Blog > Tin tức > Truy cập Internet từ smartphone đã vượt mặt desktop

Truy cập Internet từ smartphone đã vượt mặt desktop

Theo thống kê của công ty StatCounter, kể từ 2009 đến nay số người dùng trên toàn thế giới truy cập website qua điện thoại đã lần đầu tiên “vượt mặt” máy tính. Cụ thể, lượt truy cập từ nền di động và máy tính bảng là 51,2%, trong khi đó nền máy tính là 48,7%.

Ngoài ra, StatCounter còn cho biết ở các thị trường như Ấn Độ, tỉ lệ truy cập Internet qua di động còn lớn hơn nhiều, lên đến 75%. Các thị trường khác như Mỹ hay Anh, tỉ lệ giữa người dùng truy cập bằng di động hơi thấp hơn máy tính, tuy nhiên con số đó đang tăng dần từng ngày.

Trong thời gian gần đây, đã có rất nhiều số liệu cho thấy xu hướng trên đang xảy ra. Ví dụ như ở Mỹ, vào tháng 4/2016, số người chỉ kết nối Internet qua điện thoại đã cao hơn số người chỉ kết nới Internet qua máy tính, đồng thời Google cũng đã công bố trong tháng 5/2016 rằng số lệnh tìm kiếm trên điện thoại đã lấn át lệnh tìm kiếm trên nền máy tính.

truy-cap-internet-tu-smartphone-da-vuot-qua-desktop-2009-2016

Số liệu về lượt truy cập Internet của StatCounter

Như vậy, nó cho biết được giờ đây di động là một mảng cực kỳ quan trọng, và các công ty nên chú trọng vào thiết kế giao diện trang web của họ trên nền di động, thay vì chỉ tập trung vào giao diện nền máy tính như trước. Các chuyện gia cho rằng xu thế này sẽ khó mà thay đổi trong thời gian tới.

Đây sẽ là thời điểm thích hợp để các công ty lớn tập trung vào trải nghiệm người dùng trên nền tảng di động. Nếu không theo xu hướng này trong tương lai, chắc chắn rằng họ sẽ bị tụt hậu so với đối thủ.

Liên hệ ngay với chúng tôi để nâng cấp website của bạn tương thích với các thiết bị di động.
Minh Khang Agency
Điện thoại: 0911381688
Email: minh@mka.com.vn

Tham khảo TechCrunch/ Genk.

 

Chia sẻ mạng xã hội