Blog > Tin tức > Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo để nộp thuế tại Việt Nam

Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo để nộp thuế tại Việt Nam

Theo thông báo của Facebook, “ Từ 1/6, việc cộng thêm 5% thuế VAT sẽ được áp dụng cho mọi quảng cáo hướng tới khách hàng tại Việt Nam, không phân biệt là nhà quảng cáo doanh nghiệp hay cá nhân.

Thông báo về việc Facebook sẽ thu thêm 5% VAT tại Việt Nam từ 1/6

Theo Facebook, việc thu thuế VAT sẽ được áp dụng theo 2 cách: Thanh toán tự động hoặc sẽ được tính thêm 5% trước khi quảng cáo thực hiện. Do đó, người dùng sẽ phải trả thêm tiền cho một kế hoạch quảng cáo trên nền tảng. Nếu nhà quảng cáo chọn thanh toán thủ công, khoản VAT sẽ được tính dựa trên giá thực tế, phục thuộc vào số dư trong tài khoản quảng cáo.

Theo các nhà quảng cáo trong nước, trước khi phải nộp thuế VAT, Facebook đã thu phí chuyển đổi ngoại tệ 1-3% với các giao dịch bằng VNĐ.

Trong cuộc gặp giữa Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng Phó chủ tịch Tập đoàn Meta (Facebook) Joel Kaplan ngày 20/5, đại diện công ty cho biết đang phối hợp với Tổng cục thuế để hoàn thiện việc kê khai, nộp thuế của Tập đoàn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Meta mong muốn được hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số, đặc biệt là cho doanh nghiệp và người dân.

Tháng 4 vừa qua, Meta đã có cuộc trao đổi với Tổng cục Thuế để làm rõ quy trình đăng ký, kê khai và nộp thuế đối với Nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam trong thông tư 80 ( Về cơ chế đăng ký, kê khai và nộp thuế cho các nhà thầu nước ngoài).

Nguồn: Xuân Sang, Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo để nộp thuế tại Việt Nam – Zing.vn, 24/05/2022

Chia sẻ mạng xã hội