Blog > Tin tức > The New Facebook – Facebook đã thay đổi giao diện mới một cách ngoạn mục

The New Facebook – Facebook đã thay đổi giao diện mới một cách ngoạn mục

The New Facebook – là lần thay đổi giao diện mới nhất của Facebook. Qua lịch sử 4 lần đại tu thiết kế thì đây được xem là lần thay đổi ngoạn mục nhất. Hãy xem, Facebook đã thay đổi cách hiển thị và hoạt động trên máy tính bàn và di động như thế nào?

Đây là lần thay đổi ấn tượng của Facebook, với việc phát triển các tính năng cộng đồng, tương tác cá nhân và thay đổi cách tiếp cận nội dung. Bởi vậy, việc thay đổi này được xem là đáng mong chờ và phù hợp với thói quen tiếp cận thông tin của người dùng.

Vậy, The New Facebook là gì?

Giao diện mới của Facebook đối với trang cá nhân

Đây là tên gọi cho giao diện mới của Facebook, được những người đứng đầu công bố tại hội nghị F8 2019. Theo phiên bản mới này, Facebook sẽ tập trung vào hai trong số những lí do chính mà người dùng sử dụng Facebook là Groups và Events. Đồng nghĩa, sự hiện diện của Newfeed sẽ giảm đi rất nhiều trên The New Facebook.

Facebook miêu tả The New Facebook là một thiết kế rành mạch, với màu sắc chủ đạo là trắng và một tùy chọn chuyển sang giao diện màu tối. Việc cập nhật giao diện mới trên Website và ứng dụng di động sẽ giúp người dùng dễ sử dụng, hứa hẹn mang lại vẻ hiện đại cho mạng xã hội trong thập kỉ mới.

Về thời điểm ra mắt

Theo thông tin được cập nhật, lúc đầu, Facebook nói bản cập nhật sẽ được chuyển ngay đến người dùng di động, sau đó là người dùng trên website.

Và sau một thời gian “lỡ hẹn”, Facebook cũng đã bắt đầu trao cho một số người quyền truy cập giao diện mới trên desktop và đầu năm 2020. Việc hoàn thiện và triển khai rộng rãi sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất.

The New Facebook thực tế trông như thế nào?

Groups và “Sự kiện”

Giao diện cập nhật các nhóm hữu ích cho người dùng

Đây được xem là thay đổi lớn nhất đối với Facebook và News Feed. Facebook mong muốn phát triển các tính năng cộng đồng nhỏ, tạo tương tác cá nhân và nhấn mạnh sẽ có thay đổi lớn trong cách tiếp nhận nội dung. Theo họ, gia đình và bạn bè nên là cốt lõi trong đời sống xã hội của mỗi người. Và tất nhiên, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những nội dung đó cho bạn.

Facebook cho biết tab Groups được thiết kế giúp việc tìm các nhóm mới mà bạn quan tâm trở nên dễ dàng hơn. Trên giao diện, sẽ các nhóm hiển thị hoạt động gần đây mà trong nhóm bạn là thành viên. Nếu để ý, bạn cũng thấy sự kết nối hơn giữa các nhóm có sự “tương đồng” hay rõ nhất là trên Facebook Watch.

Bên cạnh đó, Facebook còn bổ sung thêm tab “Sự kiện” giúp người dùng có thể khám phá những sự kiện diễn ra ở gần nơi bạn đang hoạt động. Giúp bạn dễ dàng tiếp cận những nguồn thông tin hữu ích cho mình.

Với tông màu trắng của The New Facebook

Giao diện với tông màu trắng chủ đạo – trực quan trên ứng dụng di động

Giao diện mới của Facebook khá đồng nhất trên desktop và ứng dụng di động với tông màu trắng chủ đạo. Trên nền màu này, người dùng sẽ cảm thấy khá dễ chịu, trực quan và hiện đại hơn.

Với những người dùng không thích tông màu trắng sáng thì sao?

Vậy thì Facebook đưa thêm một lựa chọn cho bạn, đó là chuyển sao giao diện tối màu. Tuy nhiên, lựa chọn này chỉ dành cho người dùng desktop.

Các tính năng khác trên giao diện mới

Các tính năng mới trên The New Facebook dành cho các cộng đồng cụ thể. Các quyền đó như: tạo các nhóm chat cho các nhóm mà mình tham gia, cải thiện tương tác với tính năng Facebook Livestream.

Làm sao để nhận The New Facebook

Với giao diện mới này, ứng dụng trên điện thoại sẽ tự động cập nhật cho bạn.

Còn Facebook trên desktop sẽ hiện thông báo đến người dùng, rằng họ có muốn trải nghiệm The New Facebook hay không? Nếu bạn sẵn sàng, thì với một cái click, bạn sẽ chuyển đổi sang giao diện mới và lựa chọn tông màu sử dụng.

Với giao diện mới này, Facebook sẽ tạo ra những tính năng phù hợp cho người dùng. Việc phát triển The New Facebook không có nghĩa NewsFeed sẽ chết, mà tạo nên những hiệu quả mới cho người dùng Facebook. Nào, bạn đã sẵn sàng khám phá tiện ích trên giao diện mới này chưa?

=> Xu hướng facebook marketing 2020 sẽ là gì?

=> Top 10 xu hướng thiết kế logo 2020: Sự bùng nổ của màu sắc và hình dạng

Cr: Ngọc Trà
Tham khảo: Tổng hợp

Chia sẻ mạng xã hội