website của bạn.

SEO là một tập hợp kỹ thuật giúp tối ưu website một cách hiệu quả, giúp website của bạn vượt lên nhiều trang web khác và hiển thị ở top tìm kiếm khi người dùng tìm các từ khóa liên quan. Nếu SEO website không ổn, việc xây dựng giao diện chuyên nghiệp hay nội dung thu hút dường như cũng không đem lại nhiều kết quả thực sự cho doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có đủ nhân lực và chuyên môn để xây dựng website cũng như SEO web hiệu quả, liên hệ ngay với Minh Khang. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ liên quan như xây dựng website, lên chiến lược thực thi cụ thể, thiết kế giao diện đồ họa,…

Hotline: 0911381688 – 0889121886

Chia sẻ mạng xã hội