Blog > Tin tức > Vì sao doanh nghiệp cần một chiến lược Branding & Marcom bài bản?

Vì sao doanh nghiệp cần một chiến lược Branding & Marcom bài bản?

Trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược hoạt động kinh doanh bắt kịp với tốc độ phát triển trong nước cũng như thế giới. Chính vì thế, việc chủ động xây dựng một chiến lược truyền thông tiếp thị (marcom) tổng thể, bài bản với sự giúp sức của các chuyên gia là một việc làm rất cần thiết và quan trọng, điều đó giúp cho doanh nghiệp của bạn ngày càng nâng cao được uy tín thương hiệu cũng như hiệu quả trên thương trường.

Khi nào thì một doanh nghiệp cần một chiến lược thương hiệu & marcom tổng thể?

♦ Khi doanh nghiệp mới thành lập muốn đặt dấu mốc trên thị trường

Đứng trước nhiều cơ hội kinh doanh, khi mới thành lập, điều đầu tiên mà các doanh nghiệp cần phải xây dựng đó là một chiến lược marcom tổng thể để định hình các hoạt động marketing. Chiến lược này nhất định phải phù hợp với định hướng kinh doanh, định vị thương hiệu của doanh nghiệp.

♦ Khi doanh nghiệp đang loay hoay với thị trường khi ra mắt sản phẩm mới

Doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng phân khúc khách hàng, phát triển ở một thị trường mới hoặc ra mắt một sản phẩm mới đều cần một chiến lược marcom tổng thể. Giúp bạn hình dung được cần ngân sách bao nhiêu, sử dụng hình thức nào để thành công trong lĩnh vực mới.

♦ Khi doanh nghiệp muốn củng cố lại vị thế trên thị trường

Chiến lược marcom tổng thể giúp bạn duy trì hoặc nâng cao vị thế trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Bằng một kế hoạch chi tiết, các thông điệp truyền thông nhắm vào các vấn đề sống còn của khác hàng, kết hợp giữa các hình thức marketing thông qua sơ đồ hành trình mua hàng để thực thi chiến lược marcom được hiệu quả.
Có thể nói việc hoạch định một chiến lược marcom tổng thể là cần thiết cho mọi doanh nghiệp để cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm thương hiệu.

Trong thời đại 4.0, quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo còn khá mới mẻ, chỉ mới xuất hiện và phát triển trong những năm gần đây ở Việt Nam. Điều này khiến không ít các doanh nghiệp gặp lúng túng trong việc lựa chọn hình thức và kênh quảng cáo.
Lúc này, các doanh nghiệp cần tìm đến các công ty tư vấn quảng cáo, các nhà tư vấn chiến lược quảng cáo để biết được đâu là kênh marketing hiệu quả nhất hiện nay nhằm từng bước định hình chiến lược phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang muốn phát triển kinh doanh.

Chỉ khi có chiến lược kinh doanh bài bản doanh nghiệp mới có thể thành công

Như đã trình bày ở trên, khi nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn chiến lược marcom, bạn sẽ xác định được những kênh hiệu quả và hình thức marketing phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình.
Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người tiếp cận hơn, lượt tương tác và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng sẽ cao hơn, doanh thu và uy tín doanh nghiệp cũng theo đó mà được nâng lên.

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí

Không chỉ giúp các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, thắc mắc trong việc quảng cáo và từng bước định hình chiến dịch quảng cáo cho phù hợp, việc xây dựng chiến lược marcom còn góp phần giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.
Doanh nghiệp sẽ không phải “đau đầu” cho việc quản lý truyền thông tiếp thị vì đã có các chuyên gia giúp bạn, thời gian đấy bạn có thể tập trung vào việc chuyển hóa khách hàng trong kinh doanh. Bên cạnh đó, nhờ việc được định hình các chiến lược marcom bài bản, hiệu quả nên chi phí phải chi cho các dịch vụ quảng cáo cũng từ đó được tối đáng kể.

Trên đây là những lí do các doanh nghiệp cần được nhất định cần phải có một chiến lược marcom tổng thể. Vậy “chiến lược marcom tổng thể là gì?” bài tới đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về cách MKA cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược marcom cho khách hàng, mời quý vị đón đọc.

Minh Khang Agency có những nhân sự kinh nghiệm tại địa phương và làm ra những sản phẩm mang tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ tư vấn chiến lược truyền thông tiếp thị, các dịch vụ sáng tạo, dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, phát triển phần mềm ứng dụng website và những giải pháp marketing kết nối khác để các thương hiệu thành công với việc thuyết phục người tiêu dùng trong thời đại 4.0.

Liên hệ với chúng tôi để được khảo sát, tư vấn và thực thi: 091.138.1688

 

Chia sẻ mạng xã hội