Blog > Tin tức > Tổng hợp các app siêu xịn sò dùng để quay phim chuyên nghiệp trên điện thoại

Tổng hợp các app siêu xịn sò dùng để quay phim chuyên nghiệp trên điện thoại

Chắc hẳn các bạn đều biết rằng nhu cầu quay video của mọi người ngày càng cao, từ những video vlogs giản dị, đời thường hay những Travel Film hoành tráng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những chiếc máy ảnh, máy phim đắt tiền, trong khi đó, điện thoại là thiết bị mà ai cũng có và rất nhiều video hay mà bạn xem chỉ được quay trên chiếc điện thoại thôi đấy nhé!
Chúng ta cùng tìm hiểu về một số ứng dụng Camera bên thứ 3 hoàn toàn miễn phí dành cho Android.

Musemage

Musemage là một ứng dụng hỗ trợ quay video cực kì “bá đạo”. Ứng dụng này có rất nhiều các Filter (Bộ lọc màu) để bạn có thể sử dụng để thay đổi màu sắc ngay khi quay video. Hơn thế nữa, ứng dụng còn cung cấp hàng tá các hiệu ứng độc đáo (Bokeh, Zoom Blur, TV Noise, Rainy, vân vân…) cùng với chế độ HDR, chức năng chống rung cho video Stabilizer,… Ngoài quay video thì ứng dụng cũng hỗ trợ chụp ảnh với rất nhiều tùy chọn, chức năng tương tự như khi quay video.
Ứng dụng hoàn toàn Free và không có quảng cáo. Watermark của app có thể bật hoặc tắt, hoặc thay đổi theo ý muốn của bạn.

Cinema FV-5

Nếu bạn không thích hiệu ứng, màu mè mà lại muốn một ứng dụng hỗ trợ tinh chỉnh sâu vào Camera thì Cinema FV-5 là ứng dụng tuyệt vời dành cho bạn. Các bạn có thể tùy chỉnh được ISO, tốc độ màn chập, cân bằng trắng, Exposure… Cùng với đó, các bạn có thể tinh chỉnh được độ phân giải, tỉ lệ khung hình, chất lượng (birate) của video. Chất lượng video từ Cinema FV-5 khá ngon.
Ứng dụng không có watermark trên video, tuy nhiên phiên bản Free sẽ bị hạn chế độ phân giải chỉ là HD. Và để có thể quay được ở độ phân giải tối đa, bạn cần nâng cấp lên phiên bản Pro với giá 60k trên Play Store.

Giao diện ứng dụng Cinema FV-5

Open Camera

Tương tự như Cinema FV-5, Open Camera hỗ trợ bạn tinh chỉnh gần như mọi thông số trên Camera. Tuy nhiên, thế mạnh của Open Camera là cho phép độ phân giải tối đa lên đến 4K chứ không bị hạn chế như FV-5. Và nó cũng không có watermark trong video. Tuy nhiên, xét về chất lượng của video thì có vẻ Open Camera làm chưa tốt bằng so với Cinema FV-5.
Các bạn đang sử dụng phần mềm nào để quay video? Nếu có app nào hay hơn hoặc tiện dụng hơn thì cùng chia sẻ nhé!

Giao diện ứng dụng Open Camera

Nguồn: Sưu tầm

Chia sẻ mạng xã hội