Blog > Tin tức > Những kinh nghiệm “sống còn” khi viết bài quảng cáo cho các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường

Những kinh nghiệm “sống còn” khi viết bài quảng cáo cho các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường

Dù bạn là nhà sản xuất hay những người làm trái ngành không liên quan đến công việc viết lách, chắc chắn bạn sẽ học thêm được điều giá trị nào đó khi đặt tay và viết những bài quảng cáo dành cho các sản phẩm, dưới đây là 10 phương pháp viết bài quảng cáo đã được MKA đúc rút khi thực hiện thành công nhiều chiến lược nội dung đối với các nhãn hàng trên thị trường:

1. Khi viết bài quảng cáo nên dùng thì Hiện tại hoặc dùng ngôi Thứ hai để viết

Khi chúng ta đọc bất cứ bài viết nào chứ không chỉ bài quảng cáo thì từ mà ta yêu thích nhất vẫn là từ “bạn”. Khi chúng ta thấy “bạn” tức là người viết đang nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Nó giúp cho chính người đọc tưởng tượng bản thân mình sử dụng sản phẩm đang được quảng bá. Cũng có lúc nên dử dụng ngôi thứ 3 như “họ”… Chung quy thì từ “bạn” và thì hiện tại vẫn nên được bạn sử dụng trong bài quảng cáo là phù hợp nhất, đặc biệt nên hạn chế nói về tương lại hay quá khứ.

Ví dụ như:

Đừng nói: Người mua/ Khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác sức khoẻ căng tràn khi uống nước nước dinh dưỡng tế bào mía Mitaji mỗi ngày.
Hãy nói: Bạn được cảm nhận sức khoẻ căng tràn khi uống nước dinh dưỡng tế bào mía Mitaji mỗi ngày.

2. Đừng “màu mè”, bài quảng cáo thật sự nên viết đơn giản thôi!

Đừng nhầm lẫn mục đích của bài quảng cáo. điều quan trọng vẫn là bán được sản phẩm hay dịch vụ chứ không phải để gây ấn tượng với khách hàng bằng tài viết lách hay văn phong độc lạ gì gì đó. Một bài quảng cáo tốt phải dẫn dắt người đọc mà không làm họ mất hứng nên không được quá dài dòng. Chỉ có vài giây để thuyết phục khách hàng nên phải luôn nhớ cần súc tích và rõ ràng nhất có thể.

3. Sử dụng từ ngữ dễ hiểu

Tương tự như ở phần 2. Nếu bài viết sử dụng chi chít những từ dài và hoa mỹ, đa số mọi người sẽ khó hiểu. Vì vậy rất có thể mạch đọc thường bị gián đoạn, khả năng cao là họ sẽ không đọc tiếp nữa. Hãy làm cho người đọc có thể dễ dàng đọc quảng cáo của bạn, nắm bắt được thông điệp muốn truyền tải và thực hiện nó. Trong quá trình viết bài quảng cáo, bạn nên tránh sử dụng:
Những từ ngữ làm chậm việc đọc của độc giả: Nếu bạn đang sáng tác một bài hát, một bài thơ và cố ý sử dụng những từ ngữ đa nghĩa để buộc người đọc suy ngẫm, làm chậm việc đọc là một ý hay. Nhưng khi áp dụng vào các mẫu quảng cáo thì điều này hoàn toàn sai lầm.

4. Truyền tải thông tin miễn phí

“Hãy cho để nhận” – Nếu muốn nhận được sự chú ý của người đọc, bạn sẽ phải đưa họ 1 thứ gì đó hoặc chứng minh để đảm bảo rằng nó xứng đáng để tiếp tục đọc bài viết của bạn – và thông tin miễn phí là một lựa chọn. Cho họ một thông tin hữu dụng ngay từ đầu là một cách chúng ta nên sử dụng trong bài quảng cáo.

Một cách khác là hãy đưa ra một lời hứa rằng khách hàng của bạn sẽ nhận được một thông tin giá trị nào đó nếu tiếp tục đọc.

5. Hãy viết nhiều hơn những thứ cần thiết của một bài quảng cáo bán hàng

Kinh nghiệm chỉ ra rằng, một bài quảng cáo sẽ trở nên hay hơn nếu nó được lượt bớt từ một bài dài ban đầu. Ban đầu khi bắt đầu viết 1 bài quảng cáo chạy Facebook, không cần quá chú trọng vào độ dài mà hãy cứ viết đẩy đủ hết các ý tưởng trong đầu ra. Sau đó quay lại chỉnh sửa và lọc những ý chính. Lượt bỏ các phần thừa và chỉnh các câu cú rõ ràng nhất có thể để tập trung vào đối tượng độc giả mình muốn. Vì vậy các bài viết sẽ không giới hạn ý tưởng trong đầu bạn và nó nó sẽ trở nên chặt chẽ và đúng trọng tâm hơn.

6. Thúc giục người mua hành động – CTA thu hút nhất có thể

Mọi bài quảng cáo đều cần có một lời kêu gọi hành động rõ ràng:

Hãy hành động ngay bây giờ!
Rủ ngay đứa bạn thân cùng mua nào
Gọi cho chúng tôi ngay nhé!
Đặt hàng nhanh kẻo hết!

Bạn đã dành cả một mẫu quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng và giải thích vì sao họ nên sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Thì tới lúc này đừng quên nói với họ bạn muốn họ phải làm gì tiếp theo. Và nếu có thể, bạn nên thêm một chút hối thúc bằng cách nói rằng: Thời gian đặt hàng có hạn, ưu đãi chỉ dành cho 30 khách hàng đầu tiên, lượng hàng có hạn hay giá ưu đãi sẽ chỉ kéo dài đến 31/1… Nếu không có lời kêu gọi hành động rõ ràng, thì phần còn lại của quảng cáo dù có hay thế nào đi chăng nữa cũng giảm dần giá trị.

Trên đây là những kinh nghiệm viết bài quảng cáo mà MKA đã từng thực thi và giúp khách hàng của mình có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Nếu còn những câu hỏi hoặc chia sẻ thêm các kinh nghiệm viết bài quảng cáo. 

Mời Quý vị để lại yêu cầu (gửi Brief) hoặc gọi 0889121886 để được MKA tư vấn thêm.

Chia sẻ mạng xã hội