Cho đến hiện tại và tương lai tới, Facebook vẫn tiếp tục là kênh bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đã khai thác được tối đa những tính năng trên kênh này hay chưa? Hãy cùng Minh Khang Agency tìm hiểu các xu hướng Facebook Marketing năm 2020, để doanh nghiệp bạn đưa ra chiến lược phát triển hiệu quả nhất.
1, Facebook Stories
Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại Facebook Stories đã có trên 500 triệu người sử dụng và hơn một tỷ lượt đăng tải hằng ngày. Mark Zuckerberg khẳng định, Facebook Stories sẽ giữ vị trí quan trọng trong Social Media. Để lí giải điều này, chúng ta sẽ phân tích trên hai phương diện:
– Khả năng update nhanh: Facebook Stories được xem là một kênh newfeed thứ hai. Và điểm thú vị là khi đăng tải thông tin lên đây, sẽ ngay lập tức cập nhật đến cho người dùng đang online. Thêm vào đó, người dùng sẽ cảm giác riêng tư và được quan tâm hơn. Một cách rất hiệu quả để tiếp cận, tư vấn sản phẩm cho người dùng.
– Sự tạm thời: Mỗi tin đăng trên stories sẽ biến mất trong vòng 24h. Và như vậy, bạn có thể đăng đủ thứ bạn muốn, từ khoảnh khắc, ý nghĩ, hậu trường… để “khán giả” tiếp cận vấn đề rõ ràng hơn mà không làm rối “trang chủ” của bạn.
2, Lợi nhuận tốt
Bạn đã thực sự hiểu về lợi nhuận mà bạn thu được từ việc kinh doanh trên facebook? Đây là hai hướng phân tích dành cho bạn:
– Bạn có thể bán cho ít người nhưng lấy giá đắt trên một sản phẩm đưa ra, và thu về lãi cao. Tuy nhiên, các kênh bán hàng đang ngày càng phát triển, người tiêu dùng đủ khả năng để cập nhật và so sánh giá cả của cùng một mặt hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Như vậy, bạn có thể gây ra cảm giác không thực sự hài lòng, và họ hiếm khi quay lại với bạn lần sau.
– Thứ hai, bạn có thể bán được cho nhiều người nhưng với giá thấp hơn và thu về lãi ít trên mỗi mặt hàng. Nhưng, ưu điểm ở đây là người dùng sẽ có thiện cảm hơn, khả năng cao họ sẽ quay lại lựa chọn sản phẩm của bạn.
Có vẻ như, cả hai trường hợp sẽ thu về lợi nhuận như nhau. Nhưng đâu là lợi nhuận tốt? Và doanh nghiệp bạn nên hướng đến sự phát triển trên kênh lợi nhuận nào?
Trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay, việc đem lại sự hài lòng của khách hàng là vô cùng quan trọng. Trên đây là hai phân tích để bạn hiểu hơn, đâu là hướng xây dựng phù hợp với doanh nghiệp mình. Một lợi nhuận tốt, chính là vừa tạo ra số tiền thực tế vừa có giá trị lâu dài.
Thêm một vấn đề nữa, giá sản phẩm đắt khác với giá cao. Giá đắt tức là cao hơn nhiều so với giá trị thực tế của sản phẩm, còn giá cao là giá trị tương đương với chất lượng sản phẩm tốt. Nên hãy đưa ra mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm và nhu cầu sử dụng của khách hàng.
3, Facebook Livestream
Livestream không còn là xu hướng mới lạ và trong năm 2020 đây tiếp tục là kênh tạo ra hiệu quả trực tiếp. Tuy nhiên, trong năm 2020 này, bạn cần tạo ra những nội dung tương tác ấn tượng. Thay đổi nội dung đa dạng và thu hút hơn, như: minigames, tư vấn, hỏi đáp trực tiếp…
4, Cá nhân hóa
Hãy cụ thể hơn khách hàng của bạn, hãy chỉ rõ những ai cần đến sản phẩm của bạn. Thay vì miêu tả, chú tâm quá nhiều vào sản phẩm, bạn hãy nói nó phù hợp với những ai. Giống như cách gọi đích danh một người cụ thể, họ sẽ lên tiếng trả lời nhanh hơn là bạn gọi một nhóm chung chung.
Ví dụ, sản phẩm của bạn là làm đẹp da, thì hãy cụ thể sản phẩm đó phù hợp với da khô hay da trong độ tuổi lão hóa…
5, Facebook Watch – Pocket video
Thói quen sử dụng facebook của người tiêu dùng ngày càng thích sự trực diện, hình ảnh và sự chuyển động liên tục. Bởi vậy, video tiếp tục chiếm ưu thế trong sự cạnh tranh tương tác. Trong năm 2019, với những cập nhật về Facebook Watch thì video càng khẳng định được vị thế.
Với pocket video thì sao? Đây là một dạng video ngắn. Nhiều nhãn hàng đã lựa chọn sản xuất TVC trong một khoảng thời gian nhất định để giới thiệu về tổng thể sản phẩm hoặc chi tiết. Sau khi có TVC, họ sẽ dùng để chạy quảng cáo facebook và thu được những hiệu quả nhất định.
Tuy nhiên, câu chuyện vẫn là xây dựng video như thế nào cho hiệu quả và thu hút. Từ nội dung, hình ảnh, giá trị truyền tải… hãy tinh gọn tối đa video và quan trọng nhất là duy trì cảm xúc xuyên suốt để giữ chân người xem.
Trên đây là những dự đoán về xu hướng Facebook Marketing năm 2020 với những ưu thế mới cũng như sự linh động hiệu quả với các kênh đã triển khai. Điều quan trọng nhất của doanh nghiệp vẫn là phải cập nhật thường xuyên và có được sự tư vấn tin cậy để đưa ra chiến lược tối ưu nhất, hiệu quả nhất.
=> Marcom là gì? Những thông tin mà doanh nghiệp bạn cần biết về Marketing Communications
=> 10 Xu hướng thiết kế website 2020
Cr: Ngọc Trà
Nguồn tham khảo: Tổng hợp