Blog > Tin tức > Dự kiến trì hoãn xét duyệt quảng cáo Facebook

Dự kiến trì hoãn xét duyệt quảng cáo Facebook

Thời gian gần đây, liên tục các thông tin kinh tế thị trường sụt giảm, nhiều doanh nghiệp trở nên khốn đốn. Các công ty gặp khó khăn trong việc quản lý nhân sự. Đến cuối ngày 19/03/2020 MXH lớn nhất thế giới lại có động thái mới trong việc đưa ra thông báo “Dự kiến sẽ trì hoãn việc xét duyệt quảng cáo” do cuộc khủng hoảng nhân sự, ảnh hưởng của Covid 19 tại Facebook. Điều đó, tiếp tục khiến thị trường thương mại điện tử (Ecommerce) trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Cụ thể Facebook đã có văn bản đầy đủ như sau:

quảng cáo facebook
Động thái mới nhất từ Facebook

“Do tác động toàn cầu của dịch bệnh COVID 19, chúng tôi đang phân phối với các đối tác để những nhân viên hợp đồng phụ trách xét duyệt quảng cáo và nội dung tạm nghỉ ở nhà, cho đến khi có thông báo mới.
Chúng tôi luôn cam kết giữ vững an toàn cho nền tảng của mình, đồng thời giảm nguy cơ gián đoạn cho các doanh nghiệp. Theo dự kiến, hoạt động xét duyệt quảng cáo sẽ kéo dài hơn bình thường, nên quá trình phân phối quảng cáo có thể bị trì hoãn. Các kháng nghị cũng có thể giảm hoặc thời gian chờ phản hồi sẽ lâu hơn
Chúng tôi cần xét duyệt khi nhận được quảng cáo mới. Ngoài ra, khi quảng cáo được chỉnh sửa, chẳng hạn như thay đổi về văn bản, tùy chọn nhắm mục tiêu hoặc trang đích, chúng tôi cũng phải xét duyệt lại.”
Để tránh chậm trễ về thời gian xét duyệt quảng cáo, bạn có thể làm theo những cách tốt nhất sau đây:
– Chỉ thay đổi ngân sách hoặc ngày bắt đầu/kết thúc của quảng cáo hiện tại để không phải xét duyệt một lần nữa.
– Nếu quảng cáo đang hoạt động hiệu quả, bạn có thể kéo dài thời gian phân phối của quảng cáo đó thay vì tạo quảng cáo mới.

Nguồn tin gốc từ: http://about.fb.com/news/2020/03/coronavirus/

Như vậy, một vấn đề mà người xét duyệt Ads sẽ nhận biết được ngay lập tức đó chính là:

– VIỆC XÉT DUYỆT QUẢNG CÁO SẼ CHẬM TRỄ HƠN.
– QUẢNG CÁO BỊ TỪ CHỐI GIA TĂNG VÀ KHÔNG CHÍNH XÁC.
– KHÁNG NGHỊ QUẢNG CÁO BỊ TRÌ HOÃN.
– HẠN CHẾ HƠN VỀ QUẢNG CÁO TRONG LUỒNG CỦA FACEBOOK VÀ PHÂN PHỐI THẤP HƠN.

Facebook liên tục có những update, điều đó đã và đang diễn ra qua nhiều năm nay. Không ít lần chúng ta chứng kiến sự thay đổi từ Facebook. Dù có update hay không update, bản chất của Facebook vẫn sẽ không hề thay đổi. Điều cốt lõi không nằm ở Facebook mà chính là nằm trong tư duy về Ads của những người làm quảng cáo.

Do vậy, trước tình hình dịch bệnh đang được dự báo sẽ ngày càng căng thẳng. Thay vì vò đầu bức tóc đau khổ hay chắp tay cầu nguyện mau chóng hết dịch, Quý vị hãy bắt đầu ngồi lại và thiết lập những chiến lược kinh doanh linh hoạt để có giải pháp cùng nhau vượt qua cơn khủng hoảng này!

Nguồn: Tổng hợp
Cre: Phương Hạ

Chia sẻ mạng xã hội