Khi thương hiệu trở thành con người (phần 1)
Ngày càng nhiều thương hiệu tiếp nhận những đức tính của con người để thu hút khách hàng trong thời đại số. Để làm được điều này, chúng ta cần giải mã những lo lắng và mong muốn của khách hàng thông qua lắng nghe mạng xã hội, nhân học và nghiên cứu xâm nhập.
Để giải quyết một cách triệt để những lo lắng và mong muốn này, Doanh chủ cần phải xây dựng khía cạnh con người cho thương hiệu của mình, cần tiếp cận khách hàng như những thực thể con người với tâm trí, trái tim và linh hồn. Thương hiệu nên thu hút ở dáng vẻ bề ngoài thông qua nhân vật đại diện (mascot), thuyết phục về mặt trí tuệ, kết nối trò chuyện với nhiều điểm chạm, hấp dẫn về mặt cảm xúc đồng thời cũng thể hiện nhân cách và đạo đức mạnh mẽ.
Vì chúng ta đang chuyển tiếp trong một thế giới mà A.I và công nghệ robot được tích hợp vào cuộc sống thường ngày của con người theo cách như điện thoại thông minh đã làm, từ nhà máy tự động hóa, xe không người lái, đồ dùng gia đình điều khiển bằng giọng nói đến robot bác sĩ và luật sư, chatGPT…
Trong viễn cảnh đó, khách hàng sẽ trở nên lo lắng hơn bao giờ hết bởi họ, trong tiềm thức, sẽ kiếm tìm bản ngã của chính mình với câu hỏi “Là con người trong thế giới số có nghĩa là gì?”
Câu hỏi để Doanh chủ cùng suy ngẫm:
Những lo lắng và mong muốn của khách hàng bạn là gì?
Thương hiệu của bạn có sở hữu tính cách nào của con người?
Bạn có thể làm gì để làm nó trở nên “con người” hơn?
Bài viết có dẫn dắt lý thuyết từ sách Marketing 4.0 và… còn tiếp phần 2: Những ví dụ thực tiễn của MKA.
Mời Quý vị đón đọc! 🤝
—
Minh Trịnh MKA
Local Strategist.