Mạng xã hội phát triển, internet thống trị cũng là lúc con người tiếp cận với nhiều hình thức thông tin khác nhau. Trong Digital Marketing chắc chắn nhiều người đã từng nghe về thuật ngữ ” tư vấn chiến lược truyền thông”. Nhưng bao nhiêu người trong số tiếp cận với cụm này hiểu thực sự về ý nghĩa và giá trị của nó trong thời buổi công nghệ số hiện nay. Cùng MKA phân tích để hiểu rõ về tầm quan trọng của tư vấn chiến lược của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.
Tư vấn chiến lược truyền thông là gì?
Chiến lược nói một cách đơn giản có thể hiểu đó chính là: Chiến Tranh và Sách Lược.
Tại sao lại có thể nói như vậy? Nếu trước đây trong thời kỳ chiến tranh để đánh thắng một trận chiến thì một kế hoạch tác chiến sẽ luôn luôn được đề ra .. Trong khi đó ngày nay thương trường còn được được so sánh như một chiến trường thì không có lý do gì một sản phẩm muốn “chiến đấu” và xây dựng được thương hiệu của mình trên thương trường lại không cần đến một chiến lược bài bản.
Tư vấn chiến lược truyền thông có thể hiểu đơn giản, đó là một kế hoạch, đường đi nước bước cụ thể để đưa sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp quảng bá được với nhiều người và mục đích cuối cùng chính là đem lại doanh thu.
Một chiến lược truyền thông hiệu quả cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các công cụ sao cho đồng bộ và nhất quán. Để có được điều này, chiến lược truyền thông cần được lên kế hoạch bài bản, chi tiết và quan trọng là được đề ra bởi một đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và am hiểu thị trường.
2. Quy trình tư vấn chiến lược truyền thông cần xác định và tìm ra được điều gì?
Bước 1: Xác định hướng đi chiến lược
Bước 2: Xác định hướng đi sáng tạo cho chiến dịch
Bước 3: Tìm ra những insight về thị trường liên quan đến sản phẩm/ doanh nghiệp
Bước 4: Tìm ra định vị của sản phẩm/ doanh nghiệp trong thị trường
Bước 5: Tìm ra hành vi người dùng trong ngành
Bước 6: Tìm ra insight người dùng phục vụ cho tiếp thị truyền thông
Bước 7: Xác định mục tiêu chiến dịch
Bước 8: Xác định hành trình khách hàng tìm đến sản phẩm/ doanh nghiệp
Bước 9: Xác định ý tưởng lớn của chiến dịch cùng với thông điệp lớn của chiến dịch.
Bước 10: Xác định hướng đi sáng tạo
Bước 11: Xác định hướng đi social
Bước 12: Xác định hướng đi nội dung
Bước 13: Xác định hướng đi media
Bước 14: Khung sườn kế hoạch chiến dịch, có bao gồm KPIs.
3. Yếu tố cần tạo nên một chiến lược thuyết phục
Bạn có biết một chiến lược tư vấn chiến lược trong thời kỳ Chiến lược 2.0 ra đời khoảng 1950 được giới phê bình ví như Cha đẻ của chiến lược hiện đại M. Porter viết ra với 2 cuốn sách “Chiến lược cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh”. Cuốn sách này chỉ ra trong thị trường kinh doanh muốn thắng được đối thủ thì mình phải xây dựng được lợi thế cạnh tranh. Lợi thế cạnh tranh đó chỉ có được bằng ba thứ:
- Sự khác biệt mạnh mẽ với đối thủ ( công năng, tính năng, thông điệp, mẫu mã…)
- Chi phí giá cả ( Giá lúc nào cũng tốt hơn đối thủ, chất lượng tương đương )
- Nếu cả hai thứ vừa rồi không có thì M.Porter khuyên nên đi vào thị trường ngách (Niche market)
Như vậy có thể thấy để có thể chinh phục được thị trường, việc đưa ra được những lợi thế hay khác biệt trong chiến lược của mình là điều không thể bỏ qua. Và mũi tên truyền thông này đều nằm trong quy trình của chúng tôi, bước đi cụ thể đó như thế nào sẽ được bật mí khi doanh nghiệp của bạn bắt tay cùng với chúng tôi.
4. Minh Khang Agency – Đơn vị tư vấn chiến lược truyền thông bài bản
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn chiến lược truyền thông cho các nhãn hàng lớn tại Việt Nam như Unilever, TH true milk, Lipton, Sam Sung, Honda, Sam Sung, LG, VietNam Airline…
Chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những đường hướng chiến lược hiệu quả và bài bản. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ
MINH KHANG AGENCY
Hà Nội: Số 09 – DV 06, KĐT Mỗ Lao, Q. Hà Đông
0243.9900.299 – 0813.481.999
HCM: 18E Cộng Hòa, Phường 4, Q. Tân Bình.
0911.381.688 – 0889.121.886
Xưởng sáng tạo: Số 516 Tầng 5, Tòa nhà ATHome, Tp. Thanh Hóa.
02373261688 – 0889.100.886 – 0348.516.516
info@mka.com.vn
https://www.facebook.com/minhkhangagency/?ref=bookmarks