Trang chủ > Blog > Tin tức > 3 nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả và cách khắc phục

3 nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả và cách khắc phục

Trong thế giới mạng xã hội lên ngôi như hiện nay, dù bạn đang kinh doanh bất kể mặt hàng gì thì ít nhiều cũng đều biết hoặc trải nghiệm dịch vụ quảng cáo Facebook. Thế nhưng, làm sao để quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Ở bài viết này, MKA sẽ chỉ ra cho bạn 3 vấn đề lớn nhất khiến doanh nghiệp không thu được lợi ích từ quảng cáo và cách khắc phục.

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook (Facebook ads) là một loại quảng cáo có trả phí trên nền một nền tảng mạng xã hội. Bạn hoặc doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản phí nhất định cho Facebook để có thể hiển thị được các bài quảng cáo, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo đến người dùng dựa vào những đặc điểm cá nhân của họ như lứa tuổi, giới tính, hành vi, sở thích,…

Khi sử dụng Facebook, chúng ta thường có xu hướng tương tác với những gì liên quan tới bản thân hoặc có hứng thú. Vì vậy, Facebook sở hữu một lượng Data khổng lồ từ người dùng, giúp cho các nhà quảng cáo khi thực thi quảng cáo trên Facebook nhắm trúng đối tượng mục tiêu mà sản phẩm của mình đang hướng tới.

.

2. Lý do khiến quảng cáo Facebook trở nên không hiệu quả

Tuy đã biết đến những lợi ích khổng lồ từ quảng cáo facebook, thế nhưng khi đi vào thực tế, doanh nghiệp của bạn lại gặp nhiều vấn đề và chẳng thu được lợi ích gì: chiến dịch không thành công, tỉ lệ chuyển đổi thấp, tốn nhiều tiền nhưng cũng chẳng ra đơn,…

Vậy, đâu là lí do?

Minh Khang Agency sẽ chỉ ra cho bạn 3 lý do chủ yếu khiến các chiến dịch quảng cáo của bạn không có hiệu quả

Content chưa thực sự thu hút

Trong lĩnh vực quảng cáo, từ lâu câu nói “Content is king” đã không còn xa lạ. Một chiến dịch quảng cáo dù ngân sách có lớn, target tới đúng người dùng nhưng nội dung quảng cáo không hay, hời hợt thì cũng rất dễ sẽ bị khách hàng bỏ qua.

Nội dung của quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng dành cho sản phẩm. Vì vậy, sẽ chẳng ai muốn mua hàng ở một trang mà nội dung không trau chuốt, hình ảnh chất lượng thấp hay thậm chí là nội dung phản cảm, không phù hợp cả. Ấn tượng đầu của người xem về doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng, vì thế hãy thực sự tỉ mỉ với từng nội dung mang tới cho khách hàng.

Hình thức quảng cáo không phù hợp 

Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều loại quảng cáo khác nhau để phù hợp với mục tiêu của từng doanh nghiệp. Việc “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, doanh nghiệp muốn gia tăng độ phủ thương hiệu nhưng lại sử dụng hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập đến Website,… sẽ dẫn đến một chiến dịch quảng cáo không hiệu quả.

Dựa vào mục tiêu doanh nghiệp là quảng cáo ra đơn trực tiếp hay tăng độ phủ thương hiệu, tăng lượng người dùng truy cập vào Website mà doanh nghiệp có thể áp dụng các chiến dịch quảng cáo khác nhau cho phù hợp. Thêm vào đó, ngân sách cũng là một yếu tố quan trọng để doanh nghiệp lựa chọn chiến dịch, khung giờ và vị trí hiển thị quảng cáo hợp lý.

Quảng cáo chưa target được đúng lượng khách hàng tiềm năng

Điều quan trọng nhất để doanh nghiệp có một chiến dịch quảng cáo thành công không phải là ngân sách cao hay thấp mà nằm ở việc chiến dịch quảng cáo ấy có được hiển thị tới đúng người hay không. Trong thế giới người dùng khổng lồ của Facebook, doanh nghiệp phải biết lọc ra đâu là đối tượng mà mình muốn hướng đến, họ là ai, đang làm gì, họ cần những gì,.. để có thể đáp ứng đúng và kịp thời nhu cầu của họ.

Việc một quảng cáo chưa target được đúng lượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình cũng giống như việc không được gãi đúng chỗ ngứa vậy. Quảng cáo hiển thị tới những người không thực sự có nhu cầu về sản phẩm, còn những người có nhu cầu thì tìm mãi chẳng thấy doanh nghiệp và sản phẩm của bạn ở đâu.

4. Cách khắc phục và xây dựng chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

6 kiến thức chạy Facebook Ads cơ bản (khắc cốt ghi tâm) cho người mới.

Tổng hợp một số kiến thức về Facebook Ads – MKA

Xác định đúng mục tiêu, lựa chọn đúng kênh 

Điều quan trọng nhất của một chiến dịch quảng cáo là nhóm đối tượng mục tiêu và cách xác định quảng cáo. Việc lựa chọn đúng đối tượng và đúng đặc điểm của chiến dịch với một nội dung thu hút sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí không cần quá cao.

Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp của bạn cần có nhân sự chuyên nghiệp, có năng lực và chuyên tâm cho việc chạy quảng cáo Facebook.

Thuê một đơn vị đơn vị Agency chuyên nghiệp 

Đây là một giải pháp khá tối ưu cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp SMEs hay Start-up chưa có đủ nhân lực và nguồn lực. Các công ty hay Agency quảng cáo chuyên nghiệp sẽ là người đảm nhận điều này với một mức chi phí hợp lý đưa ra, có cam kết và đảm bảo về KPI. Như vậy, doanh nghiệp sẽ giải được hết tất cả những bài toán về nỗi lo gây ra một chiến dịch không thành công.

Minh Khang Agency (MKA) là đơn vị chuyên về lĩnh vực truyền thông – quảng cáo, có thể cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ quảng cáo hiệu quả – hợp lý – chi phí tối ưu. MKA thực  phân tích dựa trên tình trạng của doanh nghiệp và từ đó đưa ra những chiến lược quảng cáo phù hợp với ngân sách và mục tiêu hướng đến của doanh nghiệp. Với kinh nghiệm và uy tín với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, MKA có thể cam kết mang lại hiệu quả và sự hài lòng cho doanh nghiệp của bạn.

5. Tổng kết

Hi vọng bài viết trên đã phần nào giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các loại chiến dịch quảng cáo Facebook, các lỗi sai thường gặp và cách khắc phục để mang lại hiệu quả tốt hơn cho doanh nghiệp của mình.

Nếu doanh nghiệp cần được hỗ trợ về quảng cáo Facebook, liên hệ ngay với Minh Khang để được tư vấn qua Hotline: 0348516516 – 0889121886

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ mạng xã hội