Blog > Tin tức > Bạn đã biết cách lập Facebook Marketing Plan trong vòng 1 năm chưa?

Bạn đã biết cách lập Facebook Marketing Plan trong vòng 1 năm chưa?

2019 hứa hẹn là một năm bùng nổ cho việc quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên mạng xã hội Facebook, đặc biệt tại Việt Nam. Một kế hoạch marketing facebook dài hơi (tối thiểu 1 năm) sẽ có hiệu quả hơn là kế hoạch ngắn hạn theo kiểu “cuốn chiếu”. Bài viết hôm nay, Minh Khang Agency sẽ mách bạn cách lập Facebook Marketing Plan trong vòng 1 năm đơn giản nhất!

Việc lập một fanpage vô cùng đơn giản, tuy nhiên để duy trì cho việc kinh doanh, thu hút khách hàng, tăng tương tác, và có đơn hàng thì không phải là chuyện dễ. Đương nhiên, bạn không thể “ngồi chơi, xơi nước” để rồi hàng tấn like, share, đơn hàng từ trên trời rơi xuống. Để được vậy, bạn phải là nhà kế hoạch tài ba, am hiểu sản phẩm, nghiên cứu thị trường online – offline, và đưa ra chiến lược cụ thể.

Các bước lập Facebook Marketing Plan chi tiết nhất

Đánh giá thực trạng fanpage hiện tại

Fanpage hiện tại của bạn được bao nhiêu like? Mỗi bài viết được bao nhiêu lượt tương tác (click), tiếp cận (reach)? Bạn đã có đơn đặt hàng nào trong vòng 1 tháng qua chưa? Điều này dễ dàng khảo sát dựa vào mục “Thông tin chi tiết” trên fanpage, bao gồm:

  • Tổng quan
  •  Quảng cáo
  •  Người theo dõi
  •  Lượt thích
  •  Số người xem
  •  Hành động trên trang….

Bạn có thể đánh giá fanpage của mình trong vòng hôm qua, 7 ngày qua, 28 ngày qua. Việc xem thực tế các con số được facebook thống kê sẽ giúp bạn đánh giá khách quan về fanpage của mình và đừng quá lo lắng nếu fanpage của bạn vẫn còn lẹt đẹt vì điều này có thể được cải thiện từng ngày.

Đặt ra mục tiêu marketing facebook

Nếu có đích đến chắc chắn con đường chinh phục sẽ dễ dàng hơn! Trước tiên, bạn cần xem lại tổng thể hoạt động kinh doanh của mình và xem việc lập fanpage để làm gì? Tăng nhận diện thương hiệu hay có đơn hàng ngay và luôn? Nếu fanpage chỉ vài trăm like hoặc mới phát triển thì tốt nhất chưa nghĩ vội đến việc có đơn hàng. Ngược lại, fanpage đủ mạnh nhưng ít đơn hàng thì phải xem nhận diện thương hiệu tốt chưa, sản phẩm chất lượng chưa, các điều khoản bán hàng tối ưu chưa? Từ đó đặt ra cho mình mục tiêu về lượt like, reach, click, bài viết (post), đơn hàng theo các giai đoạn nhất định 1 tháng – 3 tháng – 6 tháng – 1 năm. Một khi mục tiêu rõ ràng bạn sẽ biết mình nên đi như thế nào để tới đích rồi đấy!

Nghiên cứu đối tượng khách hàng và thị trường

Sản phẩm/dịch vụ của bạn nhắm đến đối tượng nào? Khu vực nào? Bạn đã nắm rõ được điều này chưa? Hãy khảo sát đối tượng khách hàng và thị trường của mình bằng các yếu tố như sau:

  • Giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, hành vi
  • Vị trí địa lý

Điều này phục vụ cho quá trình chăm fanpage bằng các post và chạy quảng cáo facebook. Việc xác định các yếu tố trên càng rõ ràng bao nhiêu thì mục tiêu dễ đạt bấy nhiêu!

Xây dựng kế hoạch nội dung facebook (Facebook Content Plan)

Hãy nghĩ xem bạn sẽ đăng gì mỗi tuần, định dạng post nào có thể câu view nhiều nhất, thời gian đăng bài như thế nào, mục đích của bài viết là gì? Sau đó “hô biến” thành một lịch trình cụ thể hàng ngày, hàng tuần, và hàng tháng.

Theo dõi và đo lường tiến độ

Cuối cùng, hãy theo dõi và đo lường tiến độ thường xuyên để xem mình đạt mục tiêu được bao nhiêu %, cần điều chỉnh như thế nào cho phù hợp nhất. Facebook cung cấp công cụ Insights giúp bạn có thể nắm rõ hiệu quả của những content trên fanpage một cách dễ dàng.

Không quá trễ nhưng cũng không phải là quá sớm để lập Facebook Marketing Plan ngay từ bây giờ cho năm 2019. Nếu bạn chưa tự tin về những ý tưởng của mình, hãy để chúng tôi lắng nghe và đưa ra giải pháp cho bạn nhé!

                                                                                  Content Editor – Cao Giang

Chia sẻ mạng xã hội