Blog > Tin tức > Facebook Messenger đã chính thức có trên ứng dụng của máy tính

Facebook Messenger đã chính thức có trên ứng dụng của máy tính

Thời điểm hiện tại, ứng dụng Messenger phiên bản cho máy tính đã được đưa lên Microsoft Store và Mac App Store.

Facebook lần đầu công bố kế hoạch đưa Messenger trở thành một sản phẩm riêng từ năm 2016. Nhưng khi đó, chưa công bố cho ứng dụng tin nhắn trên máy tính, mà theo nền tảng Workplace.

Với ứng dụng này, người dùng sẽ truy cập trực tiếp vào Messenger thay vì thông qua trình duyệt website của Facebook. Việc nhắn tin hoặc thực hiện cuộc gọi được nhanh và hiệu quả hơn. Một điểm thu hút nữa, ứng dụng này có chế độ nền tối giống với phiên bản trên điện thoại, sẽ tăng lựa chọn trải nghiệm cho người dùng.

Trang web Facebook Messenger được sử dụng đầy đủ các tính năng mà Facebook cung cấp như: gửi file, ghi âm, gọi thoại hay thay đổi giao diện chat.

Theo TheVerge, khi Facebook đưa Messenger trở thành một ứng dụng tin nhắn độc lập trên máy tính sẽ giúp Messenger cạnh tranh tốt hơn với các ứng dụng khác. Như ứng dụng: video nhóm của Zoom, Webex. Nhất là vào thời điểm dịch CoVid 19 đang bùng phát, việc họp nhóm online là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp và tổ chức muốn làm việc từ xa.

Một ưu thế nữa của ứng dụng Messenger đó là vấn đề bảo mật. Hiện tại có hơn 2 tỷ người dùng có tài khoản Facebook, và việc sử dụng luôn nền tảng Messenger để khỏi phải tạo tài khoản trên ứng dụng khác là lựa chọn thông minh hơn cả. Chưa kể, riêng ứng dụng Zoom bị đánh giá là quảng cáo sai sự thật về việc mã hóa cuộc gọi, người lạ dễ xâm nhập để lấy thông tin.

Cr: Ngọc Trà

Chia sẻ mạng xã hội