Blog > Tin tức > Quảng cáo “ăn theo” Hội nghị Trump – Kim hốt tiền tại Singapore

Quảng cáo “ăn theo” Hội nghị Trump – Kim hốt tiền tại Singapore

Các bộ phận marketing, các nhà chiến lược quảng cáo của các thương hiệu Singapore đã tận dụng tối đa cơ hội “hốt tiền” từ Hội nghị Thượng đỉnh Trump – Kim vào tháng 06/2018 vừa qua bằng các chiến dịch quảng cáo “ăn theo” hot event này.

Hội nghị thượng đỉnh Trump – Kim sẽ chính thức diễn ra trong 02 ngày 27 – 28/2 tại Việt Nam. Không biết các thương hiệu tại Việt Nam đã có những chiến lược quảng cáo sản phẩm/dịch vụ nào trong sự kiện đặc biệt thu hút đông đảo du khách thập phương và báo chí ghé thăm chưa? Nhưng tại Singapore vào tháng 6/2018 đã diễn ra một “làn sóng” quảng cáo có sức hút không kém cuộc gặp gỡ của 02 nguyên thủ nổi tiếng này. Hãy cùng Minh Khang Agency điểm qua nhé!

1.Bánh burger mang tên “Trump – Kim” và “Trà đá hội nghị”

Khách sạn Royal Plaza on Scotts đã bắt kịp trend để cho ra đời một loại bánh burger mang tên “Trump – Kim” và “Trà đá hội nghị” với mức giá lần lượt ;à 12 SGD và 6 SGD. Món burger này gồm có thịt gà, rong biển, kim chi và được phục vụ kèm khoai tây chiên, cơm cuộn Hàn Quốc. Còn “Trà đá hội nghị” là hình thức quảng cáo loại đồ uống được pha chế từ trà thanh yên Yuhu của Hàn Quốc và một loại trà có nguồn gốc từ Mỹ.

2.#WorldBeast Burger

Thay đổi nguyên liệu để tạo ra món bánh mới có tên vô cùng thú vị .#WorldBeast Burger cũng chính là ý tưởng của một nhà hàng chuyên phục vụ món Mỹ – The Beast. Món bánh này là sự kết hợp giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Bulgogi của Hàn Quốc với giá 23 SGD.

3.Bánh Taco có tên El Trumpo và Rocket Man – “Người tên lửa”

Cũng không nằm ngoài hot trend đó, ông chủ nhà hàng Mexico Lucha Loco ở Singapore đã cho ra mắt hai loại bánh taco (đặc sản của Mexico) có tên El Trumpo và Rocket Man – “Người tên lửa”. Đây là biệt danh mà ông Trump từng đặt cho ông Kim. Quản lý Lucha Loco chia sẻ với CNBC số lượng khách đến nhà hàng tăng thêm 20% nhờ vào hai loại bánh taco trên.

4.Món cơm đặc biệt “Harmony Nasi Lemark”

Nhà hàng OSG lại cho ra đời món cơm đặc biệt manng tên “Harmony Nasi Lemark”. Đây là sự kết hợp thịt bò Mỹ và kimchi của Hàn Quốc thay vì dùng thịt gà chiên của Singapore và các loại dưa thông thường như món cũ của họ.

5.Quán bar, pub không ngoài quỹ đạo chiến lược quảng cáo “ăn theo”

Không chỉ nhà hàng mà các quán bar, pub cũng bổ sung các loại đồ uống đặc biệt ăn theo Hội nghị Trump – Kim như quán bar Empire Sky Lounge giới thiệu 02 loại cocktail đặc biệt “Trump Wishkey” và “The Rocket” với giá từ 12 SGD; quán rượu Gastropub cho ra mắt hai loại cocktail mang tên “Trump” hay Hopheads Bar đặt tên cho loại cocktail đặc biệt của mình là “The Bromance” (Những người anh em thân thiết). Những người uống cocktail này sẽ được tặng thêm một hình dán in Trump – Kim và biểu tượng hòa bình.

Quảng cáo “ăn theo” Hội nghị Trump – Kim hốt tiền tại Singapore

6.Thuê couple Trump – Kim “fake” để thu hút người dùng

Một ứng dụng di động tại Singapore đã thuê couple Trump – Kim “fake” để thu hút thêm người dùng. Đó là hai nhân vật Howard X và Dennis Alan – hai người chuyên đóng giả Kim Jong Un và Donal Trump cũng đã có mặt tại Hà Nội 24/02/2019 vừa qua.

Ngoài ra, chính phủ Singapore cũng không bỏ lỡ cơ hội quý giá này bằng cách cho ra mắt đồng xu kỷ niệm sự kiện. Có tất cả 5 phiên bản đồng xu làm bằng bạc, nickel, và vàng với mức giá từ 36 – 1,380 SGD.Hiện tại,các thương hiệu lớn tại Việt Nam cũng đã bắt kịp sự kiện này, tiêu biểu là Coca Cola và Bia Sài Gòn. Ngoài ra, các thương hiệu khác cũng quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách in hình Trump – Kim lên áo và khuyến mại cắt tóc kiểu 2 nhân vật này tại các cửa hàng cắt tóc thì chưa thấy thương hiệu nào tại Việt Nam làm rầm rộ hot trend này. Biết đâu được sẽ có quán “bún chả Trump – Kim” trong ngày mai, ngày kia thì sao?

(Nguồn: Zing News)

                                                                                                       Content Editor – Cao Giang

Chia sẻ mạng xã hội