Blog > Tin tức > Bạn đã biết cách sử dụng Hashtag để tăng nhận diện thương hiệu chưa?

Bạn đã biết cách sử dụng Hashtag để tăng nhận diện thương hiệu chưa?

Nếu là một “tín đồ” của mạng xã hội Facebook, Instagram, Youtube,…chắc hẳn cụm từ #hashtag không còn xa lạ gì, đặc biệt là giới trẻ ngày nay. Tuy nhiên, công dụng thực sự của hashtag và cách sử dụng hashtag để tăng tính nhận diện thương hiệu của mình thì số người biết chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hãy để Minh Khang Agency bật mí cho bạn về hashtag trong bài viết này nhé!

Hashtag là gì?

Hashtag là một từ (hoặc một chuỗi các kí tự liên tiếp nhau) được đặt sau dấu #. Hashtag giúp nhóm các chủ đề có liên quan với nhau thông qua một từ khóa (keyword). Từ đó người viết có thể public nội dung chương trình của mình, tăng tương tác bài post, còn với người dùng (user) có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung bài biết đó dựa vào hashtag.

Ví dụ: thương hiệu của bạn mang tên Minh Khang Agency, bạn có thể sử dụng hashtag #minhkhangmedia cho bài viết của mình hoặc các keywords có liên quan đến lĩnh vực của bạn như #quangcaofacebook, #thietkelogo, #thietkewebsite,…

Hashtag vô cùng hữu ích dành cho những người tìm kiếm nội dung mới, thường là từ những người mà họ chưa kết bạn hay nội dung mà họ tìm kiếm bất chợt. Chẳng hạn, vào dịp cận Tết nhu cầu bán hàng tăng, khách hàng thường có xu hướng chạy quảng cáo Facebook thì keyword họ liên tưởng chính là #quangcaofacebook, nếu bạn đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này thì xin chúc mừng bạn đã có thêm một khách hàng mới đấy!

Hashtag có sức lan tỏa thương hiệu rất lớn, có lẽ vì thế mà gần 75% người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội sử dụng hashtag (Theo nghiên cứu của cơ quan truyền thông xã hội Radium One).

Luật “bất thành văn” và cách sử dụng hiệu quả hashtag

Nếu là một người thường xuyên sử dụng hashtag thì chắc hẳn không thể không biết được Luật “bất thành văn” khi sử dụng hashtag, cụ thể như sau:

  • Đầu tiên, một hashtag hoàn chỉnh sẽ không có bất kỳ khoảng trắng nào giữa các ký tự. Ngoài ra, viết hoa không có ảnh hưởng đến hashtag. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng các hashtag quá dài, bởi người đọc sẽ bị nhầm lẫn mà mất nhiều thời gian để ngồi giải nghĩa dòng hashtag của bạn – bạn cần tạo ra các hashtag mà người khác sẽ sử dụng, nếu không chúng sẽ vô dụng trong việc phân loại nội dung.
  • Trong một số trường hợp, bản thân một hashtag không sai về mặt ý nghĩa, nhưng bị lại sử dụng sai mục đích. Ví dụ nổi bật đến từ hashtag #McDStories của McDonald., sau khi chiến dịch truyền thông này được triển khai, người dùng đã sử dụng hashtag #McDStories để nói về những ý kiến tiêu cực của họ về chính thương hiệu này.

Sau khi hiểu được những điều cơ bản trên thì việc tiếp theo cần phải biết cách sử dụng hiệu quả tùy thuộc từng mạng xã hội, cụ thể:

Cách sử dụng hashtag trên Instagram

Instagram chú trọng hình ảnh bài đăng vì vậy bạn không cần phải sử dụng quá nhiều hashtag, mặc dù bạn có thể sử dụng tới 30 hashtag trên một bài đăng. Ngoài ra, Instagram mới cập nhật cho phép bạn thêm các hashtag ngay trong profile của mình. Hoặc bạn cũng có thể thêm hashtag vào Instagram Stories để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm.

Cách sử dụng hashtag trên Facebook

Có vẻ như hashtag không được chuộng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Theo nghiên cứu cho thấy, càng ít hashtag trong bài thì hiệu quả càng cao. Do đó, hãy giới hạn ở mức 1-2 hashtag có liên quan mật thiết đến bài đăng của bạn.

Cách sử dụng hashtag trên Youtube

Khẳng định luôn là Youtube không phải là nơi phổ biến để sử dụng hashtag, mọi người thường đặt chúng phía bên trên phần tiêu đề hoặc trong chú thích của mỗi clip. Đây được xem là vị trí “vàng” gây sự chú ý của người xem, nếu ai đó nhấp vào hashtag thì sẽ được chuyển đến một danh sách các video sử dụng hashtag tương tự.

Hashtag không phải là cái gì quá ghê gớm nhưng nếu biết tận dụng và sử dụng đúng chỗ sẽ có hiệu quả tối ưu cho chiến dịch marketing của bạn!

                                                        Content Editor – Cao Giang

Chia sẻ mạng xã hội