Blog > Tin tức > Dự đoán các xu hướng marketing nổi bật trên mạng xã hội năm 2022

Dự đoán các xu hướng marketing nổi bật trên mạng xã hội năm 2022

Năm 2021 là một năm bùng nổ của mạng xã hội (Social Media) khi mà cả thế giới phải chịu cảnh sống chung với đại dịch. Hàng loạt những xu hướng mới trên mạng xã hội đã ra đời, đi kèm với đó là những sự thay đổi trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Vậy, vũ trụ Social Media Marketing sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2022 tới đây? Cùng Minh Khang Agency dự đoán những xu hướng marketing có thể trở nên nổi bật ngay trong bài viết này.

1. Tiktok sẽ trở thành mạng xã hội “hot” nhất để marketing

Năm 2021 chứng kiến sự bùng nổ lớn của mạng xã hội Tiktok. Mạng xã hội này đã vượt mốc 1 tỷ người dùng vào tháng 9/2021 với nhu cầu tìm kiếm tăng 173% so với năm cũ. Cùng với sự bùng nổ của Tiktok, xu hướng làm video ngắn cũng như một lượng lớn micro influencers hay KOCs trở nên phổ biến. Nền tảng mạng xã hội video này đã và sẽ trở thành sự lựa chọn của nhiều digital marketer trong năm tới.

Tiktok có thể coi như một mạng xã hội hoàn hảo để thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là khách hàng thế hệ Z (Gen Z). Các nhãn hàng tìm đến Tiktok để tăng tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu của mình, tăng nhận biết cho thương hiệu và tiếp cận thêm những lượt khách hàng mới. Tuy nhiên, dựa theo khảo sát, một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục lựa chọn trung thành với các nền tảng lớn, đáng tin cậy như Facebook, Instagram,…

Tiktok đã giới thiệu thêm cho các doanh nghiệp một số công cụ hữu ích giúp cho việc kinh doanh vào năm 2021. Đây cũng chính là một sự đảm bảo khôn ngoan để trong năm tới đây, các doanh nghiệp có thể chi ngân sách mạnh tay hơn cho nền tảng đang phát triển khổng lồ và là một xu hướng marketing thịnh hành này.

Lý do khiến Marketing trên Tiktok đang trở nên cực "hot" - MF VietNam

2. Bán hàng trên mạng xã hội trở thành xu hướng

Đại dịch COVID-19 đã tạo ra một cú hích lớn cho việc mua sắm online qua internet. Các sàn thương mại điện tử đã có một năm bùng nổ doanh thu mãnh liệt. Trong năm 2022 tới đây, khi mà người tiêu dùng đã quen và yêu thích việc mua sắm online thì không chỉ dừng lại ở các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội cũng sẽ bắt kịp xu hướng và cho phép người dùng mua sắm trong chính ứng dụng của họ.

Người dùng khi sử dụng mạng xã hội có thể mua sắm từ các bài đăng hoặc ít nhất sẽ nhận được hướng dẫn khám phá các sản phẩm dựa trên nhu cầu của mình. Việc mua sắm khi xem livestream ở các nền tảng mạng xã hội cũng sẽ giúp những nhà bán lẻ trực tiếp tăng doanh số và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

1001 điều bạn cần biết khi BÁN HÀNG ONLINE - Nhanh.vn

3. Metaverse sẽ là tương lai của mạng xã hội

CEO của Meta – Mark Zuckerberg đã đưa ra một vài nhận định về sự phát triển của Metaverse trong tương lai. Trong những năm sắp tới đây, truyền thông mạng xã hội sẽ có thể kết hợp với các dự án công nghệ mới.

Trong mục tiêu gần, Meta – bao gồm cả Facebook và Instagram đang cố gắng áp dụng các công nghệ thực tế ảo VR/AR để mang lại những trải nghiệm mới cho người dùng khi sử dụng 2 mạng xã hội này. Sự tiên phong áp dụng công nghệ tiên tiến của một ông lớn như Meta sẽ dẫn đường cho các nền tảng số khác trong việc đa dạng hóa vũ trụ Metaverse.

4. Người dùng sẽ chuyển sang tương tác đa kênh

Sự phát triển của mạng xã hội và mong muống ngày càng cao của người dùng sẽ khiến tương tác đa kênh trở thành xu hướng marketing mà nhiều nhãn hàng cần nắm bắt kịp thời. Người tiêu dùng sẽ không còn chỉ tương tác và đón nhận thông tin từ một kênh duy nhất. Thay vào đó, họ hướng tới việc sử dụng nhiều mạng xã hội cùng một lúc.

Để đồng hành và bắt kịp xu hướng của người dùng, các doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh truyền thông và chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau, giúp tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tạo lập được niềm tin của khách hàng với thương hiệu. Tiếng nói của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao và chú trọng nhiều hơn. Vì vậy, khi muốn thực hiện chiến dịch thành công, doanh nghiệp không chỉ cần nắm rõ xu hướng mà còn cần đặt khách hàng của mình vào vị trí trung tâm để đáp ứng được nhu cầu của họ.

5. Video dạng dài sẽ không còn thu hút, trừ trên nền tảng Youtube

Năm 2021 chứng kiến sự bùng nổ của nền tảng video ngắn Tiktok, kéo theo đó là hàng loạt các tiện ích video dạng ngắn mới như Instagram story, Reels hay Youtube Shorts đã chứng minh được nhu cầu của người dùng mạng xã hội: Họ ưa thích và dễ tiếp nhận thông tin từ những video ngắn. Vì vậy, đây chính là xu hướng mà các nhà sáng tạo nội dung cần nắm bắt trong thời gian tới đây.

Những quảng cáo dưới dạng video trên các nền tảng mạng xã hội trong năm tới được cho là nên ngắn và đi vào đúng trọng tâm cần quảng cáo sẽ thu hút được người dùng hơn là những video dài. Ngay cả Youtube – một nền tảng truyền thống với các video dài hoàn chỉnh cũng đang rất sẵn sàng để phát triển video ngắn theo đúng mong muốn của người dùng.

6. Influencer Marketing sẽ hoàn thiện và phát triển hơn nữa

Nhiều năm trở lại đây, influencer marketing đã phổ biến rộng rãi và được rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng. Sau thời điểm dịch bệnh, mọi người chỉ giao tiếp với nhau qua internet thì một số lượng nhiều hơn các influencers bắt đầu phát triển và sở hữu cho mình một lượng khán giả lớn. Chính vì vậy, trong năm 2022 tới, dự đoán các chiến dịch marketing sử dụng influencers sẽ vẫn tiếp tục phát triển và có xu hướng gia tăng.

Các nền tảng mạng xã hội cũng dành nhiều ưu ái hơn với đối tượng này và tạo ra nhiều công cụ phù hợp để các Creators/Influencers/KOLs có thể dễ dàng mở rộng phạm vi và chuyên nghiệp hơn nữa trên “không gian làm việc” của họ. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tận dụng tối đa xu hướng này để có thể gia tăng nhận biết cho thương hiệu, đồng thời thúc đẩy trực tiếp doanh số bán hàng.

Phát triển hoạt động influencer marketing cho các doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam

Trên đây là 6 xu hướng Social Media Marketing mới nhất và được dự đoán có thể trở nên thịnh hành trong năm 2022. Hi vọng bài viết có thể giúp doanh nghiệp phần nào hiểu được sự xoay chuyển của “vũ trụ” mạng xã hội ngày càng phong phú để có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.

Nếu doanh nghiệp vẫn chưa thực sự tự tin và cần một đơn vị Agency chuyên nghiệp hỗ trợ trong việc đưa ra các chiến lược marketing tổng thể trong năm 2022 tới đây, Minh Khang Agency (MKA) luôn sẵn lòng và rất vui được đồng hành. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0911381688 – 0889121886 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ mạng xã hội